สุนัขเดินเร่ร่อนบนรางรถไฟด้วยหัวใจที่แตกสลาย เพราะครอบครัวไม่ต้องการมันอีกต่อไป

เมื่อไม่นานมานี้ กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในโรมาเนีย Howl of a Dog ได้รับแจ้งเกี่ยวกับสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง ที่เร่ร่อนอยู่บริเวณรางรถไฟ

หากสุนัขตัวดังกล่าวกำลังตกอยู่ในอันตราย เพราะมันอาจจะถูกรถไฟชนได้ทุกเมื่อ ดังนั้น จำเป็นที่จะต้องมีคนเข้าไปช่วยเหลือโดยด่วน

 

 

เจ้าหน้าที่จากกลุ่มช่วยเหลือจึงรีบไปหามันทันที เมื่อไปถึง พวกเขาเห็นหมาตัวสีขาว มันดูหวาดกลัวผู้คนมากและวิ่งหนีคนที่จะมาช่วยมัน

อย่างไรก็ตาม ผู้ช่วยเหลือยังไม่ยอมแพ้ที่จะช่วยมัน ขณะเดียวกัน พวกเขาไม่อยากทำให้มันตกใจ เลยเดินตามมันช้าๆ และคอยดูให้แน่ใจว่าทางที่มันเดินไปนั้น อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

 

 

หลังจากนั้นสักพัก เจ้าหน้าที่ก็เอาอาหารออกมา เพื่อล่อให้มันมาหา และด้วยความหิวโหย เจ้าหมาจึงรวบรวมความกล้าและเดินมาหาเจ้าหน้าที่

 

 

ขณะที่มันเดินมา เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่าง เพราะมันเดินกะโผลกกะเผลก นอกจากนี้ ยังมีแผลใกล้กับตาซ้ายของมันด้วย

หลังจากทำให้สุนัขไว้ใจได้ พวกเขาก็เอาเชือกคล้องคอมัน และพามันไปหาสัตวแพทย์ทันที

 

 

เมื่อตรวจร่างกายเสร็จเรียบร้อย คุณหมอแจ้งว่าตาซ้ายของมันบอด และโชคดีที่ตาขวาของมันยังสามารถมองเห็นได้ปกติ

แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจคือ มันมีไมโครชิปฟังอยู่ในตัว จึงคาดเดาว่ามันน่าจะหลงทาง เจ้าหน้าที่จึงติดต่อไปยังเจ้าของ และคิดว่าพวกเขาต้องตื่นเต้นมากแน่ๆ ถ้ารู้ว่ามีคนเจอสุนัขของพวกเขา

 

 

แต่สิ่งที่พวกเขาได้รู้จากเจ้าของคือ สุนัขตัวนี้ชื่อ Bobi มันหนีออกจากบ้าน และครอบครัวก็ไม่ต้องการมันอีกต่อไป… นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าหน้าที่รู้สึกอึ้ง และก็ได้เข้าใจว่าทำไมน้องหมาถึงกลัวผู้คนมากขนาดนี้

ถูกครอบครัวที่รักทิ้ง เป็นใครก็ใจสลายทั้งนั้น

 

 

Howl of a Dog บอกว่า “เราไม่รู้ว่าทำไมมันถึงหนีออกจากบ้าน ทำไมมันถึงไม่เป็นที่ต้องการอีกต่อไป และเราก็ไม่ต้องการตัดสินใครด้วย เราแค่รู้สึกดีที่ได้ช่วยเหลือมัน”

 

 

หลังจากที่อาการของ Bobi ดีขึ้นในระดับหนึ่งแล้ว ก็พามันไปอยู่ในศูนย์ช่วยเหลือของพวกเขา น้องหมาใช้เวลาไม่นานในการปรับตัว จากนั้นมันก็ไปวิ่งเล่นกับเพื่อนหมาตัวอื่นๆ และแม้ว่ามันจะอายุ 9 ปี แล้ว แต่มันยังร่าเริง สดใส และขี้เล่นไม่ต่างจากลูกหมา

ผู้ดูแลใน Howl of a Dog รู้สึกตื่นเต้นมากที่เห็น Bobi มีความสุข มันทั้งอ่อนโยน เชื่อฟัง ขี้เล่น และขี้สงสัย มันใช้ชีวิตเหมือนกับว่ามันพลาดช่วงเวลาตอนเป็นเด็กไป

 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้โพสต์วิดีโอของมันลงในโซเชียล เพื่อโชว์ความน่ารักและพัฒนาการของมัน แต่สุดท้ายกลับมีคนขอรับเลี้ยงมันซะงั้น

คนที่ติดต่อขอรับเลี้ยงเป็นครอบครัวจากสหรัฐฯ พวกเขาตกหลุมรัก Bobi ทันที หลังจากดูวิดีโอ พวกเขาจึงขอรับเลี้ยง และทาง Howl of a Dog ก็ตกลง

 

 

ตอนนี้ Bobi ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังใหม่กับพี่น้องหมาผู้น่ารักอีก 2 ตัว ทุกคนในครอบครัวรักมันมาก และพวกเขายังส่งวิดีโอของมันไปให้ Howl of a Dog บ่อยๆ ด้วย เพราะรู้ว่าพวกเขาก็คิดถึงมันเช่นกัน

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply