“เจมส์ ลองแมน” นักข่าวจาก ABC เผยความประทับใจกับการที่ชาวไทยเรียกเค้าว่า “นายสับปะรด”

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ชาวไทยและชาวโลกต่างจับตามองภารกิจการช่วยเหลือเด็กทีมฟุตบอลหมูป่าพร้อมโค้ช 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เหตุการณ์ในครั้งนั้นได้รับความสนใจไปทั่วโลกและมีสำนักข่าวหลายสำนักเข้ามาติดตามอย่างใกล้ชิด

นอกจากภารกิจช่วยเหลือที่ประสบความสำเร็จแล้ว จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้เกิดคำว่า ‘มิตรภาพ’ และ ‘ความประทับใจ’ หลายๆ อย่างกับหลายฝ่ายที่เข้ามามีส่วนร่วมในภารกิจครั้งนี้รวมไปถึงประชาชนที่เฝ้าติดตามข่าวอยู่ทางหน้าจอด้วย

 

 

เจมส์ ลองแมน (James Longman) ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าว ABC ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เข้ามามีส่วนร่วมในการรายงานข่าวภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าในครั้งนี้ด้วย ด้วยความน่ารักของเขาทำให้ประชาชนชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยประทับใจ

โดยเฉพาะการที่ลงไปรายงานข่าวกลางไร่สับปะรดนี่เด็ดสุด กลายมาเป็นฉายาที่ชาวไทยตั้งให้แบบน่ารักๆ ว่า ‘Mr.Pineapple’ หรือ นายสับปะรด นั่นเอง

เวลาผ่านไปเจมส์ได้กลับมาเขียนบทความกล่าวถึงความประทับใจของเขาในการมาเยือนประเทศไทยในครั้งนั้นมีใจความดังนี้

-เขากล่าวถึงการตั้งฉายาของเขาโดยชาวไทย ทั้งชื่อ นายสับปะรด เจ้าชายสับปะรด และราชาแห่งสับปะรดก็มี

-หลังจากที่ภารกิจเสร็จสิ้น เขาก็ยังคงติดตามข่าวของทีมหมูป่าอยู่ตลอด และในช่องทางโซเชียลของเขาก็มักจะมีคนมาคอมเมนต์อีโมจิรูปสับปะรดมากมาย

 

 

-ทีมข่าว ABC เป็นสื่อสำนักแรกของสหรัฐอเมริกาที่เดินทางมารายงานข่าวตอนนั้น ชีวิตของเจมส์ ในการทำข่าวในครั้งนั้นเขาบอกว่า เขามีความสุขมาก ทุกอย่างเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา บวกกับรอยยิ้มอันแสนอบอุ่นจากเหล่าชาวบ้าน

-ที่ประทับใจอีกอย่างคือ อาหารอร่อย ผ้าเย็น และเครื่องชงเอสเปรสโซกลางป่า (เปรียบเหมือนกับผู้ช่วยชีวิตเลย)

-ช่องทางโซเชียลของเขาทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ของเขาได้รับการตอบรับจากชาวไทยเป็นอย่างดี สังเกตได้จากการพยายามที่จะแปลภาษาเพื่อสื่อสารกัน

 

 

-การรายงานข่าวในภูเขาที่เต็มไปด้วยสับปะรดในภารกิจช่วงสุดท้าย ภาพถ่ายของเจมส์กับสับปะรดโดยฮิวโก้เพื่อนของเขาทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไป

 

มีแฟนอาร์ตด้วย

 

มีคนส่งเสื้อลายสับปะรดมาให้ด้วยนะ ช่วงนั้นกำลังฮิตในประเทศไทยเลยล่ะ

 

นอกจากนั้นเขาก็ได้รับของมากมายที่เกี่ยวกับสับปะรดทั้งที่ แอร์โฮสเตสต้อนรับด้วยเค้กสับปะรด อาหารที่ทำมาจะสับปะรด และกาแฟสับปะรดก็ยังมีนะเธอ

 

เขาสรุปส่งท้ายบทความว่า ในการมารายงานข่าวในครั้งนั้นถือว่าเป็นเกียรติของเขาจริงๆ ความมีน้ำใจและเอื้ออาทรของคนไทยทำให้การทำงานของเขาง่ายขึ้น การที่ถูกเรียกว่านายสับปะรดอาจจะดูแปลกๆ นิดหน่อย แต่มันก็เป็นเครื่องเตือนใจถึงความสุขที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เขาได้อยู่ในประเทศที่แสนพิเศษนี้

 

ที่มา abcnews


Tags:

Comments

Leave a Reply