เชื่อยาย!! คุณยายอายุ 105 ปี เผยเคล็ดลับในการมีชีวิตที่ยืนยาว ‘อยู่เป็นโสดสิหลานเอ้ย’

การจะมีอายุที่ยืนยาวนั้นจะต้องทำอย่างไร? คำถามนี้คงจะอยู่ในใจใครหลายๆ คนที่เริ่มมีอายุเยอะขึ้นหลัก 50 ปีขึ้นไปซึ่งปกติแล้ว คำตอบที่ได้ก็คงเป็น ดูแลสุขภาพตัวเองให้ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บนั่นเอง

 

 

สำหรับคุณยาย Brenda Osborne นั้นมีอายุครบ 105 ปีแล้ว เรียกได้ว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมาย อยู่มานานจนผ่านสงครามโลกมาได้ถึง 2 ครั้ง ผลัดเปลี่ยนยุคของนายกฯ ของอังกฤษมาถึง 24 คน และเคล็ดลับการมีชีวิตที่ยืนยาวของคุณยายนั้นก็คือ ‘การอยู่เป็นโสด’ หื้ม!? คุณยายว่างั้นจริงเหรอ?

 

 

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดูแลในบ้านพักคนชรา ได้ถามถึงเคล็ดลับการมีอายุยืนของคุณยาย คำตอบที่ได้จากปากคุณยายทำเอาอึ้งกันไปหมดเลยทีเดียว

เพราะคุณยายกล่าวอย่างเรียบง่ายด้วยประโยคดังต่อไปนี้ ‘ที่ฉันมีสุขภาพดีได้ขนาดนี้ ก็เป็นเพราะการทำงานหนักและหลีกเลี่ยงการคบผู้ชายยังไงล่ะ’

 

 

ประวัติชีวิตของคุณยายนั้น เธอแทบจะใช้ทั้งชีวิตอยู่ภายในบ้านเกิดของตัวเองมาตลอด 93 ปี ก่อนที่จะย้ายเข้ามาอยู่ภายในบ้านพักคนชรา Brookholme Croft Nursing Home

เธอเริ่มทำงานเป็นพยาบาลในโรงพยาบาลวิคตอเรีย ตั้งแต่ปี 1940 คอยดูแลทหารจากปฏิบัติการดันเคิร์ก และกลายมาเป็นพยาบาลอาวุโสในปี 1953 นอกจากนั้นแล้วคุณยาย Brenda ก็ได้รับรางวัลพยาบาลดีเด่นจากการลางานเพียงแค่วันเดียวตั้งแต่ทำงานมาได้ 33 ปี

 

 

Marie Pollard เหลนสาวของเธอ กล่าวว่าแทบจะไม่แปลกใจเลยกับเคล็ดลับของคุณยายที่ครองโสดมานานจนมีอายุยืนขนาดนี้

“คุณยายทวดมีอายุยืนกว่าศตวรรษแล้วจึงไม่แปลกใจเลย เพราะเธอมักจะมีอิสระกับตัวเองมากๆ เธอเพิ่งจะย้ายเข้ามาในบ้านพักคนชราแล้วก็พูดติดตลกกับชีวิตของเธอที่อยู่มานานว่า อยู่เป็นโสดไม่ยุ่งผู้ชาย เพราะพวกเขาไม่คู่ควรกับความยุ่งยากของผู้หญิงยังไงล่ะ”

 

ที่มา: metro, unilad, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply