แม่นกทำรังบนสัญญาณไฟจราจร คนใจดีจึงเอาร่มไปกางให้ ได้ไจคนทั้งประเทศ

เราให้ความสนใจสัญญาณไฟจราจรเฉพาะตอนใช้รถใช้ถนนเท่านั้น แต่สำหรับสัญญาณไฟจราจรในประเทศตุรกี กำลังกลายเป็นจุดสนใจของผู้คนทั่วประเทศ แน่นอนมันมีเหตุผลบางอย่าง

และเหตุผลนั้นคือ…เมื่อประมาณปีที่แล้ว แม่นกพิราบได้มาทำรังบนสัญญาณไฟจราจรในเมือง Izmir หลังจากที่มีคนเห็น มันก็กลายเป็นจุดสนใจของผู้คนในท้องถิ่นนั้น รวมทั้งสัตวแพทย์ Hakan Erdoğan

 

 

ตอนแรก Erdoğan มีความสุขกับการมองมันในระยะไกล และไม่ได้ทำอะไรกับมัน แต่ไม่นานหลังจากนั้น ทั้งนกและสัตวแพทย์ก็กลายเป็นคนคุ้นเคยราวกับเพื่อนคนหนึ่ง

กระทั่งเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Erdoğan ได้ช่วยเหลือลูกนกพิราบที่ตกจากรังอื่นในเมืองเดียวกัน แต่เขาไม่สามารถพามันกลับรังเดิมได้ เขาจึงคิดถึงรังนกที่อยู่บนสัญญาณไฟจราจร

 

 

ในที่สุด Erdoğan ก็พาลูกนกตัวนั้นไปไว้ในรังของแม่นกที่อยู่บนสัญญาณไฟจราจร โชคดีที่แม่นกพิราบยอมรับลูกนกตัวนั้น แถมยังเลี้ยงดูมันจนมันเติบใหญ่ และบินจากไปเพื่อเริ่มต้นใช้ชีวิตด้วยตัวเอง

แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก

 

 

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในครั้งแรก เมื่อ Erdoğan ช่วยเหลือลูกนกพิราบต่างรังอีกครั้ง เขาก็พามันไปอยู่กับแม่นกตัวเดิมอีก และมันก็ยอมรับอีกเช่นเคย

สิ่งเหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงความรักของแม่นกที่มีให้ลูกนก แม้ไม่ใช่ลูกของตัวเอง แต่ด้วยความเป็นแม่แล้ว มันก็พร้อมจะรักและเลี้ยงดูเหมือนลูกตัวเองเสมอ

 

 

ในที่สุด ความดีที่แม่นกทำมาก็ได้รับการตอบแทนอย่างสมบูรณ์แบบ เพราะสัปดาห์นี้ มีร่มอยู่บนสัญญาณไฟจราจร ซึ่งเป็นที่ที่เดียวกับแม่นกทำรังอยู่

เห็นได้ชัดว่ามีคนเห็นอกเห็นใจแม่นก จึงได้เอาร่มไปกางให้ Erdoğan ไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอาร่มไปกางให้แม่นก แต่เขารู้ว่าคนคนนั้นให้ความสำคัญกับนกไม่ใช่น้อย

 

 

คนที่ไม่สังเกต อาจจะไม่รู้ว่าทำไมถึงมีคนเอาร่มไปกางไว้ตรงนั้น แต่สำหรับคนที่รู้และคนที่เห็นรู้ดีว่าเพราะมีใครบางคนอยากปกป้องแม่นกและลูกๆ จากแสงแดดและสายฝน

ไม่นาน เรื่องนี้ก็ถูกพูดถึงในวงกว้าง และถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ของตุรกี

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น สำนักข่าวของตุรกียังได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย ซึ่งชี้ให้เห็นว่าความเมตตาเพียงเล็กน้อยนั้นส่งผลต่อชีวิตสัตว์อย่างไร Erdoğan เองก็หวังว่าเรื่องนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ เช่นกัน

เขาบอกว่า “ผมอยากให้เรื่องนี้เป็นแบบอย่างให้เราทุกคน การช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย อาจทำให้สัตว์มีชีวิตที่สะดวกสบายขึ้น ในแบบที่พวกมันไม่เคยได้รับมาก่อน”

 

 

เมื่อไม่นานนี้ Erdoğan ได้ไปเยี่ยมแม่นกที่รัง พบว่ามันกำลังจะมีลูกเป็นของตัวเอง และลูกๆ รุ่นใหม่นี้จะได้รับการเลี้ยงดูภายใต้ร่มที่ได้มาจากความเมตตาของคนใจดี

 

ที่มา thedodo 


Tags:

Comments

Leave a Reply