คนไทยช่วยแมวจากงูเหลือมที่กำลังรัดตัว แต่เจ้าเหมียวดันแว้งกัดคนช่วยซะงั้น!?

ถึงจะรู้ว่าเราไม่ควรจะเข้าไปยุ่งกับวิถีทางธรรมชาติ แต่ในเมื่อเห็นเจ้าแมวถูกงูเหลือมรัดอยู่ต่อหน้าต่อตา จะให้นั่งเฉยๆ ดูมันถูกรัดจนตายไปก็คงไม่ใช่ที คนใจดีเลยขอเข้าช่วย

การช่วยเจ้าเหมียวตัวนี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นที่ไหนไกลเลย เกิดในจังหวัดกรุงเทพฯ บ้านเรานี่เอง โดยคนที่เข้าไปช่วยเจ้าแมวเอาไว้ดูเหมือนจะเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหรือไม่ก็กู้ภัย

 

 

พวกเขาคงจะเห็นว่างูเหลือมไม่มีพิษ ก็เลยเข้าไปช่วยแกะตัวมันออกจากเจ้าแมวโดยใช้มือเปล่าๆ เลย แต่ถึงจะรู้ว่ามันไม่มีพิษ การเข้าไปงัดกับงูก็ต้องใช้ความกล้าพอสมควรเลยล่ะ

งูเหลือมเองก็ไม่ยอมง่ายๆ เหมือนกันนะ เห็นมีคนมาช่วยมันก็ยิ่งรัดเจ้าแมวแน่นขึ้น คนที่มาช่วยมันก็เลยสู้แรงมันคนเดียวไม่ไหว ต้องขอแรงจากคนข้างๆ มาช่วยเพิ่มอีก

 

 

พอมีคนช่วยดึงทางหางเอาไว้ให้ พี่เขาก็เลยแกะงูออกมาจากตัวเจ้าแมวได้ง่ายขึ้น แกะอยู่ไม่นานเจ้าแมวก็เป็นอิสระจากการถูกรัดแล้ว

 

 

เรื่องนี้เกือบจะไม่มีคนเจ็บอยู่แล้วเชียว เพราะงูไม่ได้กัดหรือรัดคนที่มาช่วยเลย แต่สุดท้ายก็ต้องเจ็บตัวเพราะว่าเจ้าแมวเนี่ยแหละ พอหลุดออกมาได้ก็ข่วนคนช่วยซะอย่างงั้น

ไม่รู้นะว่ามันข่วนคนที่ช่วยเพราะกำลังตกใจ หรือว่าไม่พอใจที่เขาไปแตะตัวมันโดยไม่ได้รับอนุญาตกันแน่ แต่ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลย

 

 

ยังไงก็เถอะเจ้าแมวก็รอดออกมาอย่างปลอดภัยแล้ว ส่วนพี่คนที่ช่วยถึงจะโดนข่วนแต่ก็ไม่ได้โกรธอะไรมันหรอก แค่ตกใจเท่านั้นเอง แมวก็ปลอดภัย คนก็สบายใจ ถือว่าทุกอย่างได้จบลงด้วยดี

 

 

ที่มา: Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply