เผย 7 ยานยนต์เปลี่ยนโลก ที่ได้รับการยอมรับจากนิตยสาร TopGear

ถ้าหากพูดถึงนิตยสารเกี่ยวกับรถยนต์ระดับโลกล่ะก็ ชื่อของ TopGear อาจจะคุ้นหูพวกเราหลายๆ คนเป็นอย่างแน่

และในวาระครบรอบของนิตยสารรถยนต์ระดับโลกที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมานานกว่า 25 ปี พวกเขาก็ได้รวบรวมรถยนต์จากค่ายต่างๆ ที่เรียกได้ว่าทำให้โฉมหน้าของวงการรถยนต์เปลี่ยนไปเลยทีเดียว

ซึ่งในวันนี้ เราก็มีตัวอย่างสุดยอดยานยนต์จากลิสต์ที่ว่านี้มาให้ได้ชมกัน…

 

1. Honda NSX

ถึงแม้ว่ารถรุ่นนี้จะมีการเปิดตัวเจเนอร์เรชั่นล่าสุดไปหมาดๆ แต่รุ่นพี่ของมันก็ยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสุดยอดรถแห่งยุค แถมยังเป็นรถสปอร์ตที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบายๆ อีกด้วย

 

2. McLaren F1

นี่คือรถที่เร็วที่สุดในโลก ก่อนที่ Bugatti Veyron จะถือกำเนิดขึ้นมา มันถือเป็นรถสมถรรณะเยี่ยมที่มาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และห้องโดยสารแบบ 3 ที่นั่งอันเป็นเอกลักษณ์

 

3. Lotus Elise

รถสปอร์ตจากปี 1996 ที่ยังคงมีให้เห็นในต่างประเทศ และเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ทาง TopGear บอกว่ามันดูแลรักษาค่อนข้างง่าย

 

4. Pagani Zonda

สปอร์ตจากยุค 90’s ซุปเปอร์คาร์อีกหนึ่งยี่ห้อจากอิตาลี ที่ทำให้พวกเรารู้ว่าในแดนมักกะโรนีนั้นไม่ได้มีดีแค่ Ferrari หรือ Lamborghini เท่านั้น

 

5. Fiat 500

นี่อาจจะไม่ใช่รถที่มาพร้อมกับสมถรรณะเครื่องยนต์ที่ทรงพลังเหมือนกับรถสปอร์ตคันอื่นๆ ในลิสต์ แต่มันค่อนข้างเหมาะกับการใช้งานในเมือง แถมยังคันเล็กน่ารักจนคุณผู้หญิงหลายๆ คนอยากเป็นเจ้าของอีกด้วย

ไม่เชื่อเข้าไปอ่านเรื่องราวของมันได้ที่ Fiat 500 รถยนต์ขนาดเล็กสุดน่ารักจากอิตาลี สวยงามเหมาะกับคุณผู้หญิง!! ได้เลย…

 

6. Tesla Model S

รถไฟฟ้าที่ปล่อยออกสู่ตลาดเมื่อปี 2013 สำหรับต่างประเทศมันถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครที่ชื่นชอบพลังงานทางเลือกเลยก็ว่าได้

 

7. Bugatti Chiron

ถึงแม้จะไม่ได้ถูกประกาศว่าเป็นรถที่เร็วที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการ แต่ความเร็วเกือบๆ 500 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมเครื่องยนต์ 1,500 แรงม้า ก็ทำให้มันเป็นอีกหนึ่งคันที่ทางนิตยสาร Topgear เลือกเข้ามาอยู่ในลิสต์

 

ที่มา topgear


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply