5 เหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ที่ไม่ควรเอาไปหาดูรูปในกูเกิล… เราเตือนคุณแล้ว

ว่ากันว่าเราอยู่ในยุคที่ทุกสิ่งหาได้เพียงกดค้นหาในกูเกิล แต่ภายในความสะดวกสบายนั้นเองบางครั้งก็เหมือนกับเป็นคำสาปเช่นกัน เพราะบนโลกใบนี้ก็มีบางสิ่งที่คนขวัญอ่อนไม่ควรจะไปค้นหาเช่นกัน

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินเรื่องรายชื่อคำที่ไม่ควรหาในกูเกิลมาก่อน ซึ่งในคราวนี้เองเราก็จะมาว่ากันด้วยรายชื่อที่ว่านี้ล่ะ แต่เป็นเวอร์ชันประวัติศาสตร์ กับ 5 เหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ที่ไม่ควรเอาไปหารูปในกูเกิล… เราเตือนคุณแล้ว

 

The Agent Orange Experiments

Agent Orange Experiments หรือ “ฝนเหลือง” เป็นหนึ่งในโครงการอาวุธที่น่ากลัวมากๆ ของสหรัฐฯ และหนึ่งในความน่ากลัวที่สุดของโครงการนี้ก็อยู่ที่ Holmesburg Program โครงการย่อยที่นำโดย Dr. Albert M. Kligman และได้รับการสนับสนุนโดยทหาร

มันเป็นโครงการที่ทำการทดลองด้วยการฉีดสารเคมีที่มีผลต่อผิวหนังเข้าไปในตัวเหยื่อทดลอง เพื่อเรียนรู้อาการทางผิวหนังและการกลายพันธุ์ต่างๆ ที่ว่ากันว่าทำไปเพื่อหาสารที่ดีที่สุดที่จะนำมาทำฝนเหลืองนั่นเอง

สิ่งที่คุณจะพบ: ภาพเด็กๆ ที่พิกลพิการ ทารกไร้ดวงตา หรือมีคนที่มีแผลตามผิวหนังอย่างน่ากลัว ทั้งรูปจริงๆ และภาพปลอมที่ได้รับการตกแต่ง

ที่มา countercurrents

 

The Ed Gein Murders

Ed Gein เป็นฆาตกรต่อเนื่องที่โหดสุดๆ คนหนึ่งเลยก็ว่าได้ ในตอนที่เขาโดนจับตำรวจพบจมูกคน 4 ชิ้น หน้ากากหนังมนุษย์ 9 ชิ้น มือผู้หญิง 10 ข้าง ถ้วยที่ทำจากกะโหลกจริงๆ เครื่องในมนุษย์ในตู้เย็น และเครื่องใช้ที่ทำจากชิ้นส่วนมนุษย์อีกมาก จริงอยู่ว่าเจ้าตัวจะรับสารภาพว่าฆ่าคนไปสองคน แต่ดูจากบ้านของเขาแล้ว มันไม่ใช่แค่ 2 คนแน่ๆ

สิ่งที่คุณจะพบ: ชิ้นส่วนร่างมนุษย์จำนวนมาก ราวกับหลุดมาจากหนังสยองขวัญ

ที่มา murderpedia

 

The Nanjing Massacre

นี่คือการข่มขืนแห่งนานกิง อาชญากรรมสงครามที่ว่ากันว่าโหดร้ายที่สุดของญี่ปุ่น เกิดขึ้นในตอนที่ญี่ปุ่นยกพลเข้ายึดนานกิงในเดือนธันวาคม 1937 และทำให้ช่วงนั้นกลายเป็นหกสัปดาห์ในนรกที่มีทั้งการข่มขืน สังหารหมู่ และการทรมานทั้งเป็นสำหรับคนในพื้นที่ไปเลย

สิ่งที่คุณจะพบ: ร่างคนตายกองเป็นภูเขา รวมทั้งศพเปลือยของหญิงสาวและเด็ก

ที่มา time

 

Chernobyl First Responders

นี่คือเหล่าผู้ที่เข้าไประงับเหตุร้ายที่เกิดจากโรงไฟฟ้าที่เชอร์โนบิลในปี 1986 เป็นรายแรกๆ ถูกเรียกกันว่า ” Chernobyl liquidators” อย่างไรก็ตามใช่ว่าพวกเขาทุกคนจะได้กลับมาอย่างฮีโร่ เพราะการเข้าไปในเชอร์โนบิลนั้นมาพร้อมกับการรับสารกัมมันตรังสีเข้าไปเป็นจำนวนมาก ทำให้พวกเขาหลายๆ คน อยู่ในสภาพที่ไม่น่าดูสักเท่าไหร่

สิ่งที่คุณจะพบ: ผลของการโดนสารกัมมันตรังสีในปริมาณมากๆ แบบน่าสยดสยองสุดๆ ทั้งรูปจริงๆ และภาพปลอมเกินจริงไปบ้าง

ที่มา oregonlive

 

The Tuskegee Syphilis Study

เอาเข้าจริงๆ แค่หาคำว่า “ซิฟิลิส” ในกูเกิลก็หนักพออยู่แล้ว  แต่การหาภาพการศึกษาโรคซิฟิลิสที่ไม่ได้รับการรักษาใน Tuskegee เมืองชนบทในมลรัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา มันหนักยิ่งกว่า

นี่เป็นการศึกษาชาวแอฟริกัน-อเมริกันที่เป็นโรคซิฟิลิสซึ่งกินเวลากว่า 40 ปี โดยเป็นการศึกษาอย่างเดียวสมชื่อ ไม่ได้มีการรักษาหรือสอนความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เลยแม้แต่น้อย จนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 70 คน และคนติดเชื้ออีกเป็นจำนวนมาก

สิ่งที่คุณจะพบ: ถ้าโชคดีก็จะพบภาพหมอฉีดยาหลอก (Placebos) ให้คนในพื้นที่ หรือภาพการศึกษาอาการของโรค แต่ถ้าโชคร้ายก็จะพบภาพผู้ป่วยอาการซิฟิลิสในกรณีที่ไม่มีการรักษาที่ถูกต้อง

ที่มา history

 

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply