หญิงตัดสินใจ “แต่งงานกับตัวเอง” หลังเจ้าบ่าวทิ้งเธอไปเพียง 3 เดือนก่อนถึงวันแต่ง

ในเทพนิยายต่างๆ เรามักจะได้เห็นเหล่าตัวเอกมีตอนจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง ที่ได้แต่งงานอยู่ร่วมกับคนรักอย่างมีความสุข

แต่ในชีวิตจริงๆ แล้ว ไม่ใช่ชีวิตคู่ของทุกคนที่จะแฮปปี้เอนดิ้งเหมือนดั่งนิยาย บางคนอาจจะมีปัญหาและอาจจะต้องเลิกรากันก่อนที่จะได้มีความสุขเสียด้วยซ้ำ

เหมือนอย่าง Laëtitia Nguyen ผู้หญิงวัย 38 ปีคนนี้ที่ความฝันต้องแหลกสลายหลังจากที่คู่รักของเธอทิ้งเธอไปก่อนจะถึงวันแต่งงานเพียงแค่ 3 เดือน แต่เธอไม่ยอมจมปลักอยู่กับความเศร้า เธอนำมันมาเปลี่ยนเป็นพลังบวกและตัดสินใจที่จะแต่งงานกับตัวเอง

 

 

Laëtitia กับคู่รักลูกครึ่งเวียดนาม-ฝรั่งเศสได้คบและเรียนรู้ซึ่งกันและกันมานาน 3 ปีและพวกเขาก็เริ่มคิดที่จะวางแผนความรักระยะยาวด้วยการแต่งงานกัน

ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2017 เธอกับคู่รักได้แลกเปลี่ยนคำสาบานซึ่งกันและกันว่าจะจัดงานแต่งงานมูลค่าประมาณ 900,000 บาทที่เกาะ Santorini ในประเทศกรีซ ทุกๆ อย่างดูเหมือนจะเป็นไปอย่างราบรื่น

แต่แล้วช่วงเวลาแห่งความเสียใจก็ได้มาถึง 3 เดือนก่อนที่วันงานแต่งจะมาถึง ฝ่ายเจ้าบ่าวได้บอกเลิกกับเจ้าสาวและเดินออกจากชีวิตของเธอไปอย่างไม่ใยดี โดยที่เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำไมถึงได้เป็นแบบนี้…

 

 

ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาแห่งความมืดมิดของ Laëtitia เธอเสียใจและเศร้าซึมเป็นอย่างมาก แต่เธอก็ไม่คิดจะจมปลักอยู่กับมัน เธอได้เปลี่ยนช่วงเวลาที่เลวร้ายนั้นมาเป็นพลังบวกเพื่อผลักดันตัวเองไปสู่ความหวังใหม่

เธอจึงตัดสินใจที่จะยังคงกำหนดการงานแต่งงานไว้ดังเดิม ในงานแต่งที่ไร้วี่แววของเจ้าบ่าว เธอได้ใช้ค่าใช้จ่ายไป 900,000 บาท โดย 123,000 บาทนั้นเป็นค่าชุดแต่งงานเพียงอย่างเดียว

 

 

Laëtitia กล่าวว่า “ฉันยังเจ็บมากๆ และคงจะเจ็บตลอดไป แต่ชีวิตคือของขวัญ ฉันต้องเพลิดเพลินไปกับมัน คุณไม่สามารถลบวันเลวร้ายนั้นได้หรอก ดังนั้นสิ่งที่ฉันต้องทำก็คือเปลี่ยนความรู้สึกเหล่านั้นให้กลายมาเป็นอะไรบางอย่างที่มีพลังบวก

งานนี้มันก็เป็นเหมือนงานแต่งงานธรรมดานี่แหละ เพียงแต่เป็นงานแต่งที่ปราศจากเจ้าบ่าว…”

 

 

#เหมียวโคบี้ ขอนับถือเธอเลย เธอเข้มแข็งมากจริงๆ

 

ที่มา Nextshark, Metro

Comments

Leave a Reply