‘มิ้วน้อยขี้อาย’ แอบอยู่หลังล้อรถ ได้รับการช่วยเหลือและถูกเติมเต็มด้วยความรัก

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ลูกแมวสีขาวดำตัวหนึ่ง เดินเข้าไปในสวนหลังบ้านที่บรู๊คลิน ของนครนิวยอร์ก มันขี้อายมากๆ และไม่อยากให้ใครเข้าใกล้

Lindsay เจ้าของบ้านบอกว่า “เราเห็นแมวตัวเล็กๆ ตัวหนึ่งเดินเข้าไปในสนามหลังบ้านของเรา แต่เมื่อเราเอาอาหารไปให้ มันจะหายตัวไปเสมอ” 

 

 

ลูกแมวน้อยหิวมาก แต่มันก็กลัวมากเช่นกัน มันเลยเอาแต่ซ่อนตัวอยู่หลังล้อรถ เมื่อไหร่ที่เจ้าของบ้านเข้าใกล้ มันจะวิ่งหนีทันที

Lindsay ไม่สามารถเข้าใกล้มิ้วน้อยได้ จนกระทั่ง 2 วันก่อน เมื่อมิ้วน้อยกลับมาที่สวนหลังบ้านพร้อมกับความหิวโหย มันจึงรวบรวมความกล้าและเดินไปหาเพื่อนมนุษย์เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

เจ้าของบ้านจึงอุ้มมันเข้าไปในบ้าน แล้วก็เอาอาหารให้มันกินจนอิ่ม จากนั้นก็ลูบท้องให้มัน จนกระทั่งผ่านไป 2 ชั่วโมง มิ้วก็เริ่มไว้ใจ Lindsay และครอบครัว

จากมิ้วน้อยที่ขี้อายกลายเป็นเจ้าเหมียวที่เต็มไปด้วยความกระตือรือร้นที่จะได้รับความรัก มันเหยียดแขนน้อยๆ สั้นๆ ของมัน ตอนที่ Lindsay อุ้มมันนั่งบนตักและเกาท้องให้

 

 

ในวันนั้น มิ้วน้อยได้เรียนรู้ที่จะมีเพลิดเพลินไปกับการกอด และได้นอนหลับอย่างสบาย่ใจบนผ้าขนหนูนุ่มๆ ที่วางไว้บนตักของเจ้าของบ้าน

 

 

Lindsay มีแมวอยู่แล้ว 2 ตัว ดังนั้น เธอจึงหาบ้านอุปถัมภ์ให้มิ้วน้อย เพื่อให้มันได้รับการดูแลที่ดีและเรียนรู้ที่จะเข้าสังคมต่อไป

โชคดีที่เธอรู้จัก Flatbush Cats กลุ่มช่วยเหลือที่สามารถช่วยมิ้วน้อยได้ หลังจากติดต่อไป ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง พวกเขาก็มาถึงบ้าน และรับมิ้วน้อยไป ก่อนจะเริ่มหาบ้านหลังใหม่ให้มัน

 

 

Will และ Divya จาก Flatbush Cats ได้ทำหน้าที่ดูแลมิ้วน้อย พวกเขาได้อาบน้ำให้มันอย่างอ่อนโยนจนสะอาดเอี่ยม และไม่มีหมัดเหลืออยู่

 

 

จากลูกแมวที่ต้องเร่ร่อนอยู่ถนนในช่วงสองสามสัปดาห์แรกของชีวิต ตอนนี้มันได้นอนบนที่นอนอุ่นๆ แถมยังมนุษย์ที่คอยมอบความรักและอ้อมกอดให้มันตลอดเวลา

 

 

Will บอกว่า “มันจะไม่ได้อยู่คนเดียวหรือทรมานกับความหิวโหยอีกต่อไป เพราะชีวิตต่อจากนี้ของมัน จะถูกเติมเต็มด้วยความรัก” 

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply