‘Charlie’ เหมียวผู้เปิดประตูด้วยการ ‘ตีลังกาม้วนตัว’ ซึ่งเป็นวิธีที่มันค้นพบด้วยตัวเอง

สัตว์เลี้ยงแต่ละตัวย่อมมีนิสัยและพฤติกรรมที่แตกต่างกัน พฤติกรรมของสัตว์บางตัวมาจากการฝึกสอน จากการเลียนแบบ และจากการเรียนรู้ของมันเอง

แต่วันนี้ เราขอแนะนำให้รู้จักกับ Charlie เจ้าเหมียวที่ถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวตั้งแต่ยังเป็นลูกแมวตัวน้อย มันชอบเรียกร้องความสนใจตั้งแต่วันแรก และชอบให้ผู้คนอยู่รอบตัวตลอดเวลา

 

 

ตอนนี้ Charlie อายุ 6 ขวบแล้ว แต่นอกจากความแข็งแรงและขนาดตัวก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย มันยังชอบอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัวเหมือนเช่นเคย

Chantel Barry แม่ของเจ้าเหมียวบอกว่า “Charlie รักมนุษย์ มันชอบนั่งกับพวกเขา และมันจะสะกิดขาของคุณ ถ้าคุณไม่ลูบตัวให้มัน มันชอบการอยู่ใกล้ชิดกับผู้คนตลอดเวลา”

 

 

เมื่อไหร่ก็ตาม ที่ครอบครัวไม่ได้อยู่กับมันหรืออยู่อีกห้องหนึ่ง Charlie จะรู้สึกเหงา และตัดสินใจเข้าไปหาพวกเขาในห้อง โดยไม่ต้องรอให้ใครมาเปิดประตูให้ เพราะมันเปิดประตูเองได้

ตอนแรกเจ้าเหมียวไม่รู้หรอกว่าจะเปิดประตูเข้าไปได้อย่างไร เพราะไม่มีใครสอน ดังนั้น มันจึงเรียนรู้วิธีการเปิดประตูในแบบฉบับของมันเอง

 

 

ทุกครั้งที่ต้องเปิดประตู Charlie จะยื่นมือข้างหนึ่งเข้าไปก่อน แล้วก็ตีลังกาม้วนตัวจนประตูเปิด เท่านี้มันก็ได้เข้าไปใกล้ชิดกับครอบครัวสมใจแล้ว

ครอบครัวเองก็ไม่รู้หรอกว่ามันไปเรียนวิธีเปิดประตูแบบนี้มาจากไหน แล้วทำไมต้องใช้ท่านี้ Barry บอกว่า “มันเปิดประตูด้วยวิธีนี้ทุกครั้ง ซึ่งประตูก็เปิดกว้างพอดีกับตัวมัน มันคงคิดว่านี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดละมั้ง”

 

 

ยื่นมือ ตีลังกาม้วนตัว อ้าาา เปิดแล้ว

 

วิธีการเปิดประตูของ Charlie ทั้งแปลกและสร้างสรรค์ในเวลาเดียวกัน จริงมั้ย?

 

เพราะความน่ารักและความฉลาดของ Charlie ทำให้ครอบครัวรักมันเหมือนลูก และพยายามจะไม่อยู่ห่างมัน เพราะรู้ว่ามันไม่ชอบ

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply