เพจดังสงสัยได้ไม่นาน กรมขนส่งให้คำตอบ!! เตรียมยึดใบขับขี่ตลอดชีพ เก่ง เกียร์ R

กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจอย่างมากสำหรับกรณีที่ดีเจเก่ง หรือ เก่ง เกียร์ R ได้รับใบขับขี่ตลอดชีพคืน ตามที่หลายๆ สำนักข่าวรายงาน

แต่ดูเหมือนว่าการรอคอยตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปีของดีเจเก่ง จะถูกหลายๆ คนตั้งคำถาม รวมถึงเพจดังอย่าง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return ที่ออกมาโพสต์ถามว่าทำไมดีเจเก่งถึงได้รับใบขับขี่คืน 

 

 

“ความเสือกของกูนี่มันอยู่ในสันดานกูจริงๆ นะแม่งฝังลึกยากต่อการขุดออก-ิบหาย กูจำได้ว่าศาลมีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถของเก่งนะ แต่ทำไมวันนี้เก่งได้รับใบอนุญาตคืนแบบใสๆ

ถ้าถามตามความเหมาะสมมันควรไปอบรม 5 ชม. จริงๆแx่งอบรมสัก 3 วันเลยด้วยซ้ำ แล้วสอบใหม่ 5 ปีต่อครั้งนึงเหมือนบุคคลอื่นๆ #กรมขนส่งทางบก ควรมีคำตอบ” ข้อความจากทางเพจ

อย่างไรก็ตามหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น บางส่วนบอกว่า คำพิพากษาฎีกานั้นยังไม่ถึงที่สุด พร้อมกับยกข้อกฎหมายออกมาอ้าง

 

.

 

บางคนก็บอกว่าคำตัดสินยังไม่ถึงที่สุด!!

 

แต่อย่างไรก็ตามมีบางทางแฟนเพจดังกล่าวก็ได้ตั้งคำถามกลับไปว่า ถึงแม้จะเหลือคำตัดสินของศาลชั้นฎีกาจริง แต่ได้ใบขับขี่คืนแบบนี้ได้ด้วยหรือ พร้อมกับชาวเน็ตบางคนที่ออกมาโต้แย้งว่าจริงๆ แล้วก็น่าจะต้องเพิกถอนตามคำสั่งของศาลชั้นต้นแล้ว

 

ชาวเน็ตรายหนึ่งที่ออกมาอธิบาย เกี่ยวกับข้อกฎหมาย

.

 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าของคอมเมนต์ก็ยังไม่กระจ่าง พร้อมกับยกตัวอย่างกรณีเมาแล้วขับมาอ้าง และถามกลับว่าอยู่ในระหว่างสู้คดี และใบขับขี่ยังไม่ถูกเพิกถอน และวันที่โดนจับไม่ได้เอาให้ร้อยเวรก็น่าจะใช้ได้นี่

 

แต่ชาวเน็ตท่านเดิมก็บอกว่า จริงๆ แล้วมันแตกต่างกันเนื่องจากมีคำสั่งศาลออกมาแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทางแฟนเพจดังกล่าวออกมาตั้งคำถาม ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการ ขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยกับข่าวสดออนไลน์ว่า

เมื่อสัปดาห์ก่อนดีเจเก่งได้คัดสำเนาใบรับรองรองผลคดีถึงที่สิ้นสุดของศาลแขวงพระนครเหนือมายื่นที่กรมการขนส่งทางบก เพื่อขอคืนของกลางหรือใบขับขี่ที่ถูกยึดเอาไว้

โดยเจ้าหน้าที่กรมได้พิจารณาเบื้องต้น และได้ทำการคืนใบขับขี่ให้กับให้ แต่ขณะนี้ทางกรมฯ ยังไม่ได้รับแจ้งผลคดีหรือคำพิพากษาของศาลแขวงพระนครเหนืออย่างเป็นทางการ

และล่าสุดกรมได้ทำหนังสือไปยังศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อขอรับผลคำพิพากษาถึงที่สุดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หากศาลระบุว่าให้เพิกถอน กรมจะทำการเพิกถอนทันที

 

ที่มา อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return, khaosod


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply