‘ปูติน’ โชว์เสน่ห์ปลายจวักชวน ‘สี จิ้น ผิง’ ทำแพนเค้กใส่คาเวียร์กินร่วมกัน ดูน่ารักไปอีกแบบ…

ขึ้นชื่อว่า ‘วลาดีเมียร์ ปูติน’ แล้วใครๆ อาจจะติดภาพของเขาในฐานะของประธานาธิบดีแห่งประเทศรัสเซีย แต่รู้ไหมว่าอีกความสามารถหนึ่งของเขาก็สามารถเป็น ‘พ่อครัว’ ปรุงจัดตัดแต่งอาหารให้ออกมาแสนอร่อยได้เหมือนกัน!!

โดยในระหว่างเวทีการประชุมด้านเศรษฐกิจ Eastern Economic Forum ที่จัดขึ้นในประเทศรัสเซียสัปดาห์นี้ ปูตินได้ออกมาโชว์ลวดลายเสน่ห์ปลายจวักด้วยการชวน ‘นายสี จิ้น ผิง’ ประธานาธิบดีแห่งประเทศจีน มาทำอาหารท้องถิ่นของรัสเซียต่อหน้ามวลชนรวมถึงสื่อต่างๆ

 

วิดีโอตอนทำอาหาร

 

และเมนูที่ทั้งสองทำร่วมกันก็คือแพนเค้กพื้นบ้านของรัสเซียที่มีชื่อเรียกว่า ‘Blini’ และนอกจากนี้ด้วยความที่ในปัจจุบันประเทศจีนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ผลิต ‘ไข่ปลาคาเวียร์’ รายใหญ่ของโลก จึงได้มีการนำเอาไข่ปลามาประยุกต์ใส่ในแพนเค้กกลายเป็นอาหารฟิวชั่นขึ้นมาในทันที

 

 

หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนการโชว์ทำอาหารแล้ว ก็ดูเหมือนว่าทั้งสองจะมีความสุขกับอาหารมื้อนี้มาก แถมยังมีการร่วมฉลองอย่างสนุกสนานด้วยการดวลว็อดก้าแบบช็อตต่อช็อตกันด้วย

 

 

อันที่จริงแล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้นำทั้งสองโชว์การทำอาหารร่วมกัน เพราะทั้งคู่เคยหัดทำ ‘เกี๊ยว’ มาแล้วพร้อมๆ กันขณะที่อยู่ประเทศจีนเมื่อครั้งอดีต

 

 

นี่อาจเป็นการแสดงออกถึงความมีมิตรภาพของผู้นำทั้งสองประเทศที่รักใคร่กลมเกลียวกันเสียจริงๆ ซึ่งจุดเริ่มต้นในเรื่องนี้ก็เริ่มมาตั้งแต่ที่นายสี จิ้น ผิง ได้เป็นประธานาธิบดีในปี 2012 และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาทั้งคู่ก็ไปมาหาสู่กันจนมีครั้งหนึ่งนาย สี เคยบอกไว้ว่า “มิตรภาพของพวกเราแข็งแกร่งขึ้นตลอดเวลา” เลยด้วย

 

เมื่อครั้งทำเกี๊ยวกินกันในอดีต

เห็นคาเวียร์แล้วน่ากินจริงๆ

ที่มา: nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply