‘หมาเลี้ยงแกะ’ ตั้งใจไปต้อนแกะ แต่สุดท้ายโดนฝูงแกะต้อนกลับ วิ่งหนีแทบไม่ทัน

สุนัขบางตัวมีความฉลาดมาก เมื่อสั่งให้ทำอะไร มันก็สามารถทำได้เป็นอย่างดี เพราะแบบนี้ น้องหมาหลายๆ ตัว จึงได้รับมอบหมายหน้าที่เฉพาะของตัวเอง

เหมือนกับเจ้าหมา Nelson ที่อาศัยอยู่กับเจ้าของที่ฟาร์มใน East Sussex สหราชอาณาจักร มันได้รับมอบหมายให้ดูแลฝูงแกะประมาณ 10 ตัว

ฟังแบบนี้แล้ว เราหลายคนคงคิดว่าเจ้าหมาตัวนี้ต้องต้อนแกะเก่งแน่ๆ ใช่มั้ย?

 

 

แต่เดี๋ยวก่อน เพราะเจ้าของได้เผยแพร่คลิปขณะที่ Nelson ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย งานนี้ไม่รู้ว่ามันต้อนแกะ หรือมันถูกแกะต้อนกันแน่ จนได้ชื่อว่า ‘หมาเลี้ยงแกะที่แย่ที่สุด’

 

 

จากคลิป ตอนแรก Nelson เดินเข้าไปหาฝูงแกะด้วยความมั่นใจ จากนั้นมันก็พยายามจะต้อนแกะให้อยู่เป็นกลุ่ม ด้วยการวิ่งไปซ้ายที ขวาที ซึ่งฝูงแกะก็วิ่งตามทิศทางของมันทุกครั้ง จนดูเหมือนว่ามันจะผ่านไปได้ด้วยดี

 

 

แต่แล้ว แผนการของน้องหมาก็เกิดความผิดพลาด เมื่อแกะตัวหนึ่งตัดสินใจออกมาจากกลุ่ม แล้ววิ่งตามมันอย่างบ้าคลั่ง ก่อนที่ตัวอื่นๆ จะวิ่งเข้ามาสมทบ

ตอนนี้ Nelson คงคิดแล้วว่าตัวเองไม่สามารถต้อนฝูงแกะให้กลับไปอยู่เป็นกลุ่มได้ เพราะมันกำลังถูกวิ่งไล่ มันจึงวิ่งหนีด้วยความเร็วสูง สุดท้าย น้องหมากลับกลายเป็นฝ่ายโดนต้อน ต้อนไปทางไหนไม่รู้ มันรู้แต่ว่าต้องวิ่งให้เร็วที่สุด

 

 

จริงๆ ฝูงแกะไม่ได้จะทำอะไรมันหรอก แต่พวกมันแค่สนุกกับการเล่นวิ่งไล่กันแบบนี้เป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งเจ้าหมาเองก็เป็นฝ่ายเข้าไปหาเพื่อนแกะเอง

หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเมื่อ 2 ปีก่อน ทำเอาชาวเน็ตจำนวนมากหลงรัก Nelson บางคนพยายามปกป้องมันว่ามันไม่ใช่หมาเลี้ยงแกะที่แย่ที่สุดหรอก แต่มันเป็นผู้บุกเบิกวิธีการต้อนแกะแบบใหม่ต่างหาก

 

เรื่องมันก็เป็นแบบนี้แหละค่ะท่านผู้ชม

 

ที่มา heroanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply