“นักคอสเพลย์อันดัน 1 ของญี่ปุ่น” เผยสร้างรายได้มากถึง 3 ล้านจากงานคอมิเกะเพียง 1 วัน

คอมิเกะ, คอมิเก็ต (Comiket) หรือ Comic Market ถือว่าเป็นเทศกาลงานขายโดจินชิที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง (แต่ในทุก 5 ปี จะมีปีหนึ่งที่จัดงาน 3 ครั้ง) ในปีนี้งานครั้งแรกก็จัดไปในช่วง 10-12 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าชมมากถึง 530,000 คน!!

แน่นอนว่าจำนวนคนเข้างานมากขนาดนี้ ต้องมีการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าในงานอย่างมากมายมหาศาลและเกิดเป็นเม็ดเงินสะพัดอย่างแน่นอน

หากอยากรู้ว่าจำนวนเงินนั้นมากขนาดไหน วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมรายได้คร่าวๆ ที่ Enako นักคอสเพลย์ที่ถูกยกย่องว่าเป็นอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นทำได้ภายในเวลา 3 วันของงานคอมิเก็ตกัน

 

 

Enako ถือว่าเป็นนักคอสเพลย์ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศญี่ปุ่น แค่เพียงเธอโผล่มาคอสเพลย์ในงานก็สร้างความตื่นเต้นและทำให้ช่างภาพเป็นร้อยๆ คนต้องกรูกันไปล้อมวงเพื่อถ่ายรูปเธอเลยทีเดียว (ข่าวเก่า)

นอกจากที่จะได้รับค่าจ้างการโปรโมตจากบริษัทเจ้าของโครงการแล้ว การปรากฏตัวของเธอยังสามารถเพิ่มความสนใจและยอดขายสินค้าของเธอ อาทิอัลบั้มภาพของตัวเธอรวมถึงสินค้าอื่นๆ

 

 

เมื่อเธอได้ไปออกรายการ Ariyoshi Japon เธอได้พูดไว้ว่าการขายสินค้าครั้งล่าสุดของเธอมีคนเข้าคิวรอซื้อยาวที่สุดเท่าที่เธอเคยมีมา โดยมีแฟนๆ เข้าแถวรอคิวเพื่อซื้ออัลบั้มรูปของเธอถึงประมาณ 500 คนได้เลยทีเดียว

และเมื่อถูกถามว่าเธอทำรายได้จากการขายไปเท่าไหร่ในวันนั้น Enako ตอบว่า “หากจะให้ฉันพูด ก็คงประมาณ 10 ล้านเยน (ประมาณ 3 ล้านบาท) ได้ค่ะ” โอ้โห!! มันเยอะมากๆ

ขอบอกไว้ก่อนว่าตัวเลขดังกล่าวนั้นยังไม่รวมรายได้ของเธอจากการถูกจ้างไปเพื่อโปรโมตสินค้าในงานอีกด้วย

 

 

ในขณะที่รายได้เฉลี่ยของคนญี่ปุ่นจะอยู่ประมาณ 4.5 ล้านเยนหรือประมาณ 1.3 ล้านบาทต่อปี แต่ Enako สามารถทำรายได้มากกว่าค่าเฉลี่ยของคนญี่ปุ่นด้วยเวลาเพียงหนึ่งวันเท่านั้น…

ก็เรียกได้ว่า Enako เป็นอีกหนึ่งคนที่เปลี่ยนงานอดิเรกอย่างการคอสเพลย์ให้กลายเป็นอาชีพที่เธอสามารถสร้างรายได้ให้แก่ตัวเองอย่างมหาศาล ได้ทั้งทำสิ่งที่รักและได้ทั้งเงินแบบนี้ สุดยอดจริงๆ

 

ที่มา Soranews, @enako_cos


Tags:

Comments

Leave a Reply