คู่หูหมาแก่อดทนรอคนมารับเลี้ยงด้วยกันเป็นเวลา 2 ปี เพื่อจะได้อยู่บ้านใหม่ด้วยกัน

หมาจรจัดในศูนย์พักพิงต่างก็กำลังรอคอยบ้านกันอยู่ บางตัวมาอยู่ไม่นานก็มีบ้าน แต่บางตัวอยู่มาเป็นปีก็ยังไม่มีใครรับเลี้ยงสักที

Poppy กับ Daisy เองก็เป็นหมาที่รอคอยคนรับเลี้ยงอยู่ 2 ปีแล้ว แต่ในกรณีของพวกมันที่ต้องรอนานขนาดนี้ไม่ได้เป็นเพราะไม่มีคนสนใจ เป็นเพราะพวกมันอยากไปอยู่บ้านหลังเดียวกันต่างหาก

 

 

Poppy สุนัขพันธ์คอลลี่ และเจ้า Daisy พันธุ์แจ็ครัสเซลเทอร์เรียร์ เป็นคู่หูที่อยู่มาด้วยกันตลอดชีวิต พวกมันทั้งคู่ถูกเจ้าของเก่าพามาไว้ที่ศูนย์พักพิงตั้งแต่ปี 2016 เพราะเขาเลี้ยงพวกมันต่อไม่ไหวแล้ว

ลำพังที่ทั้งคู่เป็นหมาแก่อายุ 17 และ 10 ปีก็ทำให้พวกมันหาบ้านยากมากพออยู่แล้ว แต่พวกมันทั้งคู่ยังต้องหาบ้านที่พร้อมรับหมาแก่ 2 ตัวไปอยู่ด้วยกันอีก ก็เลยยังหาคนที่ใช่ไม่เจอสักที

 

 

ยังไงก็ตามทั้ง Daisy และ Poppy ก็ไม่สามารถแยกจากกันได้ พวกมันจะมีท่าทีกังวลและมองหาอีกตัวทันทีที่ต้องอยู่แยกกัน

พวกมันดูมีความสุขเวลาที่ได้อยู่ด้วยกันเท่านั้น แม้แต่ตอนที่อยู่ในศูนย์พักพิงแล้วต้องรอดูหมาตัวอื่นมีบ้านไปทีละตัว แค่มีอีกตัวเคียงข้างพวกมันก็ยิ้มได้แล้ว

 

 

อาสาสมัครที่ดูแลพวกมันมามั่นใจว่าทั้งคู่ยังคงยินดีรอต่อไปเพื่อที่จะได้ไปอยู่บ้านหลังเดียวกัน แต่การที่ต้องเห็นหมาน่ารักทั้ง 2 ตัวอยู่ในกรงเป็นเวลาเนิ่นนานขนาดนี้ก็ทำให้พวกเขาเป็นห่วงมันเหมือนกัน

ก็คงได้แต่หวังว่าเจ้า Poppy กับ Daisy จะมีคนมารับพวกมันไปเลี้ยงไวๆ พวกมันจะได้มีที่ที่เป็นของตัวเองจริงๆ แล้วมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิมสักที

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply