‘ลูกแมวคออ่อน’ หลงรัก ‘พ่อบุญธรรม’ หนักมาก และชอบคลอเคลียพ่อตลอดเวลา

ประมาณ 5 เดือนที่แล้ว ลูกแมวที่ชื่อ Gus ถูกพาไปยัง The Poppy Foundation ที่โรงพยาบาล Bonanza Cat Hospital ในลาสเวกัส หลังมีคนพบมันอยู่บนถนนกลางอากาศที่ร้อนระอุ

Danielle ผู้อุปถัมภ์ในลาสเวกัสบอกว่า “พวกเขาคิดว่ามิ้วน้อยน่าจะมีปัญหากับระบบประสาท เพราะมันพลิกหัวไปรอบๆ ฉันเคยมีประสบการณ์ดูแลแมวที่มีความต้องการพิเศษ ดังนั้น ฉันจึงอยากช่วยมัน”

 

 

หลังจากที่คุณหมอตรวจร่างกายเสร็จเรียบร้อย Danielle ก็พามันกลับบ้าน และนั่นเป็นครั้งแรกที่เจ้าเหมียวได้พบกับพ่อบุญธรรม Elu

Danielle บอกว่า “Elu มักจะมีจุดอ่อนที่สัตว์เลี้ยงที่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว เขาจะรู้สึกแย่มากเมื่อรู้ว่าพวกมันไม่มีเพื่อน ดังนั้น เขาจึงอยากเป็นเพื่อนเล่นให้พวกมัน”

 

 

ขณะเดียวกัน  Gus เองก็ดูรักพ่อบุญธรรมมาก มันชอบเอาตัวไปถูกับหน้าของพ่อ และทำอย่างนั้นซ้ำแล้วซ้ำอีก เหมือนมันกำลังเล่นกับเพื่อนคนโปรด

ในช่วงสองสัปดาห์แรกของการอุปถัมภ์ Gus ต้องสวมเฝือกที่คอ เพราะร่างกายของมันไม่สามารถควบคุมหรือยกหัวของมันได้ ถ้าไม่ได้ใส่ หัวของมันก็จะตกทันที

 

 

นอกจากนี้ ตาซ้ายของมันจำเป็นต้องผ่าตัดออก เพราะมันมีแผลลึกในกระจกตา แต่ตอนนี้ ขนาดตัวของ Gus ยังเล็กเกินไปสำหรับการผ่าตัด

Danielle พยามยามดูแลมันอย่างใกล้ชิด และป้อนอาหารให้ จนกว่ามันจะมีขนาดตัวที่โตพอ เธอให้นมมันผ่านขวดนม ซึ่งทำให้รู้สึกว่ากำลังเลี้ยงดูลูกน้อยคนหนึ่ง

 

 

แม้จะมีปัญหาทางร่างกาย แต่ Gus เป็นมิ้วน้อยที่ดูมีความสุขมาก มันไม่ยอมปล่อยให้ปัญหาเหล่ามาเป็นอุปสรรคในชีวิต มันต้องการความสนใจ และอยากให้มนุษย์อุ้มเพื่อกอดมันตลอดเวลา

Elu เองก็ดูแลมิ้วน้อยเหมือนลูก เขาป้อนอาหารให้มันอย่างอ่อนโยน จน Gus เริ่มมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น ทำเอาครอบครัวรู้สึกดีใจมาก

 

 

เมื่อพ่อแม่พามิ้วน้อยกลับไปหาสัตว์แพทย์อีกครั้ง คุณหมอรู้สึกทึ่งมาก เพราะร่างกายมิ้วน้อยคืบหน้าขึ้นอย่างมาก ทั้งๆ ที่เพิ่งผ่านไป 2 สัปดาห์

Danielle บอกว่า “มันสามารถควบคุมคอได้เอง เดินได้ปกติ หัวของมันไม่เอียงหรือสั่นเหมือนก่อนหน้านี้ และไม่จำเป็นต้องใส่เฝือกคอแล้ว”

กระทั่งวันที่ 30 มิถุนายน มิ้วน้อยชั่งน้ำหนักได้ประมาณ 450 กรัม Danielle ดีใจมาก ถึงกับน้ำตาไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว

 

 

Gus เป็นแมวธรรมตัวหนึ่งที่มีความอ่อนโยน น่ารัก ใจดี และขี้เล่น แม้ว่าช่วงเริ่มต้นชีวิตของมันจะเต็มไปด้วยความยากลำบากก็ตาม

แม่บุญธรรมบอกว่า “ถ้าเจ้าเหมียวเป็นมนุษย์ มันจะเป็นผู้ชายที่ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้ มันมีนิสัยร่าเริง ตลก และทำให้ผู้คนหัวเราะได้ แม้จะมีอุปสรรคมากมาย แต่มันเอาชนะทุกอย่างด้วยรอยยิ้ม”

 

 

ตอนนี้ แม้น้ำหนักของ Gus จะเพิ่มขึ้นบ้างแล้ว แต่มันยังพยายามเพิ่มน้ำหนักอีกเล็กน้อย เพื่อให้พร้อมสำหรับการผ่าตัด

Danielle บอกว่า “หลังจากผ่าตัด มันจะต้องฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วแน่นอน และการที่มันต้องเหลือตาเพียงข้างเดียว ฉันคิดว่าจะยิ่งทำให้มันมีความพิเศษมากขึ้น”

Gus เป็นลูกแมวที่น่าทึ่ง มันมีความสุขกับทุกสถานการณ์ จนทำให้คนรอบตัวของมันมีความสุขไปด้วย

 

 

มิ้วน้อยกับพ่อบุญธรรม

 

อัปเดตล่าสุด Gus ได้รับการผ่าตัดตาและฟื้นตัวอย่างรวดเร็วตามที่แม่บุญธรรมบอก ที่สำคัญ ตอนนี้มันถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวที่รักมันหมดหัวใจ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply