เจ้าหมาไม่ยอมทิ้ง ‘ศพเพื่อน’ นอนเฝ้าทุกคืนนาน 2 เดือน ก่อนจะได้รับการช่วยเหลือ

สุนัขเป็นที่รู้จักกันในฐานะเพื่อนที่ซื่อสัตย์ที่สุด ซึ่งไม่ใช่แค่กับเจ้าของเท่านั้น แต่พวกมันภักดีและรักพวกพ้องของตัวเองมากกว่าสิ่งอื่นใด และเรื่องราวต่อไปนี้จะบอกเล่าถึงความรักที่สุนัขมีต่อเพื่อนได้ดีที่สุด

 

 

เมื่อ 3 ปีที่แล้ว No Kill Kern กลุ่มอาสาสมัครช่วยเหลือสัตว์ใน Bakersfield รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้รับแจ้งเกี่ยวกับสุนัขตัวหนึ่ง ที่อยู่ในทุ่งมานานกว่า 2 เดือนแล้ว

อาสาสมัครจึงสอบถามข้อมูลกับผู้ที่โทรแจ้งเข้ามา และลงพื้นที่ไปช่วยเหลือทันที

อุณหภูมิในวันนั้นร้อนมาก ซึ่งสูงถึง 38 องศาเซลเซียส แต่นั่นไม่ได้ทำให้อาสาสมัครหยุดความพยายามในการช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตที่กำลังลำบาก

 

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พวกเขารู้เลยว่าภารกิจนี้มันไม่ง่ายเลย เพราะพื้นที่ดังกล่าวกว้างมากและพวกเขาก็ไม่รู้ด้วยว่าสุนัขอยู่จุดไหน แต่ถึงอย่างนั้น พวกเขาก็มุ่งมั่นที่จะตามหามัน

อาสาสมัครเดินตามรอยเท้าสุนัขที่อยู่หลังไร่ข้าวโพด พวกเขาทำงานกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ จนทุกคนเกือบล้มเลิกการค้นหา

พวกเขาบอกว่า “ขณะที่เราเกือบจะล้มเลิกในวันนั้น อยู่ดีๆ เจ้าหมาก็ปรากฏตัวขึ้นในทุ่งที่มันอาศัยอยู่” 

 

 

ตอนแรกอาสาสมัครต้องการรู้ว่าทำไมสุนัขถึงมาอยู่ที่นี่ แต่เมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆ จึงได้รู้คำตอบที่ทำให้หัวใจของพวกเขาแทบแตกสลาย

ภาพที่เห็นคือซากศพของเพื่อนเจ้าหมาที่ถูกรถชนตาย แต่ด้วยความรักที่มีต่อเพื่อน เจ้าสุนัขผู้ซื่อสัตย์จึงอยู่เฝ้าศพเพื่อน และไม่ยอมไปไหน

 

 

ทุกๆ คืนเจ้าหมาจะนอนข้างๆ ซากศพเพื่อน มันไม่ยอมทิ้งศพเพื่อนจนกว่ามันได้รับการช่วยเหลือทั้งคู่ เห็นได้ชัดว่าแม้ความตายก็ไม่อาจพรากพวกมันจากกันได้

ในวันแรก ผู้ช่วยเหลือไม่สามารถจับเจ้าหมาได้ แต่เมื่อกลับมาอีกใน 2-3 วันต่อมา พวกเขาก็สามารถพามันเข้าไปอยู่ในกรงได้

จากนั้น พวกเขาก็รับพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพ แต่ตอนที่พวกเขาพามันออกจากกรง เจ้าหมาก็เริ่มส่ายหางด้วยความดีใจ มันดูมีความสุขมากและทำให้ทุกคนหลุมรักมันอย่างง่ายดาย

 

 

ต่อมา พวกเขาตั้งชื่อให้เจ้าหมาว่า Hachika ตามชื่อ Hachiko ซึ่งเป็นสุนัขที่ได้รับการยกย่องในญี่ปุ่นในฐานะหมาที่มีความภักดีและซื่อสัตย์

หลังจากนั้นไม่นาน Hachika ก็ถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวที่พร้อมจะมอบความสุขให้มัน ยิ่งไปกว่านั้น ที่บ้านหลังนี้ มันยังได้พบกับเพื่อนรักตัวใหม่ด้วย

 

 

น้องหมาอาจจะเคยอยู่ในจุดที่เศร้าที่สุด แต่ตอนนี้มันกำลังมีความสุขกับชีวิตใหม่ โดยที่ความรักและความภักดีที่มีต่อเพื่อนนั้นยังคงเปี่ยมล้นอยู่ในใจของมัน

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply