เจ้าหมาถูกพาตัวไปโรงฆ่า รอดชีวิตหวุดหวิดเพราะมีคนรวมเงินกันซื้อมันออกมา

ยังมีหลายพื้นที่ในโลกนี้ที่มองว่าสุนัขเป็นอาหารจึงยังมีการเปิดโรงฆ่าสุนัขอยู่ สุนัขที่ได้เข้าไปในโรงฆ่าต่างก็ต้องรอพบจุดจบของตัวเอง ทว่าเป็นโชคดีสำหรับเจ้า Noun ที่รอดออกมาได้อย่างหวุดหวิด

Noun เคยอาศัยอยู่กับครอบครัวในประเทศแคมโบเดีย แต่เนื่องจากเจ้าของของมันเล่นการพนันจนเป็นหนี้แล้วจ่ายไม่ไหว เจ้าหนี้ก็เลยเอาตัวมันไปเพื่อขายเป็นเงินให้กับโรงฆ่าสัตว์

 

 

แม้จะไม่เต็มใจให้เอาเจ้าหมาไป แต่เจ้าของก็ช่วยมันเองไม่ได้ เขาก็เลยติดต่อขอความช่วยเหลือจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ The Sounds of Animals ให้ไปช่วยเจ้าหมาแทน

Michael Chor ซึ่งเป็นอาสาสมัครของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ก็เลยเดินทางมาจากประเทศไทยเพื่อช่วยเจ้า Noun โดยเฉพาะเลย

 

 

ทางกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ได้ระดมทุนจากผู้ที่มีจิตศรัทธา จนได้เงินพอซื้อตัวเจ้าหมาออกมาภายในเวลาเพียงแค่ 1 วันเท่านั้น จากนั้น Chor จึงเป็นเอาเงินจำนวนนั้นไปซื้อและพาตัว Noun ออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ด้วยตัวของเขาเอง

ตอนที่เขาไปช่วยมัน เจ้าหมาถูกมัดใส่ถุงเอาไว้เพื่อเตรียมทำเป็นอาหาร แถมมันยังถูกทำให้ฟันหักเพื่อที่จะได้ไม่ทำร้ายคนในนั้นด้วย แต่ที่คอของมันก็ยังมีปลอกคอจากเจ้าของเก่าใส่คาไว้อยู่เลย

 

 

หลังจากต้องอยู่ในโรงฆ่าสัตว์หลายวันสุขภาพของมันก็เลยไม่ดีนัก เมื่อได้ตัว Noun ออกมาแล้ว Chor ก็พาตัวมันส่งไปหาสัตวแพทย์เพื่อให้รักษาเจ้าหมาต่อทันที

พอ Chor บอกครอบครัวของมันว่าเจ้าหมาปลอดภัยแล้ว ลูกสาวที่ยังเด็กอยู่ก็ร้องไห้ด้วยความดีใจใหญ่เลย พวกเธอผูกพันกับเจ้าหมามาก จึงรู้สึกโล่งใจที่มันไม่ถูกฆ่าแล้ว

 

 

ระหว่างนี้ Noun จะได้รับการดูแลจากสัตวแพทย์ไปก่อนจนกว่าร่างกายของมันจะกลับมาแข็งแรง จากนั้นทางกลุ่มช่วยเหลือสัตว์จึงจะปล่อยมันกลับไปอยู่กับมนุษย์อีกครั้ง

 

 

ที่มา: Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply