8 ความตายสุดแปลกของคนในอดีต ที่บทจะตายก็ตายกันแบบไม่น่าเชื่อสุดๆ ไปเลย

โลกใบนี้มีความจริงอยู่ข้อหนึ่ง นั่นคือคนทุกคนต้องตายในสักวัน หลายๆ ครั้งการตายที่ว่าอาจจะมาในรูปแบบที่สงบ ในขณะที่อีกหลายๆ คนอาจจะต้องตายไปอย่างไม่เต็มใจเท่าไหร่

แต่ในบรรดาความตายที่มากมายนั้นเอง บนโลกใบนี้ก็ยังมีคนในอดีตที่ตายได้แปลกสุดๆ อยู่เช่นกัน แต่จะเป็นแบบไหน กันบ้างนะ

 

Agathocles of Syracuse

Agathocles เป็นทรราชแห่งเมือง Syracuse ซึ่งไม่เป็นที่รู้จักเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามความตายของเขากลับแปลกเอามาก เพราะนายคนนี้โดนลอบสังหาร ด้วยไม้จิ้มฟันอาบพิษนั่นเอง

ที่มา ancient-origins

 

Empedocles of Akragas

Empedocles เป็นนักปรัชญาชาวกรีกจากเมือง Akragas และเป็นที่รู้จักกันในฐานะต้นกำเนิดทฤษฎีธาตุหลักทั้งสี่ แต่ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะคลั่งในทฤษฎีของตัวเองไปนิดเลยคิดว่าตัวเองเป็นพระเจ้า จนสุดท้ายเขาก็กระโดดลงภูเขาไฟไปเพื่อยืนยันว่าตัวเองเป็นพระเจ้าผู้เป็นอมตะ

ที่มา ancient-origins

 

Carl Wilhelm Scheele

เขาเป็นนักเคมีชาวสวีเดนที่มีนิสัยชอบลองชิมสารเคมีที่เขาพบ และนิสัยนั่นเองที่ทำให้เขาต้องตาย เพราะในปี 1786 นายคนนี้ได้เสียชีวิตจากการสารตะกั่ว กรดไฮโดรฟลูโอริก สารหนูและสารพิษอื่นๆ ที่ตกค้างในร่างกายนั่นเอง

ที่มา britannica

 

Chrysippus of Soli

เขาเป็นปราชญ์ชาวกรีก วันหนึ่งเขาเห็นลากินมะเดื่อก็เลยเล่นมุกขึ้นมา ก่อนที่จะหัวเราะอย่างรุนแรงจนถึงแก่ความตาย

ที่มา quirkality

 

Carl Beaford Terry และ Linda Keath

Carl Beaford Terry เป็นครูสอนการบินของ Linda Keath ทั้งคู่เสียชีวิตในเหตุการณ์เครื่องบินตกในปี 1991 ปัญหาคือเหตุผลที่เครื่องตกนั้น การสืบสวนพบว่ามาจากการที่คันบังคับโดนกดจนเครื่องเสียการควบคุม และศพของทั้งคู่ก็อยู่ในสภาพกึ่งเปลือย ทำให้เชื่อกันว่าทั้งคู่น่าจะมีเพศสัมพันธ์กัน จนเป็นเหตุให้เครื่องตกนั่นเอง

ที่มา check-six

 

Charondas

Charondas มีชีวิตอยู่ในช่วงศตวรรษที่ห้า เขาบัญญัติกฎหมายมากมายให้แก่ชาวซิซิลี และหนึ่งในกฎหมายที่ว่า คือการลงโทษคนที่พกอาวุธเข้ามาในที่ประชุมจนตายนั่นเอง ปัญหาคือวันหนึ่งนายคนนี้ดันเผลอพกมีดเข้าไปในที่ประชุมหลังจากที่ไปล่าสัตว์มาเสียเอง เจ้าตัวก็เลยเอามีดเล่มที่ว่าเสียบตัวเองตายหนีการลงโทษ

ที่มา perseus

 

Eleazar Avaran

น้อยคนนักที่จะรู้จักว่า Eleazar เป็นใคร แต่ความตายของเขาเป็นสิ่งที่หลายๆ คนจดจำเป็นอย่างดี เขาเป็นชายผู้ที่สามารถเอาหอกแทงช้างศึกของกษัตริย์ฝั่งศัตรูจนตายได้ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการที่ตัวเองโดนช้างตัวที่ว่าล้มทับจนเสียชีวิตด้วยเช่นกัน

ที่มา 1 Maccabees 6:43-53

 

Saint Lawrence

เขาคือนักบุญแห่งโรมในช่วงคริสตศักราชที่ 258 เขาถูกย่างทั้งเป็นบนเตาถ่านจนเสียชีวิต โดยคำพูดสุดท้ายของเขาคือ “พลิกด้านได้แล้ว ด้านนี้ของฉันสุกแล้ว” และนั่นก็ทำให้เขาถูกนับถือในฐานะนักบุญแห่งอาหารนั่นเอง

ที่มา britannica

 

ที่มา thechive

Comments

Leave a Reply