10 ปีแล้วที่แมวเหมียวกอดกับเจ้าของก่อนออกไปทำงาน ตอนนี้ก็ยังทำเหมือนเดิม

ใครที่บอกว่าแมวไม่ชอบมายุ่มย่ามกับมนุษย์ ต้องลองมารู้จักแมวตัวนี้ มันจะอ้อนจนได้กอดกับเจ้าของทุกวันก่อนไปทำงาน แล้วมันก็ทำแบบนี้มาตลอดระยะเวลา 10 ปี

เจ้าเหมียว Tigger หรือเรียกสั้นๆ ว่า Tig เป็นแมวของ F. Linderman หญิงซึ่งช่วยมันเอาไว้ตอนมันยังเด็ก จากนั้นเธอก็ช่วยเลี้ยงดูมันจนโต มันก็เลยติดเธอเหมือนเป็นเงาตามตัว

 

 

แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อตอนที่เธอย้ายไปอยู่กับพ่อแม่เป็นการชั่วคราว ถึงจะไปอยู่ด้วยกันเพียงแค่เดือนเดียว เจ้าแมวก็ชอบพ่อของเธอมากจนแยกกันไม่ได้แล้ว

หลังจากนั้นพ่อของเธอก็พูดเองเลยว่า Tig กลายเป็นของเขาแล้ว ยิ่งได้เห็นความสนิทสนมกันของเจ้าแมวและพ่อ เธอก็ยินดีที่จะให้มันอยู่กับเขาไปเลย เพราะแบบนั้นมันคงมีความสุขมากกว่า

 

 

นอนกอดพ่อไม่ยอมปล่อยเลย

 

ทุกวันก่อนไปทำงาน Tig จะกระโดดขึ้นมานอนหลับบนตักของคุณพ่อเสมอ แล้วมันก็จะนอนอยู่แบบนั้นอย่างต่ำๆ วันละครึ่งชั่วโมง โดยที่คุณพ่อเองก็ไม่ยอมลุกไปไหนจนกว่ามันจะตื่นเช่นกัน

หากวันไหนมันไม่ได้ทำแบบนั้นแล้ว เจ้าแมวก็จะดูอารมณ์บูดทั้งวันจนกว่าจะได้เจอหน้าคุณพ่ออีกครั้งในตอนเย็นเมื่อเขากลับมาจากที่ทำงานนั่นแหละ

 

หน้าจะเบลอๆ นิดนึงนะ…เบลอว่ารักแถบ

 

ไม่ใช่เจ้าแมวเท่านั้นนะที่คิดถึงคุณพ่อมาก คุณพ่อเองก็คิดถึงมันมากไม่ต่างกัน เคยมีครั้งหนึ่งที่เขาต้องไปทำงานต่างเมืองเป็นเวลานาน ตอนกลับมาเขาบอก Linderman ว่าถ้ามีครั้งหน้าอีกจะเอา Tig ไปเป็นเพื่อนด้วยเลยล่ะ

 

 

เห็นมันมีความสุขคุณพ่อก็ยิ้มได้

 

คุณพ่อรักและเอ็นดูเจ้าแมวมากจริงๆ นะ เขาลงทุนสร้างรั้วรอบๆ ระเบียงเพื่อให้มันออกไปอาบแดดเล่นด้านนอกได้โดยไม่ห่วงว่ามันจะตกเลย แล้ววันไหนที่เขาไม่ได้ทำงานทั้งคู่ก็จะใช้เวลาอยู่ด้วยกันทั้งวัน

 

 

ถึงคุณพ่อจะเป็นทาสแมวที่โอ๋เจ้า Tig มากไปหน่อย แต่ถ้าเราเจอแมวขี้อ้อนแบบเจ้า Tig บ้าง เราก็คงจะยอมทำทุกอย่างให้มันไม่แพ้คุณพ่อคนนี้เลย

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply