แม่ไม่ให้รับสุนัขมาเลี้ยงเพิ่ม สาวจึงใช้เล่ห์เหลี่ยม จนได้น้องหมาตัวใหม่สมใจ

บางครั้งการจะบรรลุความสุขในชีวิต จำเป็นต้องใช้เล่ห์เหลี่ยมสักนิดนึง เหมือนกับที่ Kelsey Johnstone ได้ตัดสินใจทำเมื่อไม่นานมานี้

Johnstone อาศัยอยู่ในเท็กซัสกับครอบครัวและน้องหมาที่ชื่อ Oliver… ่ล่าสุดเธออยากได้สุนัขอีกตัวหนึ่ง เพื่อมาเป็นเพื่อนเล่นกับ Oliver แต่ปัญหาคือ แม่ของเธอไม่เห็นด้วย

 

 

ดังนั้น เพื่อให้แม่อนุมัติการรับเลี้ยงหมาอีกตัว หญิงสาวจึงจำเป็นต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ บวกเล่ห์เหลี่ยมในการจัดการกับเรื่องนี้

ระหว่างคิดแผน เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ทาง Dallas Animal Services and Adoption Center มีส่วนลดสำหรับผู้ที่สนใจรับเลี้ยงสัตว์ในศูนย์พักพิง

 

 

 

พวกเขาได้เสนอโปรโมชั่นพิเศษภายใต้สโลแกน “$5 Foot Long” แน่นอนว่าถ้าคนที่ไม่รู้ก็คงคิดว่าเป็นการโฆษณาแซนด์วิชทั่วไป

สำหรับ Johnstone เธอรู้อยู่เต็มอกว่า Foot Long ในที่นี้หมายถึงสัตว์เลี้ยง แต่ด้วยความอยากได้น้องหมาเพิ่มอีกตัว เธอจึงตัดสินใจใช้โอกาสนี้ทำให้ความต้องการเป็นจริง

ว่าแล้วเธอก็ส่งข้อความไปหาแม่…

 

 

 

เธอบอกแม่ว่า ‘ขอซื้อฟุตลองสัก 160 บาทได้มั้ย?’ แม่ตอบกลับมาว่า ‘ได้สิ แม่ไม่สนหรอก แล้วมาถามแม่ทำไมเนี่ย?’ หญิงสาวจึงตอบว่า ‘แค่อยากแน่ใจว่ามันจะเป็นไรน่ะ ขอบคุณนะคะแม่’ 

ด้วยวิธีที่แสนง่ายและเห็นผลอย่างรวดเร็ว ทำให้ Johnstone ได้รับเลี้ยงน้องหมาตัวใหม่สมใจ และตั้งชื่อให้มันว่า Bentley

 

 

Johnstone บอกว่า “แม่ไม่ยอมให้ฉันรับเลี้ยงสุนัขเพิ่ม แต่ฉันรู้ว่าถ้าแม่เห็น Bentley แล้วละก็ เธอจะต้องตกหลุมรักมันอย่างแน่นอน”

และแล้วก็ถึงเวลาที่แม่ได้รู้ความจริงว่าฟุตลองไม่ใช่อาหาร เธอตกใจมากที่รู้ว่ามันเป็นสุนัข แต่เมื่อเห็น Bentley คุณแม่ตกหลุมรักมันอย่างที่หญิงสาวคิดเอาไว้

ที่สำคัญคือ Bentley น่ารักกว่าแซนด์วิชมาก แบบนี้ไม่รักก็ไม่รู้จะว่าไงละ

 

 

ในเมื่อวิธีการง่ายๆ นี้ทำให้ Johnstone ได้รับการอนุมัติจากแม่ในที่สุด หวังว่าวิธีการในทางเดียวกันนี้จะทำให้พ่อแม่คนอื่นๆ ยอมให้ลูกๆ รับสัตว์มาเลี้ยงเช่นกันนะ

 

 

Johnstone แนะนำว่า “ลองบอกพ่อแม่เกี่ยวกับประโยชน์ของการรับเลี้ยงสัตว์สิ มันเป็นการมอบบ้านหลังใหม่ให้สัตว์ แถมยังเป็นการให้โอกาสพวกมันได้แสดงความน่ารักของตัวเองด้วย”

ใครอยากเลี้ยงสัตว์แต่พ่อแม่ไม่ยอม ลองใช้วิธีนี้ดูสิ ที่สำคัญ รับเลี้ยงแล้วต้องพร้อมรับผิดชอบพวกมันด้วยนะ

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply