เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตัดสินใจใช้ปืนยิงชายผิวสี ในระหว่างที่พยายามหลบหนีการตรวจค้น

คลิปวิดีโอจากกล้องติดตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากรัฐเท็กซัส เผยให้เห็นวินาทีที่เขาตัดสินใจใช้ปืนยิงใส่ชายวัย 24 ปี ในขณะพยายามหนีการตรวจค้น

Oshae Terry คนขับรถคันดังกล่าวถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ในระหว่างที่เขาได้รับคำสั่งจากเจ้าหน้าที่รายหนึ่งให้จอดรถ และลดกระจกลง

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจและเพื่อนร่วมงานที่อยู่ในเหตุการณ์อ้างว่า พวกเขาได้กลิ่นกัญชาออกมาจากภายในรถของหนุ่มวัย 24 ปี ก่อนที่จะกลับไปที่รถตรวจการเพื่อตรวจสอบประวัติ

ภายในคลิปวิดีโอ นายตำรวจที่ยืนอยู่ฝั่งผู้โดยสารได้พูดคุยกับชายทั้งสองคนในรถว่า ต้องการตรวจค้นรถเท่านั้น และไม่ต้องกลัวอะไรถ้าหากไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย

 

 

“ถ้าหากคุณไม่มีอะไรในรถ ก็ไม่ต้องกังวลหรอก เราแค่ต้องทำในหน้าที่ของเราเท่านั้นเอง” เสียงของตำรวจหนุ่มที่กำลังคุยกับคนในรถ

อย่างไรก็ตามชายคนหนึ่งในรถได้พยายามเลื่อนกระจกขึ้น ซึ่งในขณะเดียวกันมือของเจ้าหน้าที่ก็ยังคงติดอยู่ เขาจึงพยายามที่จะหยุดรถที่กำลังวิ่งอยู่

 

 

“เฮ้ เฮ้ หยุดรถก่อนครับ” เจ้าหน้าที่บอกกับ Terry ก่อนที่เขาจะตอบกลับมาว่า “ผมก็ไม่ได้จะไปไหนนี่” แต่อย่างไรก็ตามรถยังคงเคลื่อนไปข้างหน้าเรื่อยๆ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตะโกนบอกให้หยุดอีกครั้ง และตัดสินใจยิงไปที่คนขับ 5 นัดด้วยกัน

 

 

Terry เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนเพื่อนของเขาที่นั่งมาด้วยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยในเหตุการณ์วันนั้น

หลังจากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบกัญชา 400 กรัม ยาอี 7 กรัม และปืนพกขนาด 0.4 อีกหนึ่งกระบอก

 

.

.

 

อย่างไรก็ตามได้มีการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การว่าการกระทำของเขาเป็นการป้องกันตัว แต่อย่างไรก็ตามทางด้านครอบครัวของผู้ตาย กลับบอกว่าการกระทำดังกล่าวนั้นเกินกว่าเหตุ และเตรียมที่จะฟ้องร้อง

 

 

ที่มา dailymail


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply