หนุ่มใหญ่ละเลย ‘ผื่นฉกรรจ์บนหรรมส์’ ปล่อยไว้นาน ลามเป็น ‘มะเร็งหรรมส์’ ต้องตัดทิ้ง

นับว่าเป็นโรคร้ายที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกอวัยวะของร่างกายมนุษย์จริงๆ โดยเฉพาะในรูปแบบการแฝงตัวมากับโรคต่างๆ แล้วก็พัฒนาร่างแห่งความร้ายกาจเป็น ‘มะเร็ง’ ในภายหลัง

เรื่องของคุณพ่อลูกสอง ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของตัวเขาเองเป็นครั้งแรก ที่จะต้องตัดขาดจากความเป็นชายอย่างถาวร จากผื่นที่ไร้พิษสงใดๆ กลับกลายมาเป็นมะเร็งหายากได้เสียนี่

 

 

Neil Walker วัย 54 ปี ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งอวัยวะเพศชายในปี 2014 หลังจากที่มีผื่นแปลกๆ ที่ขึ้นบนอวัยวะเพศไม่มีวี่แววว่าจะหายสักที คุณพ่อเองก็เริ่มรู้สึกเป็นกังวลและต้องการที่จะตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติม

 

 

และหลังจากที่ค้นพบความจริงว่าเป็นมะเร็งอวัยวะเพศชาย แพทย์ได้ยื่นคำขาดกับเขา ต้องทำการตัดหรรมส์ส่วนก้านบนทิ้งไป และจะทำการสร้างขึ้นมาใหม่ด้วยผิวหนังจากส่วนขาของเขา!!

อย่างไรก็ดี มะเร็งร้ายก็ยังวนเวียนกลับมาหาเขาในช่วงเดือนสิงหาคมเมื่อปีที่แล้ว ชะตากรรมหรรมส์ของ Neil นั้นก็ต้องบอกลากันแต่โดยดี เขาทำการตัดหรรมส์ทิ้งทั้งหมดในเดือนมีนาคมปีนี้ และจะต้องปรับตัวไปตามสภาพทั้งๆ ที่ยังไม่มีลูกเลย…

 

 

“หลังจากการผ่าตัดครั้งแรก ผมไม่ได้รู้สึกเศร้าหมองนะ เพราะหมอบอกว่าจะสร้างส่วนหัวของผมให้ใหม่จากเนื้อส่วนขาของผม หลังจากนั้นผมก็คิดว่าเริ่มจะกลับมาเป็นปกติ แต่แล้วผื่นก็โผล่มาอีกครั้งในเดือนสิงหาคมปี 2017 และผมรู้ได้ทันทีว่ามะเร็งมันกลับมาอีกแล้ว…”

 

 

“ครั้งนี้ ผมสูญเสียการมองเห็นในดวงตาทั้งสองข้างด้วย เพราะการฉีดยาสลายลิ่มเลือด ยิ่งทำให้เกิดความสับสันในการรักษามะเร็งของผมมากขึ้นไปอีก และในตอนนี้ผมก็โดนตัดความเป็นชายออกจนหมดสิ้น จะปัสสาวะได้ออกจากรูที่เจาะไว้หลังถุงอัณฑะนี่แหละ”

 

 

“อะไรที่เลวร้ายทำนองนี้ มันกันไว้ดีกว่าแก้ ดีกว่ารู้ทีหลังแล้วมารู้สึกเศร้าเสียใจ ผมแนะนำให้ทุกคนไปตรวจตั้งแต่เนิ่นๆ ต่อให้จะรู้สึกอายหมอมากแค่ไหนที่จะต้องเปิดส่วนลับให้ดู…

แต่มันเป็นเรื่องคอขาดบาดตายที่จะรักษามันเอาไว้หรือสูญเสียไปตลอดกาลเลยนะ ถ้าผมเจอผู้เชี่ยวชาญเร็วกว่านี้ ผมก็คงจะมีโอกาสที่จะไม่สูญเสียหรรมส์ของผมไปหรอก” Neil Walker กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา: mirrordailymailthesun, ladbible

 


Tags:

Comments

Leave a Reply