เหล่าหมาข้างถนนมีชีวิตแสนลำบาก เปลี่ยนมามีแต่รอยยิ้มหลังได้หญิงคนนี้ช่วยไว้

Maëlle Girard ในจำนวนนั้นก็มีหมาที่โชคดีมากๆ เพราะได้เธอรับเลี้ยงเอาไว้ด้วย

การพบเจอกับหมาตัวแรกและเป็นจุดเริ่มต้นให้ Girard เริ่มต้นช่วยเหลือสุนัขเกิดขึ้นในเกาะบาหลี ตอนนั้นเธอเพิ่งย้ายเข้าไปอยู่ที่นั่นใหม่ๆ แล้วระหว่างทางกลับบ้านเธอก็เจอกับลูกหมาจรจัด Ika

 

 

Ika ซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้า มันนอนขดตัวที่แทบจะไม่มีขนเหลืออยู่เลย แถมดูเหมือนมันจะอยู่ตามลำพังโดยไม่มีแม่ซะด้วย

Girard กับแฟนหนุ่มที่เพิ่งย้ายมาใหม่ก็ไม่รู้จะพามันไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์หรือสัตวแพทย์ที่ไหน ก็เลยปล่อยมันไว้แล้วขี่รถผ่านไป

แต่สุดท้ายเธอก็ไม่สามารถทิ้งมันเอาไว้ได้ เลยวนรถกลับมาที่เดิมแล้วอุ้มเจ้าหมาไปตามหาความช่วยเหลือด้วยกัน

 

 

อย่างไรก็ตามเธอก็หาใครที่จะช่วยดูแลมันไม่ได้เลย คืนนั้นเธอก็เลยต้องพามันกลับมาที่บ้านของตัวเอง โดยวางแผนว่าวันต่อไปจะพามันไปไว้ที่ศูนย์พักพิงสัตว์

แต่พอได้อยู่ด้วยกันไม่กี่วัน Girard ก็ตกหลุมรักมันซะแล้ว เธอเลยไม่เอามันไปส่งศูนย์พักพิงอยากที่ตั้งใจไว้ แล้วรับเลี้ยงมันเองซะเลย

 

 

วันแรกๆ Ika แทบไม่ขยับตัวไปไหนเลย เนื่องจากมันเป็นโรคหิดทำให้เวลาขยับจะคันเนื้อตัว มันจะลุกมากินข้าวแล้วก็นอนต่อเท่านั้น

ทว่าหลังจากที่เธอช่วยอาบน้ำแล้วให้ยามันจนโรคหิดหายดี สภาพจิตใจของเจ้าหมาก็ได้รับการรักษาไปด้วย จากที่เคยนิ่งเงียบมันก็มีท่าทีร่าเริงขึ้นอย่างผิดหูผิดตา

เดี๋ยวนี้ Ika มีนิสัยขี้เล่นมากแถมยังหวงเจ้าของด้วย มันจะตาม Girard ไปทุกที่เพื่อให้มั่นใจว่าตัวเองจะได้อยู่ใกล้กับคนที่รัก เหมือนว่ามันเป็นบอดี้การ์ดของเธอเลย

 

ตอนแรกเป็นหมาตัวเล็กไม่มีขน

 

พอรักษาแล้วก็ดูดีขึ้นเป็นกอง

 

เจ้าหมาก็เลยรักเจ้าของมาก ตามไปเฝ้าทุกที่

 

ถึงแม้ว่า Girard จะมีเจ้า Ika อยู่แล้ว แต่ด้วยความที่เธอรักสัตว์ เธอก็ยังคงออกมาให้อาหารสุนัขจรจัดแล้วพาพวกมันไปรักษาตัวอยู่เป็นประจำ

หนึ่งในหมาจรจัดเหล่านั้นก็มีเจ้า Dobby นี่แหละที่เธอได้เจอบ่อยๆ และผูกพันมากเป็นพิเศษ แล้วรับมันมาเลี้ยงไว้อีกตัวหนึ่ง

 

 

ที่เธอถูกใจ Dobby เป็นเพราะว่ามันมักจะวิ่งเข้ามาหาเธอด้วยความดีใจทุกครั้งที่เธอหน้า แถมยังอ้อนให้เล่นด้วยเสมอ

มีช่วงหนึ่งที่เธอต้องจับมันมาอาบน้ำที่บ้านทุกวันเพื่อรักษาโรคผิวหนัง ก่อนจะเปิดประตูบ้านปล่อยมันกลับไปหาฝูงข้างถนน

แต่อยู่มาวันหนึ่งเมื่อเธอเปิดประตูให้มันวิ่งกลับไปหาฝูงเหมือนปกติ เจ้า Dobby กลับนั่งนิ่งไม่ยอมออกจากบ้านไป เธอก็เลยยอมให้มันมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวด้วยอย่างที่มันต้องการ

 

ขอมาอยู่ด้วยคนนะ

 

หลังจากนั้นอีกหลายปีเธอก็ยังรับเจ้า Coco เข้ามาอยู่ด้วยอีกตัวหนึ่ง ทั้งที่ปกติเธอควรจะหาคนมารับเลี้ยงมัน แต่บางครั้งเธอก็รู้สึกถูกใจบางตัวมากจนใจอ่อนยอมให้มันอยู่ด้วย

 

 

ตอนนี้ครอบครัวของ Girard ก็มีหมา 3 ตัวแล้ว ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังจะช่วยหมาจรจัดต่อไปเหมือนเดิม และไม่แน่ว่าในอนาคตเธออาจจะได้รับหมาเข้ามาเลี้ยงเพิ่มอีก แล้วช่วยเปลี่ยนชีวิตพวกมันให้มีแต่ความสุข

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply