นักแต่งนิยายยิงสามีเสียชีวิต พบเคยเขียนบทความ ‘วิธีฆ่าสามี’ อาจเชื่อมโยงเป็นแรงจูงใจ

เรื่องที่คุณอาจจะทำได้เพียงแค่คิดเล่นๆ ไม่ได้ลงมือทำจริงแต่อย่างใด เพราะไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ แต่มันกลับเกิดขึ้นจริง แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนาน อย่างกรณีของนักแต่งนวนิยายรายนี้ที่อาจลงมือฆ่าสามีตัวเอง ด้วยแรงจูงใจจากบทความที่เขียนขึ้นบนเว็บไซต์…

 

 

Nancy Crampton Brophy วัย 68 ปี ถูกจับกุมตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จากการลงมือฆาตกรรมสามี Daniel Brophy วัย 63 ปี ด้วยอาวุธปืนภายในโรงเรียนสอนทำอาหาร Oregon Culinary Institute

ทางด้านภรรยา Nancy Brophy นั้นเป็นนักแต่งนวนิยายแนวโรแมนซ์และแนวลึกลับ อีกทั้งยังเคยเขียนบทความเกี่ยวกับการลงมือฆาตกรรมสามี โดยโพสต์ผ่านเว็บไซต์ See Jane Publish

 

 

ตัวบทความดังกล่าวชื่อว่า How To Murder Your Husband ถูกเขียนขึ้นเมื่อ 7 ปีที่แล้ว และได้รับการเปิดโปงโดยหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น The Oregonian

ตัวบทความดังกล่าวนั้นถูกจำกัดสิทธิ์ในการเข้าถึง จะมีเพียงเจ้าของบทความเท่านั้นที่สามารถเข้าไปอ่านและแก้ไขได้ แต่สำนักข่าวหลายแห่งใช้ภาพหน้าจอมาใช้ในการทำข่าวเปิดโปงเกี่ยวกับคดีนี้

 

 

‘ด้วยความที่เป็นนักเขียนเรื่องราวความโรแมนติก ฉันใช้เวลาคิดอยู่สักพักในการลงมือฆ่า ตามมาด้วยผลของการทำคดีของตำรวจ ท้ายที่สุดแล้ว หากการลงมือฆ่าจะช่วยทำให้ฉันได้รับอิสระ ฉันก็ยังไม่อยากจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ในคุก” หนึ่งใจความจากบทความดังกล่าว

ทั้งนี้ ภายในเรียงความชุดนี้ได้นิยามแรงจูงใจที่จะทำให้ภรรยาลงมือฆ่าสามีได้ เช่น สิ่งจูงใจทางการเงิน การนอกใจ และพฤติกรรมรุนแรงที่ไม่เหมาะสม

“เพราะการหย่านั้นมีมูลค่าแพง และคุณอยากจะแบ่งทรัพย์สมบัติที่คุณครอบครองอยู่งั้นหรือ หรือถ้าคุณแต่งงานเพื่อเงิน คุณจะได้รับสิทธิ์นั้นไปทั้งหมดรึเปล่า? เพราะฉะนั้นเหล่าภรรยาควรจะวางแผนให้ดี ไร้ความปราณี และรอบคอบ”

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2018 นาย Brophy ถูกพบเป็นศพเสียชีวิต จากการถูกยิงภายในบริเวณห้องครัวของโรงเรียนสอนทำอาหาร

เขาทำงานเป็นครูสอนทำอาหารมาตั้งแต่ปี 2006 อีกทั้งยังเป็นทั้งนักชีววิทยาทางทะเล และเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเห็ดอีกด้วย

ภายหลังจากการเสียชีวิตของเขา ภรรยาได้ทำการโพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขี้น ประกาศถึงการเสียชีวิตของสามีและแจ้งเตือนให้เพื่อนสนิทไม่ต้องโทรมาหาในช่วงดังกล่าว

 

 

“สำหรับเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กและครอบครัว ฉันมีข่าวร้ายมาแจ้งให้ทราบ สามีและเพื่อนที่ดีที่สุด Dan Brophy ถูกฆาตกรรมเสียชีวิตในช่วงเช้าเมื่อวาน สำหรับใครที่สนิทกับฉันและควรจะโทรมาให้กำลังใจ ฉันว่าเป็นสิ่งที่ดี แค่ฉันกำลังสับสนกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น”

จากการถูกจับกุมตัวในครั้งนี้ เธอถูกนำตัวไปฝากขังในข้อหาฆาตกรรมและใช้อาวุธปืนอย่างผิดกฎหมาย และกำลังอยู่ในขั้นตอนสอบสวนเพิ่มเติมและรอขึ้นศาล

 

 

ทั้งนี้นาง Nancy Brophy มีผลงานซีรีส์นวนิยาย The Wrong เกี่ยวกับแนวรักใคร่ชู้สาวหึงหวงรุนแรงหลายชิ้นทั้ง The Wrong Cop, The Wrong Husband, The Wrong Seal, The Wrong Lover, ‘The Wrong Hero โดยทั้งหมดอาจจะเป็นแรงจูงใจในการลงมือฆาตกรรมสามีได้ทั้งสิ้น

 

ที่มา: oregonlive, ladbible, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply