นศ. ป.โท ฟ้องมหาวิทยาลัย เหตุไม่ให้ผ่านงานวิจัยหมา โร่ฟ้องทั้งนายกฯ-สิทธิมนุษยชน!?

เรื่องไม่เป็นเรื่องจริงๆ เมื่อนักศึกษาด้านการข่าวระดับปริญญาโท ทำการฟ้องมหาวิทยาลัยของตัวเอง หลังจากที่งานของเขานั้นไม่ผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำ ได้คะแนนน้อยกว่าเกณฑ์มากๆ แม้จะได้รับการประเมินมาแล้วถึง 2 ครั้งก็ตาม

 

 

Chinmay Naik คือนักศึกษาระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย Monash University สอบไม่ผ่านงานวิจัยของเขา ที่มีหัวข้อและเนื้อหาเกี่ยวกับ ‘ทัศนคติเชิงลบที่มีต่อสุนัข’ โดยที่งานวิจัยของเขานั้น จะต้องทำการเข้าไปสัมภาษณ์ประชาชนคนเลี้ยงหมาที่พาออกมาเดินเล่นด้วย

ทว่าท้ายที่สุดแล้ว ผลคะแนนที่ได้รับประเมินนั้นกลับได้เพียงแค่ 12 คะแนนจากทั้งหมด 100 คะแนน เป็นการให้คะแนนถึง 2 ครั้งแล้ว แต่กลับกลายเป็นว่าช่วยฉุดเกรดมากกว่าเพิ่มเกรดเสียนี่

 

 

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้นาย Naik เกิดอาการหัวร้อน ไม่พอใจกับผลคะแนนที่ได้รับ จึงนำเรื่องดังกล่าวไปฟ้องร้องต่อศาลสูง ในประเทศออสเตรเลีย เพื่อหวังว่าจะให้ได้คะแนนเพิ่มมากขึ้นกว่านี้!!

จากเอกสารของทางศาล นาย Naik กล่าวว่า การกระทำของทางมหาวิทยาลัยนั้น ‘ไม่เป็นธรรม’ โดยที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อของอาจารย์ผู้ที่ให้คะแนนกับงานวิจัยของเขาเป็นครั้งที่ 2

เขาเชื่อว่าได้อาจารย์คนเดียวกันมาประเมินผลซ้ำ เป็นเหตุทำไม่ให้ได้คะแนนเพิ่ม เพราะเขารู้สึกว่า เขาควรที่จะได้คะแนนขั้นต่ำที่ผ่านเกณฑ์

 

 

ทางด้านอาจารย์ผู้ประเมินที่ไม่เปิดเผยนาม ได้ให้ข้อสรุปภายในชิ้นงานไว้ว่า คำถามเกี่ยวกับสุนัขที่ตั้งขึ้นมานั้น ดูผิวเผินทั่วไปไม่เจาะจงและไม่มีความเชื่อมโยงอะไรกันเลย

‘ไม่มีโครงสร้างคำบรรยาย ไม่มีสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ ไม่มีการเกริ่น กลางบท และปิดท้าย ที่ชัดเจน สำหรับชิ้นงานที่ควรจะเป็นงานหลักของวิชานี้ ผลงานแบบนี้กลับไม่ได้มาตรฐานตามเกณฑ์กำหนดขั้นต่ำเลยแม้แต่น้อย’

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางศาลสูงได้รับเรื่องฟ้องร้องเอาไว้แล้ว และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาพยายามจะเพิ่มคะแนนให้กับตัวเองด้วยการยื่นฟ้องร้อง

เพราะก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยไปร้องเรียนกับทางสำนักนายกรัฐมนตรีแห่งออสเตรเลีย และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนมาแล้ว แต่การยื่นเรื่องร้องเรียนของเขานั้นถูกปัดตกจากทั้ง 2 หน่วยงาน!!

 

ที่มา: heraldsun, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply