กระต่ายก็ช่วยแมวได้ เจ้าแมวคงติดอยู่ข้างในแล้วถ้าไม่ได้กระต่ายน้อยช่วยออกมา

เราเคยได้ยินเรื่องในทำนองว่าสัตว์ช่วยเพื่อนสัตว์ด้วยกันให้พ้นจากความลำบากมาเยอะแล้วก็จริง แต่ก็ไม่เคยนึกว่าเลยว่าสัตว์ตัวเล็กๆ อย่างกระต่ายจะช่วยสัตว์อื่นกับเขาได้ด้วย

โดยทั่วไปแล้วเรามักจะเห็นกระต่ายโดดไปโดดมา กินข้าว และนอนไปวันๆ เท่านั้นเอง ถ้าหากว่าไม่ได้เห็นคลิปวิดีโอนี้กับตาตัวเองก็คงไม่เชื่อหรอกว่ามันมีความเป็นนักกู้ภัยอยู่ในตัวเหมือนกัน

 

 

ในคลิปวิดีโอที่ vgr1 โพสต์ลงในเว็บไซต์ Reddit เราจะเห็นเจ้ากระต่ายตัวหนึ่งกำลังเริ่มขุดดินอยู่ข้างๆ รั้วสังกะสีเหมือนกำลังเล่นซนอะไรสักอย่าง

แต่เมื่อดูไปสักพักแล้วเราจะเห็นว่ามีแมวติดอยู่ในนั้น แล้วมันก็พยายามยื่นขาออกมาเพื่อขอความช่วยเหลือให้คนพาตัวเองออกไป

 

 

เจ้ากระต่ายก็เลยใช้ความชำนาญเฉพาะตัวของมันช่วยขุดดินที่อยู่รอบๆ ออกจนเกิดช่องว่างพอจะให้แมวเหมียวลอดออกมาข้างนอกได้อย่างปลอดภัย

มีอยู่หลายครั้งที่มันหยุดขุดดินเพื่อดูว่าเจ้าแมวจะออกมาได้รึเปล่า แล้วถ้าเจ้าเหมียวยื่นแขนออกมาเป็นสัญญาณว่ายังออกไปไม่ได้อีก มันก็จะขุดต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าช่องจะใหญ่มากพอ

 

 

ท้ายที่สุดเจ้าแมวก็เลยออกมาข้างนอกได้อย่างปลอดภัย

 

พอแมวออกมาด้านนอกรั้วได้แล้ว เจ้ากระต่ายก็ไม่ขุดต่อแล้วเดินไปนอนพักอยู่ใกล้ๆ แสดงให้เห็นว่ามันไม่ได้ขุดหลุมนั้นเพื่อความสนุกหรือความบังเอิญเลย มันตั้งใจแค่จะช่วยแมวออกมาจริงๆ

อันที่จริงแล้วกระต่ายก็เป็นสัตว์ที่แสนรู้พอตัวเลยล่ะ เราสามารถฝึกนิสัยและให้มันเรียนรู้ลูกเล่นหลายๆ อย่างได้ อย่างเช่นเลี้ยงไว้ในบ้านแล้วฝึกให้มันถ่ายเป็นที่เป็นทาง

อย่างไรก็ตามถ้าเราเลี้ยงมันให้อยู่แต่ในกรงก็จะไม่ได้เห็นมุมที่แสนรู้เหล่านี้เลย ใครที่มีกระต่ายเป็นสัตว์เลี้ยงก็ลองปล่อยมันวิ่งเล่นในที่กว้างๆ ดูบ้างนะ อาจจะได้เห็นมันในมุมที่ซุกซนและแสนรู้มากขึ้น

 

คลิกดูคลิป ที่นี่ ว่ากระต่ายช่วยแมวออกมาได้ยังไง

 

ที่มา: vgr1


Tags:

Comments

Leave a Reply