ทาสแมวยอมเดินทางไกลกว่า 2,000 กิโล เพื่อช่วยแมวให้ปลอดภัยจากมะเร็ง

แมวเหมียวป่วยเป็นมะเร็ง มันคงจะมีโอกาสรอดไม่มากหากไม่ได้รับการรักษาที่ดีพอ ทาสก็เลยขับรถออกเดินทางไกลไปเพื่อให้มันได้พบกับหมอที่ดีที่สุด จนมั่นใจว่ามันแข็งแรงและปลอดภัย

 

 

Crystal รับ Baba G. มาเลี้ยงตอนที่เธอและสามีอยู่ในรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา มันถูกเจ้าของเก่าทิ้งและเธอก็ยินดีให้มันมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวด้วย

เจ้า Baba G. คงจะรู้ซึ้งในบุญคุณของทาส มันก็เลยทำตัวเป็นแมวที่น่ารักเรียบร้อย มอบความสุขให้กับทาสทุกวัน ทั้งยังไม่เคยทะเลาะกับหมาที่พวกเขาเลี้ยงไว้ก่อนหน้าตัวเองด้วย

 

 

ชีวิตของเธอและเจ้าแมวสงบสุขดีจนเมื่อพวกเธอย้ายมาอยู่ในบ้านใหม่ที่รัฐวอชิงตัน ตอนนั้นสัตวแพทย์ตรวจเจอมะเร็งในตัวของมัน ทำให้ Crystal เป็นกังวลมาก

สัตวแพทย์แนะนำว่าเธอควรจะพามันไปรักษาที่ศูนย์รักษามะเร็งสัตว์ Flint Animal Cancer Center ที่มหาวิทยาลัยในรัฐโคโลราโด เพราะพวกเขาเชี่ยวชาญเรื่องนี้มากที่สุด

 

 

ถึงแม้ว่าจะต้องขับรถไปไกลกว่า 1,300 ไมล์ (ประมาณ 2,200 กิโลเมตร) Crystal ก็ไม่ลังเลเลยสักนิด เธอพร้อมที่จะพามันเดินทางไกลไปเพื่อรับการรักษาที่ดีที่สุด

โชคดีที่เมื่อเธอไปถึงศูนย์รักษามะเร็งสัตว์แล้ว พวกเขามีทุนค่ารักษาจากองค์กรที่สนับสนุนที่นั่นอยู่ด้วย ทำให้เธอหายห่วงเรื่องค่ารักษาไปได้ แล้วไปโฟกัสกับอาการของเจ้า Baba G. อย่างเต็มที่

 

 

หลังจากที่รักษาตัวอยู่ 3 สัปดาห์ อาการของเจ้าแมวก็ดีขึ้นมากจนพร้อมกลับไปอยู่บ้านกับเธอต่อแล้ว ทำให้เธอโล่งใจไปมากเลย

เธอเล่าว่า “Baba กับเจ้าหมาเป็นเพื่อนคนสำคัญของฉันและสามีที่ผ่านปัญหาด้วยกันมามากแล้ว พอรู้ว่ามันจะได้กลับมาอยู่ด้วยกันพร้อมหน้าก็ทำให้ฉันสบายใจอย่างบอกไม่ถูก”

 

 

ดีนะที่ Baba G. มีทาสที่ทุ่มเททุกอย่างให้มัน #เหมียวอาตี๋ เชื่อว่าถึงเธอจะต้องจ่ายค่ารักษาแพงหูฉี่ด้วยตัวเอง เธอก็คงไม่เกี่ยงเพื่อช่วยมันหรอก กลับไปอยู่บ้านแล้วก็ตอบแทนทาสเยอะๆ นะเจ้าเหมียว

 

 

เรื่องราวของ Baba G. กับ Crystal

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply