หนูน้อย 2 ขวบกิน ‘ไอศกรีม’ บนรถบัส ด้วยการเอา ‘ถังขยะ’ มารอง เพราะไม่อยากให้รถเลอะ…

เชื่อได้เลยว่า ‘ไอศกรีม’ กับเด็กๆ นั้นเป็นของคู่กัน เพราะใครล่ะจะปฏิเสธความหวานเย็นแสนอร่อยของมันได้!! ทว่าเวลาที่เด็กเล็กกินไอศกรีม เราก็จะเห็นว่ามันช่างเป็นอะไรที่เลอะเทอะเปรอะเปื้อนจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผมหรือว่าตามพื้นต่างๆ ที่ไอศกรีมละลายหยดลงมา

แต่ว่ามีเด็กคนหนึ่งที่ได้รับการพูดถึงจากชาวเน็ต เพราะทั้งๆ ที่มีอายุแค่ 2 ขวบ แต่ก็มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวมด้วยการนำถังขยะมารองขณะกินไอศกรีมบนรถบัส ทำให้พื้นไม่เปื้อนเหมือนกับเด็กๆ ทั่วไป!!

 

วิดีโอของหนูน้อยคนนี้

 

โดยเรื่องราวของน้องหนูมารยาทแสนดีคนนี้เกิดขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคมที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน เมื่อมีวิดีโอเผยให้เห็นว่ามีเด็กน้อยในชุดสีเหลืองกำลังหม่ำไอติมแสนอร่อยอยู่บนรถบัส แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังนำถังขยะมารองเพื่อให้ไอติมหยดเป็นที่เป็นทางไม่เลอะรถที่เป็นรถสาธารณะ

 

 

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้นด้วยเล่าให้ฟังว่าจริงๆ แล้วเด็กคนนี้ก็นั่งอยู่กับแม่ของเธอตามปกติ แต่ว่าแม่ของเธอได้เตือนให้ฟังว่าไอติมที่กินอยู่อาจทำให้รถสกปรกได้ เธอจึงลุกจากที่นั่งเดินไปนำถังขยะมารองแล้วนั่งกินอย่างที่เห็นในภาพจนกระทั่งหมดแท่งเสร็จเรียบร้อย

 

 

วิดีโอนี้ได้กลายเป็นกระแสไวรัลในประเทศจีน ที่ชาวเน็ตต่างพากันชื่นชมถึงความน่ารักของหนูน้อยคนนี้ที่แสดงออกมาให้เห็นผ่านการกินไอติมแท่งน้อยๆ แท่งนี้

“นี่คือผลสำเร็จของครอบครัวที่มีการศึกษา”

“การแสดงมารยาทเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวกับความรวยหรือความจน”

“เธอจะต้องรักความสะอาดมากๆ แน่เลย”

“พ่อแม่สอนมาดีมว๊ากก”

“ช่างเป็นเด็กที่น่ารักอะไรอย่างนี้เนี่ย”  

 

 

แต่ถึงอย่างไรแล้วเหรียญย่อมมีสองด้านเสมอ เมื่อมีคนชมแล้วก็มีคนอดเป็นห่วงถึงเรื่องความปลอดภัยและสุขอนามัยไม่ได้…

“มันเป็นสิ่งที่อันตรายมากเลยนะที่รถยังวิ่งอยู่อย่างนี้”

“บางทีเธออาจจะได้รับบาดเจ็บได้นะ”

“จริงๆ ควรจะกินไอติมให้หมดก่อนจะขึ้นรถแล้ว”

“อาหารไม่ควรได้รับอนุญาตให้เอาขึ้นรถนะ”

“มันเป็นอะไรที่ไม่มีสุขอนามัยเลยจริงๆ”

 

 

ที่มา: nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply