พบกับแมว ‘Dobby’ เหมียวที่หน้าตาเหมือนเอลฟ์ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ เปี๊ยบ

หากใครเคยดูแฮร์รี่ พอตเตอร์ คงจะจำตัวละคร Dobby กันได้ เขาเป็นเอลฟ์ประจำบ้านที่หน้าตาไม่น่ารักเท่าไหร่ แต่จิตใจงามมาก แฮร์รี่ช่วยมอบอิสระให้เขา จากนั้นเขาก็ช่วยปกป้องและรับใช้แฮร์รี่

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จัก Dobby ในเวอร์ชั่นแมวเหมียวกันดูบ้าง มันนิสัยดีไม่แพ้เอลฟ์ในหนังเลย หน้าตาก็เหมือนกันอย่างกับแกะ แต่ดูๆ ไปแล้วเจ้าตัวนี้ดูน่ารักกว่าอย่างบอกไม่ถูก

 

 

เหมียว Dobby เป็นแมวพันธุ์ Ukrainian Levkoy ของสาวนิวยอร์กชื่อว่า Nicole เธอตั้งชื่อมันตามตัวละครในแฮร์รี่ พอตเตอร์เพราะว่าหน้าตามันคล้ายๆ กัน

นอกจากนี้พอเอาไปเลี้ยงแล้ว มันยังติดถุงเท้าเหมือนกับเอลฟ์ในหนังด้วย เลยยิ่งทำให้มันเหมาะสมกับชื่อนี้เข้าไปใหญ่

 

 

ถ้าทาสไม่ตามใจเดี๋ยวสาปให้เป็นกบเลย

 

สาเหตุที่ Nicole เลือกเลี้ยงมันเริ่มต้นมาจากอาการแพ้ขนแมวของเธอ หลังจากที่รู้เธอซึ่งเป็นทาสที่ใฝ่ฝันจะมีแมวเป็นของตัวเองเลยพยายามหาทางเลี้ยงแมวให้ได้

เธอเริ่มต้นจากการค้นหาข้อมูลของสายพันธุ์ที่เป็นมิตรกับคนเลี้ยงแมว แล้วก็ได้มาเจอกับ Dobby โดยบังเอิญ มันก็เลยได้มาอยู่กับเธอ

 

 

ถึงตอนแรกเธอจะเลือกรับเลี้ยงมันเพราะสายพันธุ์ แต่หลังจากมาอยู่ด้วยกันเธอก็ชอบ Dobby มากกว่าเดิมซะอีก เพราะนอกจากมันจะไม่ทำให้เธอแพ้แล้ว นิสัยของมันก็ทำให้เธอหลงรักด้วย

เธอเล่าว่า “ทุกครั้งที่ฉันอุ้มมัน มันจะมีท่าทีสนใจและอยากเล่นด้วยกัน มันสนใจจะเล่นมนุษย์มากกว่าการวิ่งเล่นกับแมวตัวอื่นอีกนะ”

 

 

ทาสมาเล่นกันเร็ว

 

นอกจากนี้เธอก็ได้รู้ว่า Dobby ชอบถ่ายรูปเอามากๆ ด้วย เจ้าแมวชอบเล่นกับโทรศัพท์ของเธอ แล้วก็สายโทรศัพท์ของเธอด้วย ดังนั้นเวลาเธอจะถ่ายรูปมัน มันก็จะยื่นมือมาหาเสมอ

นั่นทำให้รูปถ่ายของเจ้าแมวดูเหมือนกับมันกำลังถ่ายเซลฟี่เองไม่มีผิด ด้วยนิสัยที่น่ารักและท่าทีขี้เล่นของมัน ก็เลยทำให้ชาวเน็ตชอบมันเหมือนกัน

 

จะถ่ายรูปอีกแล้วเหรอ

 

อะพร้อมแล้ว ถ่ายได้

 

บอกแฟนๆ นะว่าเราเซลฟี่เอง ไลก์จะได้เยอะๆ

 

ขอ Dobby ไปรับใช้ที่บ้านสักตัวสิ

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply