หมาตาบอดพลัดตกทะเล หน่วยกู้ภัยเลยระดมทั้งเรือ และเฮลิคอปเตอร์ออกไปช่วย

สำหรับคนที่รักสัตว์แล้ว การช่วยเหลือสัตว์แต่ละตัวล้วนมีความสำคัญ ถึงจะต้องลงทุนลงแรงมากจนดูเหมือนขี่ช้างจับตั๊กแตน แต่มันก็คุ้มค่าที่ช่วยเหลือสัตว์พวกนี้เสมอ

เจ้าหมา Fly ที่ตกลงไปในทะเลก็รอดปลอดภัยมาได้เพราะมนุษย์พยายามช่วยเหลือมันอย่างเต็มที่ พวกเขาทุ่มกำลังออกไปค้นหามันทั้งทางน้ำและทางอากาศเลยทีเดียว แม้จะเพื่อหมาตัวเดียวก็ตาม

 

 

เมื่อตอนสิ้นเดือนสิงหาคม 2018 ที่ผ่านมา หมาตาบอด Fly กับเจ้าของหนุ่ม Mark Cowing ได้ออกไปเที่ยวที่ชายหาด Lepe Beach ของประเทศอังกฤษด้วยกัน

ในระหว่างที่เจ้าของกำลังจัดวางข้าวของที่เตรียมมานั่นเอง เจ้า Fly มันวิ่งไปเล่นน้ำตื้นๆ ตรงขอบหาดทราย แต่ไม่รู้ว่ามันพลาดเดินลงไปลึกเกินหรือว่ามีคลื่นลูกใหญ่ซัดมันลงไป พอ Mark หันกลับมาอีกทีเจ้าหมาก็ออกทะเลไปไกลแล้ว

 

 

Mark รีบถอดชุดที่สวมอยู่แล้วว่ายน้ำลงทะเลไปช่วยมันทันที แต่ว่ายยังไม่ทันถึงตัว Fly ก็หายไปไหนไม่รู้แล้ว ด้วยความเป็นห่วงเขาก็เลยรีบขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยให้ช่วยตามหามันอีกแรงหนึ่ง

ถึงจะเป็นการช่วยเหลือสุนัขแค่ตัวเดียว หน่วยกู้ภัยก็จริงจังกับการค้นหามันมาก พวกเขาส่งเรือออกไปตามหามันทางน้ำ แล้วก็ส่งเฮลิคอปเตอร์ออกไปดูทางอากาศอีกด้วย เรียกได้ว่าทุ่มกำลังค้นหามันเต็มรูปแบบเลย

 

หน่วยกู้ภัยส่งเรือไปค้นหาทางน้ำ

 

แล้วก็ส่งเฮลิคอปเตอร์ออกไปค้นหาทางอากาศด้วย

 

โชคดีที่ใช้เวลาไม่นานมากนักกู้ภัยก็เจอเจ้า Fly กำลังกระเสือกกระสนว่ายน้ำอยู่ พวกเขาก็เลยเอาเรือไปรับตัวมันขึ้นมาได้ทันท่วงที

เจ้าหมาเหนื่อยกับการเอาตัวรอดมาก หลังจากเจอเจ้าของแล้วได้กินข้าวเติมกำลังหน่อยแล้ว มันก็หลับปุ๋ยไปนานเลย การเอาตัวรอดตามลำพังกลางทะเลคงเหนื่อยล้ามากจริงๆ

 

 

ทางด้านนาย Mark ผู้เป็าเจ้าของก็ซาบซึ้งในน้ำใจของหน่วยกู้ภัยสุดๆ เนื่องจากพวกเขาทุ่มเทกำลังเต็มที่เพื่อช่วยหมาของตัวเองจนปลอดภัย ครั้งหน้าถ้ามาเที่ยวทะเลเขาจะจับตามองมันไม่ให้เจอกับอันตรายอีกเป็นอันขาด

 

 

ที่มา: Inspire More


Tags:

Comments

Leave a Reply