‘นักปั่น’ เจอ ‘ลูกแมวถูกทิ้ง’ ระหว่างทาง จึงพามันกลับมาด้วย และหาบ้านใหม่ให้

เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ Özgür Nevres นักปั่นจักรยานจากประเทศตุรกี อยู่ระหว่างการฝึกซ้อม ระหว่างทาง เขาเห็นลูกแมวถูกทิ้งตัวหนึ่ง

มิ้วน้อยกำลังร้องขอความช่วยเหลือ Nevres จึงรีบเข้าไปหามันทันที… ตอนนั้น เส้นทางในการปั่นจักรยานที่วางแผนไว้คือ ไปสนามบิน จากนั้นก็กลับไปที่มหาวิทยาลัย Bosphorus University ซึ่งเป็นที่ทำงานของเขา

 

 

Nevres บอกว่า “เมื่อผมมาถึงสนามบิน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 50 กิโลเมตร ผมได้หยุดถ่ายรูปที่ลานเครื่องบิน ตอนนั้นเอง ผมได้ยินเสียงแมวร้อง และเดินตามหามัน”

ส่วนตัว Nevres นั้น เขามีสัตว์เป็นจุดอ่อน เมื่อเห็นสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือ เขาไม่สามารถมองข้ามมันไปได้ ครั้งนี้ก็เช่นกัน เขาเดินตามหาแมวเจ้าของเสียง จนไปเจอลูกแมวตัวเล็กๆ ตัวหนึ่ง

 

 

ลูกแมวตัวนั้น อายุประมาณ 4 สัปดาห์ มันกำลังหิวมากๆ แน่นอนว่า Nevres ไม่สามารถทิ้งมันไว้ที่นั่นได้ เขาจึงตัดสินใจพามันกลับไปที่มหาวิทยาลัย Bosphorus University

ตอนแรกเขากังวลว่าลูกแมวจะพยายามหนี เมื่อเขาเดินเข้าใกล้ แต่ปรากฏว่ามิ้วน้อยยอมให้เขาเดินเข้ามาใกล้ โดยไม่รู้สึกกลัวเลย อาจจะเป็นเพราะที่นั่นไม่มีน้ำหรืออาหาร และมันรู้ว่านักปั่นคนนี้มาช่วย ไม่ได้จะมาทำร้าย

 

 

ดังนั้น Nevres จึงจับมิ้วน้อยใส่ไว้ในเสื้อ แล้วก็ปั่นกลับไปยังบ้านของเขา ที่น่าทึ่งคือ ระหว่างเดินทาง มิ้วน้อยไม่มีอาการหวาดกลัวเลย มันโผล่หัวออกมาจากเสื้อ และมองดูสิ่งต่างๆ รอบตัวด้วยความอยากรู้อยากเห็น

เมื่อมาถึงบ้าน เขาก็เอาอาหารให้มิ้วน้อยกิน แต่เหตุการณ์ไม่ได้จบลงแค่นั้น เพราะ Nevres ต้องการหาบ้านให้ลูกแมว มันจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารและที่พักอีกต่อไป

 

 

วันรุ่งขึ้น เขาได้โพสต์หาบ้านให้ลูกแมวในสื่อออนไลน์และเริ่มหาบ้านที่สมบูรณ์แบบสำหรับมัน เพียงไม่กี่ชั่วโมง เขาก็ได้รับโทรศัพท์จากคนที่ต้องการรับเลี้ยงมิ้วน้อย

ตอนนี้ลูกแมวผู้น่ารักจึงมีครอบครัวเป็นของตัวเอง และพวกเขาก็รักมันมากด้วย ขอเดาว่าคงไม่มีอะไรทำให้มันมีความสุขมากไปกว่านี้แล้วล่ะ

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Nevres ช่วยเหลือสัตว์ ที่ผ่านมาเขาช่วยสัตว์ทุกตัวที่เจอ แถมยังให้อาหารสัตว์ในละแวกใกล้เคียงเป็นประจำ

ในรั้วมหาวิทยาลัย Bosphorus University มีสัตว์อยู่มากมาย บางตัวมาหาเขาถึงที่ทำงาน นอกจากจะไม่ปฏิเสธแล้ว เขายังทำทุกอย่างเพื่อให้พวกมันมีความสุข หนึ่งในคือการให้อาหารพวกมัน

 

 

ที่มา lovemeow thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply