พยานเผย ได้ยินเสียง ‘เคาะประตู’ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเปิดห้องเข้าไปยิงชายผิวสี!!

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงยิงชายผิวสีในอพาร์ตเมนต์เพราะเข้าห้องผิด และคิดว่าห้องนั้นเป็นของตัวเอง จนกลายเป็นข่าวใหญ่ที่ผู้คนในบ้านเราให้ความสนใจ

แน่นอนว่าหลายๆ คนเข้าใจว่าเหตุเกิดเพราะการเข้าใจผิด แต่ล่าสุดจากการสอบปากคำพยานเพิ่มเติม คดีนี้อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้การเอาไว้ในตอนแรกก็เป็นได้…

จากเหตุการณ์ฆาตกรรมชายผิวสีในอพาร์ตเมนต์ที่อยู่ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส เมื่อคืนวันพฤหัสบดี ที่ 6 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง Amber Guyger ใช้อาวุธปืนยิงนาย Botham Jean เสียชีวิต เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเขาเป็นผู้ร้ายที่เข้ามาขโมยของในห้องของตัวเอง แต่จริงๆ แล้วห้องนั้นเป็นห้องของนาย Jean เอง

 

ซ้าย Botham Jean (ผู้เสียชีวิต) ขวา Amber Guyer (ผู้ก่อเหตุ)

 

จากรายงานล่าสุดของเว็บไซต์ Dailymail เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2561 ระบุเอาไว้ว่า มีพยานรายหนึ่งให้ปากคำกับนาย Lee Merrit ทนายของครอบครัวผู้เสียชีวิตว่า “ได้ยินเสียงเคาะประตู และตะโกนว่า ให้ฉันข้าไป!! ให้ฉันเข้าไป!!” ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมา

ซึ่งคำให้การของพยานในครั้งนี้ขัดกับคำให้การของเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง ที่อ้างว่า ‘ประตูถูกเปิดแง้มเอาไว้อยู่’

 

สถานที่เกิดเหตุ

 

นอกจากนี้เธอยังให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่า เธอไม่เคยเจอกับผู้เสียชีวิตมาก่อนจนกระทั่งคืนวันพฤหัสบดี และเธอเข้าใจผิดคิดว่าชายคนนั้นเป็นคนบุกรุกเข้ามาในห้องของเธอ

ก่อนหน้าที่จะลงมือยิงเธอสั่งให้เขายกมือขึ้นและหมอบลง แต่เขาไม่ยอมทำตาม ด้วยความที่ในห้องไม่ได้เปิดไฟ และเธอเองก็ไม่มีทางเลือกจึงตัดสินใจยิงเขา

หลังจากนั้นเธอก็เดินไปเปิดไฟและพบว่านั่นไม่ใช่ห้องของตัวเอง จึงตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจ

 

หน้าห้องของ Botham Jean

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ Amber Guyer ผู้ก่อเหตุ ถูกจับกุมตัวในวันอาทิตย์ต่อมา ซึ่งเป็นระยะเวลาหลังจากเกิดเหตุถึง 3 วัน ก่อนที่จะถูกตั้งข้อหา ‘ฆ่าคนตาย’ และได้รับการอนุญาตให้ ‘ประกันตัว’ โดยมีเงินค่าประกันตัว 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ (10 ล้านบาท)

หลังจากที่ข่าวการให้ประกันตัวผู้ต้องหาถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนจำนวนกว่า 200 คน มารวมตัวกันประท้วงที่หน้าสถานีตำรวจ Dallas เพื่อแสดงถึงความไม่พอใจ

 

ครอบครัวของผู้เสียชีวิต

 

แน่นอนว่าครอบครัวของ Jean ไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า ‘ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงต้องรอ 3 วันถึงจะจับตัวฆาตกร ทำไมไม่จับตั้งแต่วันที่เธอโทรแจ้งความเลย รวมไปถึงการอนุญาตให้ประกันตัวอีกด้วย’

 

 ก็ต้องติดตามกันต่อไปแล้วล่ะครับว่าเหรียญจะออกมาด้านไหน หากมีความคืบหน้าของคดีนี้เพิ่มเติม #เหมียวหง่าว จะรีบคาบข่าวมาบอกเพื่อนๆ โดยไว

 

ที่มา : dailymail, washingtonpost

Comments

Leave a Reply