สาวแชร์การเปลี่ยนแปลงของตัวเธอจากการหันมาทานเนื้อ หลังเป็นวีแกนอยู่ 4 ปี

“วีแกน” ถือว่าเป็นรูปแบบหนึ่งในการดำเนินชีวิต โดยคนที่เป็นวีแกนจะเน้นการทานมังสวิรัติหรือหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากส่วนประกอบทั้งโดยตรงและโดยอ้อมจากสัตว์

ซึ่งในปัจจุบันมีคนนิยมเป็นวีแกนกันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยให้เหตุผลข้อดีต่างๆ นานาของการเป็นวีแกน บ้างก็ว่าจะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง บ้างก็ว่าไม่เบียดเบียนสัตว์

เช่นเดียวกันกับ Kasumi Kriss บล็อกเกอร์สาวจากประเทศเนเธอร์แลนด์คนนี้ก็เป็นอีกคนที่ใช้ชีวิตแบบวีแกนมาก่อน เธอกินอยู่อย่างวีแกนถึง 4 ปี แต่วันนี้เธอเลิกเป็นวีแกนและแชร์ความเปลี่ยนแปลงของตัวเธอจากการหันมาบริโภคเนื้อไปด้วย

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว Kasumi ตัดสินใจที่จะทานอาหารอย่างวีแกนด้วยเหตุผลที่เชื่อว่ามันจะช่วยให้สุขภาพดีขึ้น ซึ่งมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ในช่วงแรกๆ ของการทานมังสวิรัติ สิว ฝ้า ความเป็นอยู่ของเธอดีขึ้นรวมถึงเธอยังรู้สึกมีพลังงานล้นเหลืออีกด้วย แต่ก็ต้องเผชิญกับปัญหาการย่อย

 

 

พอผ่านมาได้ 2 ปีจากที่เริ่มเป็นวีแกน ข้อดีๆ ที่มีก็หายไป สิว ฝ้า ผิวแห้งๆ และระคายเคืองกลับมาปรากฏให้เธอได้เห็นอีกและดูเหมือนว่าอาหารปกติที่เธอทานอย่างปกติเริ่มไม่ส่งผลดี

เล็บกับผมของเธอเปราะบางและขาด/หักง่ายมากๆ และเนื่องจากร่างกายสะสมความเครียดนี้เรื่อยๆ ทำให้ประจำเดือนของเธอไม่มาเป็นเวลา 4 เดือนเลยทีเดียว

 

 

หลังจากนั้น Kasumi ได้ทำการทดลอง โดยการกินไข่ต้ม 1 ฟองและพบว่าไข่ต้มให้ผลลัพธ์เกินความคาดหมายมากๆ เพราะถัดมา 3 วันเธอก็ไม่พบเจอกับผลลบของมันเลย แถมความเครียดลดลง อารมณ์ของเธอดีขึ้นอย่างมาก

 

 

ไม่นานหลังจากที่ได้ทดลองไข่ต้ม Kasumi จึงตัดสินใจที่จะเลิกทานอาหารแบบวีแกนและเปลี่ยนมาบริโภคเนื้อด้วย

และหลังจากที่เปลี่ยนวิถีการกินมาได้ 3 สัปดาห์ Kasumi ก็ได้สรุปความเปลี่ยนแปลงของเธอว่า “ผิวของฉันดีขึ้นมากๆ หน้าตาก็บวมน้อยลง แต่ประเด็นหลักคือฉันไม่รู้สึกเหมือนไร้ชีวิตชีวาอีกแล้ว

รูปด้านซ้ายนี้คือรูปของฉันใน 4 ปีที่แล้ว เลือกทานเพียงผักและผลไม้ ส่วนรูปทางด้านขวาคือฉัน 3 สัปดาห์หลังจากเปลี่ยนมาทานเนื้อคุณภาพดีควบคู่กันไปด้วย”

 

 

ที่มา Brightside, Kasumikriss


by

Tags:

Comments

Leave a Reply