หมาถูกทิ้งร้องไห้เสียใจเพราะสูญเสียบ้าน ชาวเน็ตพยายามช่วยเหลือจนมันมีบ้านอยู่

สำหรับหมาที่มีเจ้านายเป็นโลกทั้งใบของมัน คงไม่มีอะไรจะเศร้ามากไปกว่าการถูกคนที่ไว้ใจทอดทิ้งอีกแล้ว และนั่นคือสิ่งที่ AJ กำลังเผชิญหน้าอยู่

AJ และน้องชายของมัน Toby ถูกเจ้าของเก่าเอามาทิ้งไว้ที่ศูนย์พักพิง Carson Animal Shelter ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

ตอนแรกมันกับน้องชายก็ยังโอเคอยู่ แต่เมื่อต้องเข้าไปอยู่ในกรงและถูกแยกจากน้องชาย เหมือนมันจะเพิ่งรู้ตัวว่าถูกทิ้ง เจ้าหมาก็เลยซึมลงอย่างรวดเร็ว

ไม่ว่าอาสาสมัครจะพูดปลอบใจมันยังไง เจ้าหมาก็ยังไม่หายเศร้า แถมพวกเขายังเห็นด้วยว่ามันร้องไห้เพราะถูกแยกจากครอบครัวและน้องชายพร้อมๆ กัน

 

 

อาสาสมัครอยากจะช่วยมันหาบ้าน จึงโพสต์คลิปที่มันร้องไห้ไว้บนเฟซบุ๊กพร้อมบอกว่า “เจ้า AJ ที่อ่อนหวานช่างน่ารักจริงๆ มันมีพลังมากพอจะเล่นกับคุณทั้งวัน แต่ก็ถูกเอามาทิ้งไว้พร้อมกับน้องชายที่น่ารัก Toby

ตอนเข้ามาพวกมันทั้งคู่ก็ยังโอเคดี แต่หลังจากมันต้องแยกจากกันทั้งยังคิดถึงครอบครัวเก่ามันเลยรู้สึกสับสนมาก พวกมันกำลังรอความช่วยเหลืออยู่”

 

 

เมื่อชาวเน็ตได้เห็นความเศร้าของเจ้าหมาแล้ว พวกเขาก็รู้สึกเศร้าตามไปด้วย ทั้งยังมีคนมากมายที่อยากช่วยเจ้า AJ  คลิปของมันมีคนดูไปกว่า 5 ล้านครั้งแล้ว ทั้งยังมีคนส่งกำลังใจให้มันอย่างล้นหลามด้วย

จากนั้นไม่นานก็มีคนออกมารับ AJ ไปอยู่บ้านด้วยเพื่อที่มันจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น แล้วที่พิเศษกว่านั้นก็คือเขารับเลี้ยงเจ้า Toby ด้วยเช่นกัน หมาทั้ง 2 ตัวจะได้ไม่ต้องเศร้าเพราะแยกจากกันอีก

หลังจากที่ถูกช่วยไว้แล้ว AJ ก็ดูร่าเริงมากขึ้น จากวิดีโอที่ทุกคนเห็นว่ามันเศร้าจนร้องไห้ ตอนนี้เจ้าหมายิ้มออกแล้ว มันคงมีความสุขที่รู้ว่าจะมีบ้านเป็นของตัวเองอีกครั้งหนึ่ง แถมได้อยู่พร้อมหน้ากับน้องชายด้วย

 

 

ที่มา: Unilad, Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply