การหายตัวไปของ ‘ฟ่าน ปิงปิง’ ยิ่งลือหนักคดีอื้อฉาว แถมสื่อจีนขยี้ ‘ไร้ความรับผิดชอบต่อสังคม’

หลังจากที่ออกมาเป็นข่าวลือสะพัดครั้งใหญ่ของดาราดังแดนมังกร ‘ฟ่าน ปิงปิง’ จากการหายตัวไปของเธอจากหน้าสื่อ ลือกันว่าเธอถูกจับในข้อหาเลี่ยงภาษี จากการเซ็นสัญญา ‘หยินหยาง’ (งานเดียวมีสองสัญญา)

ล่าสุดนี้ได้มีการเปิดเผยถึงอันดับดาราจีนผู้มีความรับผิดชอบต่อสังคมออกมา ก็ยิ่งทำให้ข้อกล่าวหาในการกระทำผิดของเธอนั้นยิ่งถูกลือหนักขึ้นไปอีก…

 

 

จากรายงาน ความรับผิดชอบต่อสังคมของดาราภาพยนตร์และโทรทัศน์ประจำปี 2017-2018 ได้ทำการจัดอันดับดาราจีนผู้มีชื่อเสียงเอาไว้ทั้งหมด 100 คน โดยประเมินรวมจาก 3 ส่วนคือ หน้าที่การงาน การทำกิจกรรมทางการกุศล และความซื่อสัตย์ส่วนบุคคล

 

 

การจัดอันดับดังกล่าวนั้น ถูกเผยแพร่โดยสื่อจีน China Daily เผยให้เห็นว่า ฟ่าน ปิงปิง ติดอยู่ใน 100 อันดับ แต่กลับได้คะแนนความรับผิดชอบต่อสังคมเป็น 0

โดยมีดาราจีนเพียง 9 คนเท่านั้นที่ผ่านเกณฑ์การจัดอันดับที่ได้ 60 คะแนนขึ้นไป ทั้งนี้ยังมี หลี่เฉิน คู่รักของฟ่าน ปิงปิง อยู่ใน 9 คนนั้นด้วย และมี ซูเจิ้ง นักแสดงนำจาก Lost in Thailand ได้รับคะแนนสูงสุดอยู่ที่ 78 คะแนน

 

ผลคะแนนความรับผิดชอบต่อสังคมของดาราผู้มีชื่อเสียงในจีน ฟ่าน ปิงปิง รั้งท้ายด้วยคะแนน 0

 

รายงานชิ้นนี้จัดทำขึ้นโดย Beijing Normal University ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ นักลงทุนและนักเคลื่อนไหวทางสังคม

หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า ฟ่าน ปิงปิง ถูกจับในข้อหาหลีกเลี่ยงภาษีจากสื่อจีน แต่แล้วข่าวที่ออกมากลับถูกลบออกไปภายในระยะเวลาไม่นาน และไม่มีความเคลื่อนไหวออกมาจากนักแสดงเลยจนถึงตอนนี้

และจากการเปิดเผยถึงผลคะแนนความรับผิดชอบต่อสังคมที่เป็น 0 ของฟ่าน ปิงปิง ข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ ก็ยิ่งทำให้ชาวเน็ตคิดว่ามีความเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปจากหน้าสื่อมากยิ่งขึ้น

 

 

ฟ่าน ปิงปิง มีความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม เธอยังคงกดถูกใจบนโพสต์ต่างๆ บนแพลท์ฟอร์ม Weibo อยู่…

และหลังจากที่ทางเว็บไซต์ Securities Daily จากทางการจีนได้ทำการรายงานว่าเธอถูกจับกุมและกำลังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาโทษอยู่

และพวกเขายังเอ่ยถึงเรื่องข้อหาในการหลีกเลี่ยงภาษีของเธอว่า ‘เป็นความผิดเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น’ ยังมีข้อหาอื่นๆ ที่ส่อถึงการฉ้อโกงในรูปแบบต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งอาจได้รับโทษหนักถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต

 

 

อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ทางด้านโฆษกจากสตูดิโอของฟ่าน ปิงปิง ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด โดยไม่ได้ระบุเจาะจงไปถึงเรื่องการเซ็นสัญญาหยินหยางดังกล่าว

 

ที่มา: chinadaily, bbc, abc, businessinsider, independent

Comments

Leave a Reply