เพราะ ‘สายลม’ พัดพาให้หนุ่มกับสาวแปลกหน้าได้มาพบพาน และไปงานเต้นรำด้วยกัน!!

เรื่องราวของสองหนุ่มสาว ที่ได้บังเอิญมาพบกันเพราะ ‘สายลม’ ที่พัดผ่านไป…

 

ในทุกๆ ปีเหล่าหนุ่มๆ จากโรงเรียน Westlake High School ที่ตั้งอยู่ในเมือง Saratoga Springs รัฐยูทาห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีประเพณีที่ทำกันอยู่เป็นประจำทุกปี คือการทำโปสเตอร์เจ๋งๆ ไปวางไว้หน้าบ้านของสาวที่ชอบเพื่อชวนเธอไปร่วมงานเต้นรำของโรงเรียน

เช่นเดียวกันกับ Grayson Beck หนุ่มชั้นมัธยมปีสุดท้ายก็เขียนโปสเตอร์ของตัวเองขึ้นมาเพื่อไปขอสาวที่เป็นนักกีฬาเทนนิสไปงานเต้นรำ

 

 

เขาคิดคำพูดเจ๋งๆ ขึ้นมาด้วยการนำลูกเทนนิสมาเขียนไว้ในโปสเตอร์ว่า “ในที่สุดผมก็ ‘รวบรวมความกล้า’ (Get the balls) มาขอให้เธอไปงานเต้นรำด้วยแล้วนะ” จากนั้นก็นำไปวางไว้หน้าบ้านของสาวคนนั้น

 

 

แต่เนื่องจากวันนั้นเป็นวันที่ลมแรงมากๆ ลมได้พัดพา ‘โปสเตอร์’ ของ Grayson ลอยละลิ่วไปที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านของครอบครัว Pyfer

 

 

De Anne Pyfer เจ้าของบ้านเล่าว่า “ลูกชายของฉันเป็นคนเจอโปสเตอร์แผ่นนี้แล้วก็หยิบมันเข้ามาในบ้าน ตอนนั้นฉันคิดขึ้นมาว่าเราจะต้องรู้ให้ได้ว่าใครเป็นเจ้าของโปสเตอร์อันนี้กันแน่”

 

คุณ De Anne ได้ทำการถ่ายภาพโปสเตอร์แล้วนำไปโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊กของหมู่บ้าน เพื่อตามหาตัวเจ้าของ

“เราเจอโปสเตอร์นี้บนถนนหน้าบ้านของเรา มันวางอยู่ตรงหน้ารถของ ‘ลูกสาว’ ของเรา เธอเพิ่งจะย้ายมาเรียนที่โรงเรียนไฮสคูลของเมืองนี้ และยังไม่รู้จักใครเลย ไม่รู้ว่าป้ายนี้เขียนขึ้นมาเพื่อตั้งใจจะชวนเธอไปงานเต้นรำด้วย หรือแค่เพราะมันปลิวมาอยู่ที่รถของเธอเฉยๆ? มีใครรู้จักคนที่ชื่อ Grayson บ้างไหม?”

 

 

หนุ่ม Grayson พอรู้เรื่องนี้แล้วก็ถึงกับ ‘อายจนแทบจะแทรกแผ่นดินหนี’ เลยทีเดียว เขาเล่าถึงความรู้สึกตอนนั้นว่า “ผมคิดว่ามันคือจุดจบแล้ว ตอนนั้นผมคิดว่าจะอยู่ที่บ้านแล้วก็ไม่ไปงานเต้นรำแล้วด้วยซ้ำ” 

แต่ถ้ามองในแง่ดี จริงๆ แล้วมันอาจจะเป็นผลงานของ ‘พรหมลิขิต’ ก็ได้นะ…และ Grayson เองก็เลือกที่จะเชื่อแบบนั้น

ครอบครัว Pyfer นั้นเพิ่งจะย้ายเข้ามาอยู่ที่เมืองนี้เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ และเท่านั้นยังไม่พอลูกสาวของบ้าน Pyfer เองก็เรียนอยู่ชั้นเดียวกันกับ Grayson อีกด้วย!!

Bria Pyfer ยังคงเป็นเด็กใหม่ของโรงเรียน และยังไม่มีเพื่อนมากนัก และที่สำคัญ เธอยังไม่มีใครชวนไปงานเต้นรำอีกด้วย!!

 

 

ในเมื่อโชคชะตามันนำพามาซะขนาดนี้พ่อหนุ่ม Grayson ก็ไม่รอช้า เขียนโปสเตอร์แผ่นใหม่ขึ้นมา แต่ในครั้งนี้เขาเขียนมันขึ้นมาเพื่อชวน Bria ไปงานเต้นรำด้วยจริงๆ

“ผมทำโปสเตอร์ตกไว้ตรงนี้ มันจะเป็นอะไรมั้ยถ้าผมจะเอาอันใหม่มาเปลี่ยนให้” Grayson กล่าวกับ Bria ขณะเอาโปสเตอร์อันใหม่นี้ไปให้กับเธอ

ในโปสเตอร์อันใหม่นี้เขียนไว้ว่า “สายลมแห่งโชคชะตาได้พัดพาให้ผมได้มาพบกับเธอ เป็นการเริ่มต้นที่แปลกอะไรขนาดนี้ ไปงานเต้นรำด้วยกันมั้ยครับ?”

 

 

ตามธรรมเนียมแล้วหากฝ่ายสาวตกลง ก็จะมีการทำโปสเตอร์ขึ้นมาเพื่อเป็นหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษร

แน่นอนว่า Bria เองก็ตกลง เธอเขียนป้ายขึ้นมาว่า “สวัสดี ฉันเพิ่งจะได้เจอนายเป็นครั้งแรก และนี่มันบ้ามากๆ แต่ อ่ะ…นี่เบอร์ของฉัน และลูกอม เอิ่มมมม บางที อาจจะ ไปก็ได้นะ”

 

 

ทั้งสองคนก็กำลังจะได้ไปงานเต้นรำของโรงเรียนร่วมกันและ พ่อหนุ่ม Grayson ก็พูดถึงความรู้สึกของตัวเองว่า “ตรูรู้สึกตื่นเต้นกับงานเต้นรำปีนี้จังเลยโว้ยยยยย!!”

 

การหมุนตัวของโลกได้เหวี่ยงให้คนสองคนมาเจอกัน ได้ทำความรู้จักกัน แม้สักวันหนึ่งพวกเขาอาจจะเลิกรากันไป หรืออาจจะไม่ได้คบกันในฐานะคู่รัก แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ได้มอบมิตรภาพดีๆ ให้แก่กัน

 

คำว่า ‘พรหมลิขิต’ มันอาจจะเป็นอะไรแบบนี้ล่ะเนอะ ^^

 

ที่มา : inspiremore, fox13now

Comments

Leave a Reply