ครอบครัวไปเจอ ‘แพะหัวติดรั้ว’ สงสารเลยอยากช่วย ที่ไหนได้ โดนหลอกเต็มๆ

ใครเบื่อหมาหรือแมวแล้ว ของหาแพะมาเลี้ยงสักตัวสิ เพราะนอกพวกมันจะสามารถปีนหน้าผาได้แล้ว มันยังเป็นสัตว์จอมกวนที่ทำให้คุณยิ้มได้ไม่แพ้หมาแมวเลยล่ะ

เมื่อไม่นานมานี้มีคนเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความเกรียนของแพะ หลังจากที่พาลูกไปที่ฟาร์มในท้องถิ่น และได้ไปเจอกับแพะตัวหนึ่งที่หัวติดอยู่กับรั้ว

 

เรื่องมีอยู่ว่า “วันนั้นผมพาลูกๆ ไปที่ฟาร์มในท้องถิ่น เราเห็นแพะผู้น่าสงสารหัวติดอยู่ที่รั้ว เราต้องการช่วยมัน แต่มันดันติดแน่นมาก เราเลยลูบมันสักพักและเอาหญ้าให้มันกิน”

 

 

“จากนั้นเราก็กลับไปที่สำนักงานของฟาร์ม แล้วบอกเจ้าหน้าที่ว่ามันต้องการความช่วยเหลือ แต่ผมยังไม่ทันพูดอะไรต่อ เขาก็พูดแทรกขึ้นมาว่า ‘แพะตัวนั้นใช่มั้ย… อ๋อ เรารู้แล้ว มันติดกับรั้ว มันคือ Brenda มันสามารถเอาหัวออกได้ทุกเมื่อที่ต้องการ แต่มันชอบอยู่แบบนั้น เพราะอยากเป็นจุดสนใจแค่นั้นเอง’

 

.

 

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกโพสต์ในโซเชียล ก็มีผู้คนมากมายออกมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับแพะ และมันทำให้รู้ว่าจริงๆ แล้ว แพะนี่มันสัตว์โลกจอมเกรียนชัดๆ

 

 

NoratheSloth บอกว่า “เรามีแพะที่เป็นแบบนี้ มันชื่อ Snowball มันชอบเอาหัวติดกับรั้วเป็นประจำ ทั้งๆ ที่รู้เรากำลังทำงาน แต่ก็นั่นแหละ สุดท้ายเราต้องไปเช็กมันเกือบทุกๆ ชั่วโมง”

 

 

เรื่องเล่าจาก Sweater–child

“เมื่อแพะของน้องสาวฉันเห็นแมวมาร้องเมี๊ยวๆ ที่หน้าประตู แล้วฉันเปิดประตูให้มันเข้า ตอนนี้ เจ้าแพะตัดสินใจทำแบบนั้นบ้าง”

 

“มันอยู่ที่หลังระเบียง ถ้าเราไม่เปิดประตูให้ มันจะชอบส่งเสียงแบ๊ะๆ ผ่านกระจก จนกว่าเราจะยอมให้มันเข้ามา… ตอนแรกๆ มันทำเสียงแพะปกตินี่แหละ แต่เมื่อไม่ได้ผล มันก็เปลี่ยนเป็นกรีดร้องให้เสียงดังมากขึ้น”

 

 

เรื่องเล่าจาก iworkfornasa

“ฉันเคยทำงานที่สวนสัตว์ และเรามีแพะที่ชื่อ Gary มันรู้วิธีการเปิดรั้วและหนีออกจากเขตดูแลของสวนสัตว์ มันทำแบบนั้นเพราะต้องการโชว์ความสามารถของตัวเอง หรือไม่ก็แอบไปผู้คนเพื่อขออาหารเพิ่ม”

 

“ผู้คนมักจะมาบอกเราว่ามีแพะหลงออกมา แน่นอน เรารู้ทันทีว่าเป็น Gary ดังนั้น สิ่งที่เราต้องทำคือเตรียมขนม แล้วไปล่อมันกลับเข้าคอก” 

 

 

nemophilixt บอกว่า “ฉันก็มีแพะเหมือนกัน แน่นอน มันชอบทำตัวเหมือนแพะทั่วไปนั่นแหละ คือการยื่นหัวออกจากรั้วเพื่อเรียกร้องความสนใจ”

 

โถๆๆ หัวติดรั้ว เห็นแล้วสงสาร สงสารตัวเองเนี่ยที่โดนแพะหลอกจนได้

 

ที่มา boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply