ทาสสร้างบ้านต้นไม้ให้แมวโดยเฉพาะ จะได้อาบแดดนอกบ้านอย่างปลอดภัย

แมวเป็นสัตว์ที่ชอบออกไปสำรวจพื้นที่นอกบ้าน แต่ทาสจะตามใจปล่อยมันไปข้างนอกทั้งๆ ที่รู้ว่าอันตรายก็ไม่ได้ เขาก็เลยมีวิธีแก้ปัญหาด้วยการสร้าง ‘บ้านต้นไม้แมว’ ขึ้นมาด้วยมือของตัวเอง

ครอบครัว Brooks-Joiner เป็นครอบครัวทาสแมวที่มีแมวอยู่ 3 ตัวซึ่งก็คือพี่ Luna อายุ 16 ขวบ และน้อง Daisy กับ Marvel ที่อายุ 4 ขวบทั้งคู่

 

 

คนในครอบครัวรู้ว่าแมวทั้ง 3 ตัวอยากจะออกไปข้างนอกบ้านบ้าง แต่พวกเขาก็ไม่กล้าปล่อยมันออกไป เนื่องจากแถวนั้นมีรถผ่านไปมามากมาย แถมอีกด้านก็มีสัตว์ป่าอื่นๆ ที่อาจทำร้ายมันด้วย

คุณพ่อก็เลยคิดวิธีแก้ปัญหาเสียใหม่โดยทำบ้านต้นไม้แมว หรือก็คือพื้นที่ที่เชื่อมไปข้างนอกบ้านให้พวกมันเดินเล่นและอาบแดด โดยที่มีรั้วตาข่ายปกป้องพวกมันจากอันตรายเอาไว้นั่นเอง

 

 

Hadley ลูกสาววัย 21 ปีของบ้านนี้บอกว่า “คุณพ่อสร้างมันเองกับมือทั้งหมด ส่วนเรื่องที่สร้างไว้ให้มีความปลอดภัยนั้น นอกจากจะป้องกันแมวของเราจากอันตรายแล้ว ก็ป้องกันไม่ให้พวกมันทำร้ายสัตว์เล็กอื่นๆ ด้วย

พวกเราอาศัยอยู่ในย่านชานเมืองที่มีรถผ่านไปมามากขึ้นทุกปี แต่ก็ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากพอที่จะมีจิ้งจอกและหมาป่าที่อาจทำร้ายแมวของเราได้” ซึ่งก็เป็นเหตุผลหลักๆ ของการสร้างบ้านต้นไม้ให้เป็นแบบนี้นี่เอง

 

 

ถึงบ้านต้นไม้แมวจะใช้เวลาสร้างนาน แต่ก็คุ้มค่ามากเพราะพวกแมวชอบมันมากๆ เลยล่ะ Hadley เล่าว่า “ครั้งแรกที่เราให้พวกมันเข้าไป Daisy ดูจะระแวงนิดหน่อย แต่ก็เปลี่ยนมามีท่าทีสบายๆ อย่างรวดเร็ว

ตอนนี้พวกชอบบ้านต้นไม้มากทุกตัวเลยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Daisy กับ Marvel พวกมันจะเข้าไปในนั้นอย่างน้อยวันละครั้ง”

 

 

เธอเล่าต่อว่า “นอกจากพวกมันจะชอบบ้านต้นไม้แล้ว เราเองก็ชอบด้วยเหมือนกัน เพราะพวกมันเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเรา เวลาที่เราเห็นมันมีความสุขกับอะไร เราก็มีความสุขไปด้วย นอกจากนี้เราก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าพวกมันจะเป็นอันตราย”

 

 

ใครมีพื้นที่มากพอ ลองสร้างตามดูบ้างได้นะครับ

ที่มา: Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply