สุนัขถูกทอดทิ้งในศูนย์พักพิง นอนหลับบนตักผู้ช่วยเหลือ หลังรู้ว่าตัวเองปลอดภัยแล้ว

นี่เป็นเรื่องราวของ Bella สุนัขในศูนย์พักพิงที่ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในคอกคอนกรีตในโรมาเนีย มันแทบจะไม่ได้ออกไปข้างนอกและมีการพบปะกับมนุษย์น้อยมาก

นอกจากนี้ มันยังมีปัญหาเกี่ยวกับหมัด มีปัญหาเกี่ยวกับม้ามและตับที่ไม่ได้รับการรักษา ที่น่าเศร้าคือ Bella อาจจะต้องอยู่ในสภาพอย่างนั้นไปตลอดชีวิต

 

 

โชคดีที่กลุ่มช่วยเหลือจาก Howl of the Dog ไปหามันทันเวลา เมื่อไปถึง หนึ่งในกลุ่มช่วยเหลือได้ยื่นมือไปหา Bella ปรากฏว่าเจ้าหมาเลียมือเธอทันที

Bella เป็นหมาที่มีนิสัยน่ารัก อ่อนโยน และมันต้องการแค่ใครสักคนที่รักมันด้วยใจ Howl of a Dog จึงช่วยมันออกจากศูนย์พักพิงในวันนั้น

 

 

น้องหมาถูกพาไปยังศูนย์พักพิงของ Howl of a Dog ที่นั่น เจ้าหน้าที่ให้มันได้พักผ่อนก่อนจะพาไปเจอกับสัตวแพทย์ในภายหลัง

แม้จะเป็นศูนย์พักพิงเหมือนกัน แต่ดูเหมือนว่า Bella จะรู้สึกผ่อนคลายกับการพักผ่อนที่ใหม่นี้มากกว่า เพราะมันรู้ว่ากำลังจะได้รับการช่วยเหลือและอยู่ในที่ปลอดภัย

 

 

ตั้งแต่ช่วงแรกที่น้องหมาตัวนี้มาถึงศูนย์พักพิงของ Howl of a Dog เห็นได้ชัดว่ามันเป็นหมาที่รักมนุษย์ มันนั่งลงข้างๆ ผู้ช่วยเหลือบนโซฟา

และเนื่องจากมันเหนื่อยล้าจากการเดินทางตลอดทั้งวัน รวมทั้งชีวิตของก่อนหน้านี้ด้วย Bella จึงหลับไปบนตักของผู้ช่วยเหลืออย่างง่ายดาย

 

 

ทาง Howl of a Dog บอกว่า “มันไว้ใจและรู้สึกโล่งใจที่ในที่สุดมันก็ได้รับการช่วยเหลือ มันจึงหลับในอ้อมแขนของฉัน ขณะที่เรากำลังมุ่งหน้าไปยังคลินิกสัตว์”

การพบกันของน้องหมากับสัตวแพทย์ผ่านไปได้ด้วยดี คุณหมอได้ให้อาหารเสริมสำหรับบำรุงตับและม้าม พร้อมทั้งช่วยอาบน้ำ ตัดขนให้ เพื่อลดอาการคัน

 

 

หลังจากนั้น Bella กับผู้ช่วยเหลือก็เดินทางกลับศูนย์พักพิง ที่นั่น น้องหมาสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว มันมีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์เล็กน้อย แต่โชคดีที่มันกินเก่ง มันดูผ่อนคลายและเล่นกับสุนัขตัวอื่นๆ อย่างสนุกสนาน

 

 

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ Bella อยู่ใน Howl of a Dog มันเปลี่ยนจากหมาขี้กลัวเป็นหมาที่มีความสุข และนับตั้งแต่ได้รับการช่วยเหลือ มันเปลี่ยนไปเยอะมาก

ทางศูนย์พักพิงบอกว่า “ตอนนี้ Bella ได้รับการดูแลที่จำเป็นทุกอย่าง เพื่อให้มันสุขภาพดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น เมื่อมันฟื้นตัวเต็มที่แล้ว เราจะหาบ้านหลังใหม่ให้มันต่อไป”

 

 

ชีวิตของ Bella อาจจะผ่านเรื่องราวต่างๆ มามากมาย แต่ตอนนี้มันได้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว มันได้อยู่ในที่ที่มันสามารถพักผ่อนได้อย่างสบายใจและเป็นตัวของตัวเอง

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply