หนึ่งในฆาตกร ‘เยาวชน’ คดี “จุนโกะ” เมื่อ 30 ปีก่อน ถูกจับกุมอีกครั้ง จากข้อหาพยายามฆ่า

ครั้งหนึ่งเมื่อ 30 ปีก่อน มีคดีฆาตกรรมอันน่าเศร้าสลดใจเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เด็กนักเรียนชาย 4 คน ได้วางแผนหลอกล่อเหยื่อมา “ข่มขืนและฆ่า”

โดยเหยื่อก็คือ จุนโกะ ฟุรุตะ เด็กนักเรียนหญิง ม.ปลาย วัยรุ่นชายวัย 15 ปี นามว่า โนบุฮารุ จึงได้วางแผนกับเพื่อนเพื่อหลอกล่อจุนโกะมายังบ้านของตน จากนั้นจึงข่มขืน ทรมาน และฆ่าในที่สุด

หลังตำรวจจับกุมตัวพวกของโนบุฮารุได้ ซึ่งขณะนั้นยังมีสถานะเป็น “เยาวชน” ศาลจึงผ่อนผันโทษตามข้อกฎหมายของเยาวชน โดยให้โนบุฮารุถูกตัดสินจำคุกเพียง 5-9 ปีเท่านั้น

 

จุนโกะ ฟุรุโตะ เหยื่อฆาตกรรมเมื่อปี 1988

 

เวลาผ่านไปสามทศวรรษนับจาก “คดีฆาตกรรมจุนโกะ” เหล่าเยาวชนที่เป็นผู้ร้ายในคดีเติบโตเป็นผู้ใหญ่วัยทำงานที่อาศัยร่วมกับสังคมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น…

แต่ล่าสุดวันที่ 9 กันยายน 2018 มีรายงานว่าชายวัย 45 ปีนามว่า ชินจิ มินาโตะ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเนื่องจากทุบตีและใช้มีดแทงเพื่อนร่วมงานวัย 32 ปี ขณะทั้งคู่มีการทะเลาะวิวาทในจังหวัดไซตามะ

ขณะที่เหยื่อวัย 32 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล มินาโตะผู้ก่อเหตุถูกตั้งข้อหา พยายามฆ่า แต่เขากลับปฏิเสธว่า “ผมทุบตีและแทงเขาจริง แต่ผมไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าเขา”

 

ย่านฮิกาชิ อุชิโนะ เมืองคาวากุชิ ในจังหวัดไซตามะ บริเวณที่เกิดเหตุ

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเกิดสงสัยในตัวของมินาโตะเนื่องจากข้อมูลของเขานั้นมีน้อยเกินไป หลังจากการสืบประวัติอย่างละเอียดทำให้พบว่า…

มินาโตะ ก็คือหนึ่งในสี่นักเรียนชายที่ก่อคดีฆาตกรรมจุนโกะเมื่อ 30 ปีที่แล้ว โดยตอนนั้นใช้ชื่อว่า “โนบุฮารุ

 

โนบุฮารุ (ภาพขวาบน)

 

หลังจากคดีฆาตกรรมจุนโกะเมื่อปี 1988 แล้วหลังจากนั้นโนบุฮารุและคนอื่นๆ ยังได้มีการก่อคดีอื่นๆ ตามมาอีกหลายครั้ง

เรื่องนี้อาจช่วยเตือนใจใครหลายๆ คนได้ว่า คนร้ายที่ได้รับโทษมาแล้วอาจเปลี่ยนความคิดและกลับใจได้ แต่นั่นก็ไม่ใช่ทุกคน…

ที่มา: tokyoreporter และ tokyoreporter2

Comments

Leave a Reply