ชม 5 “ชิ้นส่วนร่างกาย” ของคนดังที่โลกเก็บเอาไว้ แถมบางอันยังเปิดให้เข้าชมด้วยนะ

เมื่อเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับคนดังและคนมีชื่อเสียง บ่อยครั้งที่เราพยายามที่จะเก็บของที่พวกเขาเคยใช้เอาไว้สักชิ้นสองชิ้น ส่วนมากแล้วก็จะไม่พ้นเสื้อผ้า หรือไม่ก็ของที่พวกเขาใช้ในชีวิตประจำวัน

แต่เชื่อหรือไม่ว่าโลกของเราเก็บสิ่งสำคัญของคนดังในสมัยก่อนไว้มากกว่าที่คิด เพราะในบรรดาสิ่งของที่ทางพิพิธภัณฑ์เก็บไว้นั่น มันดันรวมไปถึง “ร่างกาย” ของพวกเขาด้วยนี่สิ

ด้วยเหตุนี้เองในคราวนี้ #เหมียวศรัทธา จึงจะพาเพื่อนๆ ไปชม 5 คนดังที่โลกเก็บ “ชิ้นส่วนของร่างกาย” เอาไว้ แถมของบางคน ยังมีการเปิดให้เข้าชมในปัจจุบันด้วยนะ

 

สมองของ Albert Einstein

นักฟิสิกส์ชื่อดังอย่าง Albert Einstein จากโลกนี้ไปเมื่อปี 1955 แต่นักวิจัยได้ชำแหละสมองของเขาก่อนที่จะบริจาค “บางส่วน” ให้กับพิพิธภัณฑ์ Mütter ในฟิลาเดลเฟีย และมันก็ยังอยู่ที่นั่นแม้ในตอนนี้

ที่มา muttermuseum

 

องคชาตของ Grigori Rasputin

Grigori Yefimovich Rasputin เป็นชายผู้มีชื่อเสียของรัสเซีย ผู้ซึ่งถูกวางยา ยิงทิ้ง ทุบตี หั่นเป็นชิ้นๆ และโยนทิ้งแม่น้ำ แต่เชื่อหรือไม่ว่า มีใครบางคนพบกับองคชาตยาว 13 นิ้วที่ (เชื่อว่า) เป็นของเขา

โดยในปัจจุบันเจ้า Rasputin “ผมไม่เล็กนะครับ” อันนี้ ก็ถูกเก็บรักษาไว้ที่ พิพิธภัณฑ์ความเร้าอารมณ์ “MusEros” ในประเทศรัสเซียนั่นเอง

ที่มา atlasobscura

 

เนื้องอกของ Grover Cleveland

Grover Cleveland เป็นอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เสียชีวิตไปในปี 1908 อย่างไรก็ตามก่อนที่จะตายเขาเคยไปผ่าตัดเนื้องอกในสมองอย่างลับๆ ในปี 1893 มาก่อน แถมทีมแพทย์ยังเก็บเนื้องอกที่ว่าไว้ที่พิพิธภัณฑ์ Mütter ด้วยนะ

ที่มา philly

 

หัวของ Jeremy Bentham

Jeremy Bentham เป็นนักปรัชญาที่ขอให้มีการเก็บหัวของเขาไว้หลังจากที่เขาตาย โชคร้ายที่ตอนที่เขาเสียชีวิตจริงๆ หัวของเขาดันผิดรูปไปจากที่ควร ทางมหาวิทยาลัยลอนดอนจึงเอาหัวขี้ผึ้งมาจัดแสดงไว้แทน อย่างไรก็ตามทางพิพิธภัณฑ์ก็ไม่ได้ทิ้งหัวของเขาไปแต่อย่างใด เพียงแค่ไม่ได้นำออกแสดงก็เท่านั้น

ที่มา atlasobscura

 

 

นิ้วกลางของ Galileo Galilei

Galileo เป็นผู้ที่มีความสำเร็จหลายอย่าง ทั้งฟิสิกส์ ปรัชญา คณิตศาสตร์ และดาราศาสตร์ เขาเสียชีวิตไปในปี 1642 แต่กลับมีใครบางคนขุดศพของเขาขึ้นมาใน 95 ปีต่อมาก่อนที่จะแยกกระดูกของเขาออกไป

น่าแปลกที่ฟันและนิ้วกลางของเขาโผล่ออกมาในงานประมูลครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะกลายเป็นสมบัติของพิพิธภัณฑ์ประวัติความเป็นมาของวิทยาศาสตร์ในอิตาลีไป

ที่มา atlasobscura

 

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply