น้องหมานั่งหน้าเศร้าอยู่ในศูนย์พักพิง หลังถูกทิ้งเพียงเพราะครอบครัวมีลูกน้อย

สำหรับสุนัขที่เติบโตมากับครอบครัวมนุษย์ พวกมันตั้งใจจะรักและซื่อสัตย์กับเจ้าตลอดไป ดังนั้น เรื่องการพรากจากเจ้าของจึงไม่ได้อยู่ในหัวของพวกมัน

แต่สำหรับมนุษย์แล้ว พวกเขาอาจจะไม่ได้คิดกับสุนัขแบบนั้นเสมอไป นั่นเป็นเหตุผลที่น้องหมา Rocco ถูกทิ้งให้มาอยู่ในศูนย์พักพิง

 

 

Rocco เป็นสุนัขพันธุ์เยอรมัน เชพเพิร์ด วัย 3 ขวบ มันกำลังนั่งอยู่ที่มุมของกรงด้วยความหวาดกลัว แววตาของมันเต็มไปด้วยเศร้าและมีคราบน้ำตา

เจ้าหมาไม่รู้เลยว่าทำไมมันถึงถูกพามาที่นี่ และมันต้องได้เจอกับอะไรในอนาคต…ทางศูนย์พักพิงบอกว่าครอบครัวของมันมาทิ้งไว้ที่ Dallas Animal Services เพียงเพราะว่าพวกเขามีลูกน้อย

 

 

เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งมาเห็น Rocco นั่นหน้าเศร้าอยู่ในศูนย์ เธอจึงตัดสินใจโพสต์วิดีของมันลงในโซเชียล เพื่อช่วยให้มันได้รับการช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

หลังจากที่ Preethi Pillaipakkam ผู้อุปถัมภ์จาก DFW German Shepherd Rescue เห็นโพสต์ดังกล่าว เธอได้ตัดสินใจช่วยเหลือเจ้าหมาตัวนั้นทันที

 

 

Pillaipakkam บอกว่า “ตอนแรกฉันแปลกใจมากเมื่อรู้เบื้องหลังของ Rocco มันถูกทิ้งเพราะแม่มีลูกคนใหม่ แต่หลังจากที่รู้ว่ามันได้รับการดูแลที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ฉันคิดว่าพวกเขาไม่ได้เป็นครอบครัวที่ดีสำหรับ Rocco ตั้งแต่แรกแล้ว”

Rocco มีน้ำหนักแค่ 27 กิโลกรัม ทั้งๆ ที่อายุเท่านี้น้ำของมันควรอยู่ที่ 39-40 กิโลกรัมแล้ว… หลังจาก Pillaipakkam พากลับบ้าน เธอรู้ว่าต้องใช้เวลาอีกสักพักในการทำให้มันผ่อนคลายลง

 

 

วันแรกๆ ที่อยู่ในบ้านอุปถัมภ์ Rocco ขี้อายมากและกังวลเล็กน้อย มันกินและเดินนิดหน่อย แต่มันยังคงสับสนอยู่มากกับสถานที่แห่งใหม่นี้

อย่างไรก็ตาม ด้วยความช่วยเหลือจาก Pillaipakkam และสุนัขของเธอ ซึ่งเป็นพันธุ์เยอรมัน เชพเพิร์ดเหมือนกัน ในที่สุด Rocco ก็เริ่มออกจากมุมของที่มันใช้เป็นที่ซ่อนตัว

 

 

จากนั้นน้องหมาก็กลายเป็นสุนัขที่ชอบเล่นของเล่น ชอบเคี้ยวกระดูก และร่าเริงมากขึ้นๆ ทุกวัน Pillaipakkam บอกว่า “มันเริ่มเดินสำรวจบ้าน มันชอบนอนบนโซฟาและเตียงหมาของมันเอง มันชอบของเล่นที่มีเสียง รวมไปถึงลูกเทนนิส และมักจะอยู่กับของเล่นพวกนั้นตลอดเวลา”

นอกจากเล่นแล้ว มันยังมีอีกบทบาทหนึ่งในบ้าน นั่นคือ เงาของแม่บุญธรรม เพราะ Rocco เอาแต่เดินตามเธอไปทุกที่ทั่วบ้าน

 

 

จริงๆ แล้ว นับตั้งแต่วิดีโอของมันถูกเผยแพร่ไป มีคนมากมายขอรับเลี้ยงมัน อย่างไรก็ตาม แม่บุญธรรมต้องการให้มันได้ครอบครัวที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะไม่ถูกทิ้งอีก

ระหว่างนี้ Pillaipakkam ทำหน้าที่เป็นแม่ให้มัน คอยมอบความสุขให้มัน พร้อมกับทำให้มันหายกลัวและกลับมาไว้ใจมนุษย์อีกครั้ง

 

 

ด้วยการสนับสนุนจากผู้คนทั่วประเทศ Pillaipakkam จึงสร้างบัญชีอินสตาแกรมสำหรับ Rocco โดยเฉพาะ เพื่ออัปเดตเรื่องราวของมัน

เธอหวังว่าเรื่องราวของ Rocco จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนรับเลี้ยงหมาพันธุ์ใหญ่ โดยเฉพาะสุนัขที่ถูกทอดทิ้งโดยเจ้าของด้วยเหตุผลต่างๆ

 

 

Pillaipakkam บอกว่า “เหตุผลหลักๆ ที่ทำให้สุนัขพันธุ์ใหญ่ถูกทิ้งคือ การเปลี่ยนแปลงและสถานการณ์ของครอบครัว เช่น การย้ายบ้าน การมีลูกน้อย การแต่งงาน การหย่าร้าง และเหตุผลอื่นๆ อีกมากมาย”

ตอนนี้ Rocco เติบโตขึ้นพร้อมกับความมั่นใจมากขึ้น ส่วนเรื่องบ้านใหม่ยังไม่ชัดเจน และในฐานะแม่บุญธรรม Pillaipakkam มุ่งมั่นที่จะทำให้มันมีความสุขมากที่สุด

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply