‘เหมียวหูขาด’ ได้รับการช่วยเหลือ แถมได้หมวกมีหูสีหวานมาเติมเต็มความมั่นใจด้วย

การสูญเสียอาวัยวะ อาจทำให้หลายคนท้อและหมดหวังในชีวิต ในขณะที่บางคนสามารถก้าวผ่านความสูญเสียได้ด้วยความรัก รวมไปถึงเจ้าเหมียวหูขาดตัวนี้

นี่คือลูกแมวตัวขาวดำวัย 3 เดือน มันถูกพาเข้ามาศูนย์พักพิง Humane Society Silicon Valley ในสภาพที่หางและหูทั้ง 2 ข้างขาด

ดังนั้น พนักงานในศูนย์พักพิงและอาสาสมัครจึงตั้งใจจะเติมเต็มมันด้วยความรัก เพื่อทำให้มันไม่รู้สึกขาดอะไรและกลับมาเป็นตัวของตัวเองอีกครั้ง

 

 

ลูกแมวตัวนี้มีชื่อว่า Karma มันถูกพบตอนเป็นแมวจรจัดและถูกมายังศูนย์พักพิงท้องถิ่นในเวลาต่อมา หูและหางของมันถูกตัดตั้งแต่ก่อนได้รับการช่วยเหลือแล้ว ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้มันหวาดกลัวและไม่ไว้ใจมนุษย์

ทางศูนย์พักพิงดังกล่าวจึงขอความช่วยเหลือจาก Humane Society Silicon Valley อีกที เพื่อให้รับมันไปดูแลและให้การช่วยเหลือที่จำเป็น

 

 

เมื่อ Karma มาถึงศูนย์พักพิงของ Humane Society Silicon Valley มันก็ได้สัมผัสถึงความใส่ใจในแบบที่มันไม่คาดคิดมาก่อน นอกจากนี้ พวกเขายังมอบความรักให้เพื่อช่วยให้มันกลับมาไว้ใจมนุษย์อีกครั้ง

Michelle Nicholson นักประชาสัมพันธ์ของศูนย์พักพิงบอกว่า “บาดแผลตามร่างกายของมันได้รับการเยียวยาจนหายเป็นปกติ แต่มันยังคงหวาดกลัวทุกอย่าง โดยเฉพาะมนุษย์”

 

 

นอกจากนี้ พวกเขายังหาบ้านอุปถัมภ์ให้มันได้โดยใช้เวลาไม่นาน ทำหน้าให้เจ้าเหมียวมีผู้ดูแลที่จะคอยช่วยทำให้ความไว้วางใจของมันกลับคืนมาอีกครั้ง

Carla Berti อาสาสมัครของศูนย์พักพิง ได้ทราบเกี่ยวกับชะตากรรมของ Karma หลังจากที่ไปเยี่ยมมันเมื่อเดือนที่แล้ว เธอใช้ได้ใช้เวลากับมัน กอดมัน และก่อนจะไป เธอตัดสินทำบางที่พิเศษให้มันด้วย

 

 

หญิงสาวบอกว่า “เพื่อนของฉันบอกว่า Karma ควรจะมีหู ดังนั้น ฉันจึงตัดสินใจที่จะถักโครเชต์สีชมพูเป็นทรงหู เพื่อแทนหูของมัน”

เมื่อกลับมาถึงบ้าน Carla ก็ใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน ในการถักโครเชต์เป็นรูปหูเล็กๆ ให้ Karma เพื่อให้มันใส่ในโอกาสพิเศษ เท่านั้นยังไม่พอ เธอยังถักเป็นเตียงและหนูของเล่นให้มันด้วย

 

 

ด้วยความรักและการเอาใจใส่จาก Carla เจ้าเหมียวก็เริ่มลดความกังวลลง มันกลายเป็นแมวที่ชอบของเล่น โดยมีแม่บุญธรรมคอยเล่นกับมันด้วย เพื่อทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่แนบแน่นยิ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้นมันยังเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ ในบ้านด้วย ไม่เว้นแม้แต่สุนัข

 

 

หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ เจ้าเหมียวก็พร้อมสำหรับการหาบ้านของตัวเอง เพียงไม่นาน ก็มีหญิงสาวที่เข้ามาในศูนย์พักพิงเพื่อรับเลี้ยง Karma โดยเฉพาะ

ตั้งแต่ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ Karma ก็ไม่กลัวอะไรอีกเลย มันรักแม่ใหม่ รักพี่น้องตัวใหม่ที่อยู่ในบ้าน และใช้ชีวิตทุกวันอย่างมีความสุข

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply