คุณแม่ออกโรงปกป้องการล่าสัตว์ ให้เหตุผลว่ามันช่วยกันไม่ให้เด็กๆ ติด iPad จนเกินไป

กิจกรรมที่เป็นงานอดิเรกของมนุษย์มีอยู่ด้วยกันมากมายหลายประเภทให้เลือกทำ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกีฬา เล่นดนตรี อ่านหนังสือ ฟังเพลงรวมถึง “การล่าสัตว์” ก็ด้วย

ซึ่งสำหรับการล่าสัตว์แล้ว ในสายตาของคนนอกถือว่าเป็นงานอดิเรกที่ดูไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เนื่องจากมีการเบียดเบียนและฆ่าสิ่งมีชีวิตเพื่อนร่วมโลกของเราโดยไม่จำเป็น

แต่สำหรับ Ashley Murphy คุณแม่วัย 31 ปีคนนี้เธอไม่คิดอย่างนั้น เธอคิดว่าการออกไปล่าสัตว์กันเป็นครอบครัวนั้นดีต่อทุกๆ คน และยังบอกอีกด้วยว่ามันเป็นกิจกรรมที่ดี ที่สามารถช่วยให้ลูกของเธอไม่ติดเทคโนโลยีอย่าง iPad ด้วย

 

 

Ashley เติบโตมาจาก Burnsville  รัฐนอร์ทแคโรไลนาเธอได้เจอกับ Brandon สามีวัย 33 ปีซึ่งงานอดิเรกคือการล่าสัตว์ตั้งอยู่เรียนมัธยม ในครั้งแรกที่เขาชวนเธอออกล่าสัตว์ พวกเขาก็สามารถล่ากวางได้และนั่นทำให้เธอเริ่มสนใจในกิจกรรมล่าสัตว์

และเมื่อทั้งคู่มีลูกด้วยกัน พวกเขาก็พา Bryson ลูกชายวัย 8 ขวบไปล่ากับพวกเขาด้วย ซึ่ง ณ ปัจจุบันเด็กน้อยสามารถฆ่าสัตว์ไปได้กว่า 4 ตัวแล้ว

 

 

เธอกล่าวว่า “เมื่อพวกเราเรียนรู้ว่าการล่าสัตว์มันสามารถช่วยหยุดความหิวโหยของคนในโลกได้ เพราะอาหาร (สัตว์ที่พวกเขาล่า) สามารถบริจาคให้กับคนที่ต้องการได้และก็มีองค์กรที่พยายามทำแบบนั้นอยู่ ฉันไม่สามารถหยุดความหิวโหยได้หรอก แต่ก็ขอมีส่วนร่วมสักหน่อย”

 

 

ปกติแล้ว Brandon จะออกล่าสัตว์ไปทั่วๆ โลก ไม่ว่าจะไปแคนาดาเพื่อล่าหมีหรือสิงโตภูเขาและไปอาร์เจนตินาเพื่อเข้าร่วมเกมสุดอันตราย โดย Bryson จะเข้าร่วมกับพ่อเขาในทริปใกล้ๆ ขณะที่ Ashley จะไปด้วยทุกที่หากเธอมีเวลาว่างจากงาน

Ashley ยังกล่าวอีกว่า “การล่าสัตว์ถือว่าเป็นบทเรียนที่ดีในการเรียนรู้ที่จะสื่อสารและพึ่งพาตัวเอง มันช่วยสอนให้เด็กๆ ควรเคารพในสิ่งที่เรามี ในฐานะที่ไปกันเป็นครอบครัว นั่นหมายถึงพวกเราไม่ต้องการโทรศัพท์หรือ iPad เพื่อสร้างเวลาดีๆ

 

 

และเธอยังกล่าวปิดท้ายว่า “นักล่าสัตว์ทำให้ชื่อเสียงของนักล่าสัตว์อื่นๆ ตกต่ำลง พวกเขายิงทุกอย่างที่มันเคลื่อนไหว ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นอะไร นั่นไม่ใช่การล่าที่แท้จริง พวกเราล่าสัตว์เพื่ออาหารและเคารพผืนดินและสัตว์ต่างๆ

พวกเราไม่ได้ทำเพื่อความสนุก พวกเราจะแขวนเหล่าสัตว์ไว้ที่ผนังก็เพราะว่ามันสวยงามและเก็บเนื้อใส่ช่องแช่แข็งเอาไว้ พวกเรามั่นใจว่าล่าสัตว์ที่ใช้ชีวิตมาอย่างยาวนานและมีความสุขมากแล้ว”

 

ที่มา Ladbible, The Sun


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply