น้องหมาตัวโตแย่งที่นอนจากเจ้าเหมียว ทั้งมองแรงและเห่า จนเหมียวต้องยอมหลีกให้

ไม่ว่าจะเป็นหมาหรือแมว ถึงแม้จะมีที่นอนเป็นของตัวเอง แต่พวกมันมักจะหาที่นอนอื่นๆ ที่ตัวเองถูกใจที่สุด โดยเฉพาะโซฟากับเตียงของพ่อแม่

ถ้าในบ้านมีแค่หมาหรือแค่แมวก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่สำหรับบ้านนี้ พวกเขามีทั้งน้องหมาและน้องแมว ที่สำคัญ พวกมันดันชอบเตียงของพ่อแม่มากๆ ซะด้วยสิ งานนี้ ศึกแย่งเตียงจึงได้ก่อเกิดขึ้น!!

 

 

หลายคนคงคิดว่ายังไงเหมียวก็ต้องชนะ เพราะขึ้นชื่อว่าแมวแล้ว ถ้ามันอยากได้อะไรมันก็ต้องได้และใครก็ห้ามแย่ง แต่ตัวเหมือนคดีนี้จะพลิกซะแล้ว

เพราะคู่ต่อสู้ของเจ้าเหมียวคือ Max ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ ผู้มีความสง่างามอยู่ในตัว ขณะเดียวกันมันก็ดูน่ากลัวจนไม่มีใครอยากมีเรื่องด้วย

นั่นเป็นสิ่งที่สัตว์ตัวอื่นเห็น แต่จริงๆ แล้ว Max เป็นหมาหูหนวกที่มีนิสัยค่อนข้างอ่อนโยนและมารยาทดีตัวหนึ่งเลยล่ะ

 

 

เรื่องของเรื่องคือ Max ชอบนอนบนเตียงของพ่อแม่มาก โดยเฉพาะส่วนปลายของเตียง แต่วันนั้น ขณะที่มันจะขึ้นนอนบนเตียง ซึ่งเป็นที่ประจำ มันไม่สามารถขึ้นได้ เพราะมีเจ้าเหมียวนอนอยู่

ตอนแรก Max ได้เตือนเจ้าเหมียวด้วยการยืนนิ่งและมองหน้ามัน เพื่อให้เหมียวกดดันแล้วหนีไป แต่ปรากฏว่าเจ้าเหมียวแกล้งเป็นไม่รู้ไม่ชี้ เพราะมันถือว่ามันมาก่อน และคนมาทีหลังไม่มีสิทธิ์มาแย่ง

 

 

แม้ว่าจะหูหนวกและไม่ได้ยินเสียงตัวเอง แต่เพื่อที่นอนที่โปรดแล้ว มันตัดสินใจเปลี่ยนวิธีกดดันด้วยการเห่าเสียงดัง ซึ่งเป็นการเพิ่มระดับความตึงเครียดของการเตือน เพื่อบอกเจ้าเหมียวว่านี่เป็นของมัน และนี่ก็ได้เวลานอนแล้ว ยังไงมันก็ต้องได้นอนตรงนี้

 

 

ตราบใดที่เจ้าเหมียวยังอยู่บนเตียง Max จะเห่าต่อไปเรื่อยๆ มันเห่ารอให้เจ้าเหมียวกระโดดลงจากเตียง เพื่อที่มันจะได้พาร่างอันกำยำขึ้นไปพักผ่อนสักที

 

 

ในที่สุด เมื่อเจ้าเหมียวทนแรงกดดันไม่ได้ มันก็ตัดสินเดินออกจากเตียง แถมยังถูกเจ้า Max ตามมาข่มขู่ด้วย แต่โชคดีที่มันง่วง มันเลยปล่อยเจ้าเหมียวไป

จากนั้น Max ก็ขึ้นเตียงแล้วทิ้งกายลงนอนข้างๆ เพื่อนหมาอีกตัว…

 

แค่นี้ก็จบ ทำไมต้องให้ขึ้นเสียงด้วย

 

ได้นอนสักที ฝันดีเว้ยเพื่อน

 

มาดูวิธีการศึกแย่งเตียงของเจ้าหมาตัวโตกัน

 

ที่มา heroanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply