5 เรื่องเล่า “ชวนขนลุก” ที่มาพร้อมกับหลักฐานจาก ‘กล้องวงจรปิด’ ให้เห็นกันไปเลย…

บางเรื่องเล่าเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับ หรือเรื่องราวสยองขวัญทั้งหลาย บางครั้งมันน่ากลัวแต่มันกลับไม่น่าเชื่อถือ เพราะว่ามันไม่มีหลักฐานมาประจักษ์แก่สายตา

ทว่า หากมันมีภาพปรากฏขึ้นบนอุปกรณ์ที่สามารถปรุงแต่งได้อย่างเช่น “กล้องวงจรปิด” มันจะทำให้เรื่องเล่าเหล่านั้น ทวีคูณความน่ากลัวขึ้นไปหลายเท่า

วันนี้เราไปฟัง 5 เรื่องชวนขนลุก ที่มี ‘ภาพจากกล้องวงจรปิด’ มาเป็นหลักฐานประกอบเพิ่มความน่ากลัวยิ่งขึ้นกันเถอะ…

 

1. นักโทษที่หายตัวไป

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเขาทำงานอยู่ในเรือนจำ วันหนึ่งช่วงเวลาราวตีสองเขาเห็นภาพนักโทษคนหนึ่งจากกล้องวงจรปิดในห้องพิเศษที่ถูกล็อกเอาไว้ เขารู้สึกแปลกใจมากเพราะไม่ควรมีใครเข้าไปในห้องนั้นได้ โดยเฉพาะในเวลานี้ เขาจึงไปตามคนมาช่วยนำตัวนักโทษออกจากห้อง

เขาเดินไปหาเจ้าหน้าที่คนหนึ่งเพื่อให้เปิดห้องนั้นให้ เจ้าหน้าที่ราว 2-3 คนก็เตรียมตัวไปตรวจสอบที่ห้องดังกล่าว แต่พอเดินไปถึงกลับไม่พบใครในห้อง แม้จะค้นหาอยู่ราว 15 นาทีก็ไม่พบแม้แต่ร่องรอย

จาก Reddit

 

2. มีแขกมาเยี่ยม

ชาวเว็บ Reddit ท่านหนึ่งเล่าว่าอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับตรวจสอบ แขกที่มารออยู่หน้าบ้าน นั้นส่งสัญญาณเตือนบนโทรศัพท์มือถือของเขาหลายครั้งติดกัน มันขึ้นแจ้งเตือนว่า “ตรวจพบแขกมาเยือน” แต่ภาพจากกล้องกลับไม่แสดงว่ามีใครมารออยู่หน้าบ้านเลย

เขาจึงคิดว่าอาจจะเป็นหมาแมวที่เดินผ่านเซ็นเซอร์ แต่แล้วก็มีภาพที่บันทึกติดใบหน้าสุดหลอนของหญิงสาวคนหนึ่งเอาไว้ได้ แต่พอสืบไปสืบมากลับพบว่าเธอคนนี้กำลังวางแผนจะ ลอบเข้าบ้าน เพื่อขโมยของนั่นเอง

จาก Reddit

 

3. พลังงานบางอย่างกลางดึก

ผู้ใช้เว็บไซต์ Reddit ได้โพสต์ภาพที่ถ่ายจากกล้องวงจรปิดลงมายังถนน พบว่าเห็นภาพพลังงานลักษณะคล้ายคนปรากฏขึ้นในกล้องอย่างไม่มีที่มาที่ไป (ขาวๆ บนรถคันใกล้) จากนั้นเพียงหนึ่งวินาทีพลังงานนั้นก็หายไป

เขาบอกว่าปกติแล้วจะเดินข้ามถนนได้ต้องใช้เวลาราว 5 วินาที แต่สำหรับภาพที่ปรากฏขึ้นในกล้องนี้กลับโผล่มาจากไหนไม่รู้ แล้วจู่ๆ ก็หายแว๊บไปเฉยๆ

จาก Reddit – Darkaris7

 

4. ระวังหลัง

ชาวไร่คนหนึ่งได้ตั้งกล้องเอาไว้ที่ทุ่งหญ้าเพราะแกะของเขามักหายอยู่บ่อยครั้ง และนั่นก็ทำให้เขาพบกับความหลอนเพราะว่าไม่ใช่เขาแค่คนเดียวที่เดินไปมาบนเวณทุ่งหญ้า นั่นคือเพื่อนบ้านของเขาเอง

แต่ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเพื่อนบ้านคนนี้ได้รับอนุญาตให้เดินเข้ามาได้ตามใจชอบ แต่สิ่งที่เขาพบหลังจากนั้นก็คือ สิงโต ที่แอบเดินตามหลังเพื่อนบ้านของเขาอยู่ โชคดีที่สิงโตไม่ได้ทำร้ายเพื่อนบ้านคนดังกล่าว

จาก reddit

 

5. วิญญาณในโรงเรียน

โรงเรียนแห่งหนึ่งในไอร์แลนด์ได้จับภาพเหตุการณ์สุดหลอนได้จากกล้องวงจรปิด โดยไม่รู้ว่าเป็นภาพที่มีคนแกล้งทำขึ้นมาหรือไม่ ถ้าเป็นการแกล้งจริงก็ต้องยอมรับเลยว่าแนบเนียนมากๆ

โรงเรียนแห่งนี้ตั้งอยู่บนสถานที่ซึ่งมีประวัติอยู่แล้ว มันตั้งอยู่บน Green Gallows ซึ่งเป็นที่สำหรับ ฆ่าแขวนคอ เหล่าอาชญากรในศตวรรษที่ 19

 

ทางโรงเรียนยืนยันว่าไม่ได้ตัดต่อ แต่ก็ไม่ทราบว่ามีบุคคลภายนอกนำภาพไปตัดต่อหรือไม่ อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนก็ไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มเติม เอาเป็นว่าต้องไปเช็กกันเอาเองว่าจริงหรือตัดต่อ จากคลิปด้านล่าง

 

จาก Deer Park CBS

 

ถึงจะไม่ใช่เรื่องลี้ลับหรือเรื่องสยองขวัญเสียทั้งหมด แต่นี่ก็พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำคัญของ “กล้องวงจรปิด” ใช่ไหมล่ะ

ที่มา: shared

Comments

Leave a Reply