ประทับใจ!! หนูน้อยสมองพิการวัย 4 ขวบพยายามเดินเข้าโรงเรียน ในวันเปิดเทอมด้วยตนเอง

บนโลกใบนี้ มีมนุษย์อยู่มากมายหลากหลายล้านคน ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่เกิดมาแล้วจะมีร่างกายแข็งแรงหรือมีสภาพร่างกายปกติเหมือนอย่างคนอื่นเขา

เช่นเดียวกันกับ Millie Bea Hughes เด็กสาวตัวน้อยวัย 4 ขวบที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เธอก็เป็นคนหนึ่งที่เกิดมาแล้วไม่ได้มีร่างกายปกติเหมือนกับมนุษย์ธรรมดา แต่เธอก็สามารถพิสูจน์ให้เราได้เห็นว่าถึงร่างกายจะไม่ปกติ ก็สามารถทำสิ่งที่อยากทำได้

 

 

Millie Bea Hughes เป็นเด็กสาวที่อาศัยอยู่ในเมือง Carnforth มณฑล Lancashire ประเทศอังกฤษ เธอเกิดมาพร้อมกับโรคสมองพิการ โรคที่เกิดความผิดปกติกับทางระบบประสาท ส่งผลทำให้ไม่สามารถควบคุมกล้ามเนื้อ การทรงตัวหรือการเคลื่อนไหวได้อย่างที่ใจคิด

แม้ว่าเธอจะป่วยด้วยอาการดังกล่าว แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ต่อความต้องการของเธอ ในวันที่สำคัญวันหนึ่งในชีวิตอย่างวันที่จะได้ไปโรงเรียนวันแรก เธอตัดสินใจที่จะเดินไปโรงเรียนด้วยตัวของเธอเอง

ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอต้องเข้ารับผ่าตัดอยู่หลายครั้ง อย่างครั้งล่าสุดเธอก็เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดที่มีค่าใช้จ่ายถึง 800,000 บาท รวมถึงต้องทำกายภาพบำบัดนานอยู่เป็นเดือนจึงจะสามารถทรงตัวโดยไม่ใช้ไม้ค้ำยันและสามารถเดินไปยังโรงเรียนได้ด้วยตนเอง

 

 

จากในวิดีโอเราจะเห็นได้ว่าระหว่างทางที่ Millie เดินเข้าโรงเรียน ด้วยความช่วยเหลือจาก Natalie คุณแม่และ Evam พี่ชายฝาแฝด ทำให้เธอสามารถยิ้มออกมาได้

ทาง Natalie ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “Mille เป็นคนที่มั่นคงและเธออยากที่จะเดินไปโรงเรียน มันทำให้ฉันร้องไห้ตลอดที่ได้ดูวิดีโอนี้เลย Evan ก็เข้ามาช่วยให้กำลังใจแก่เธอ เธอเดินมาไกลมากๆ ด้วยสภาพร่างกายของเธอและ Evan ก็ต้องการที่จะช่วยเธออยู่เสมอ มันทำให้ฉันรู้สึกภูมิใจจริงๆ”

 

 

ด้วยร่างกายแบบนี้ หนูเก่งมากๆ เลย Millie!!

 

ที่มา Ladbible, Unilad

Comments

Leave a Reply