ตร. เข้ายึดทรัพย์ คู่รักส่อโกงเงินบริจาค 13 ล้านให้คนไร้บ้าน เงินส่วนที่เหลือนั้นไร้วี่แวว…

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคดีที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก จากเรื่องราวที่ทำให้ผู้คนรู้สึกอิ่มเอมใจจากการช่วยเหลือของหนุ่มไร้บ้าน ได้รับการตอบแทนกลับมาอย่างล้นหลาม แต่ชีวิตจริงหลังจากนั้นก็ไม่ได้เป็นดั่งฝันที่คิดไว้

 

เงินบริจาคที่มีผู้ร่วมระดมทุนให้เกือบ 15,000 คน ยอดเบ็ดเสร็จ 13,000,000 บาท

 

หลังจากที่มีการระดมบริจาคเงินผ่านเว็บไซต์ GoFundMe ให้กับนาย Johnny Bobbitt อดีตทหารผ่านศึกไร้บ้านผู้ใจดี ช่วยเหลือมอบเงินเติมน้ำมันให้กับนาง Kate McClure จนได้ยอดบริจาคทะลุ 400,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (13,000,000 บาท)

จากนั้นจึงเกิดเป็นการฟ้องร้องกันระหว่างนาย Bobbitt และคู่รัก Kate McClure กับ Mark D’Amico เนื่องจากเขาไม่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงเงินบริจาคทั้งหมด ทั้งสองเก็บเอาไว้ใช้ส่วนตัว นำไปเที่ยวทริปหรูและเล่นการพนัน

 

 

ภายหลังจากศาลได้ตัดสินให้ ทั้งคู่มอบเงินจำนวนที่เหลือให้กับทางทนายของ Bobbitt นำไปดูแล ซึ่งคู่รักได้อ้างว่ามอบเงินช่วยเหลือไปแล้วครึ่งหนึ่ง ที่นำไปซื้อรถเทรล์เลอร์ (แทนบ้าน) รถ SUV มือสอง (แทนรถกระบะที่ Bobbitt ต้องการ) ภายหลังได้ขายออกไปหมดแล้ว

อีกทั้งยังมีโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์แลปท็อป ค่าทนาย (ที่นาย Bobbitt ไม่เคยเจอ) รวมเป็น 135,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยมีค่าธรรมเนียมจาก GoFundMe อีกประมาณ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

พวกเขากล่าวว่าเคยมอบเงินให้นาย Bobbitt นำไปใช้ประมาณ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ แต่เขากลับนำไปซื้อยามาเสพจนหมดภายในเวลาเพียงแค่ 13 วัน จึงไม่ไว้ใจให้เขาได้แตะเงินก้อนต่อไป ถ้าหากว่าเขายังไม่สามารถหางานทำเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้

 

 

คู่รักต่างคิดว่าพวกเขาไม่ได้ทำอะไรผิดเกี่ยวกับการถือครองเงินบริจาคสำหรับนาย Bobbitt และไม่ได้นำเงินก้อนดังกล่าวไปใช้เป็นการส่วนตัว มีเพียงแค่ ‘ยืม’ เอาไปเล่นพนันในเมืองลาส เวกัส และนำมาคืนเข้าบัญชีแล้ว

ซึ่งภายหลังจากที่เจอกับนาย Bobbitt ชีวิตของคู่รักเริ่มมีออกทริปเที่ยวกินหรูบ่อยครั้ง ทั้งในเมืองลาส เวกัส และลอส แองเจลิส แถมยังออกรถ BMW คันใหม่เอี่ยม ที่อ้างว่าซื้อด้วยเงินของตัวเอง

 

 

ทั้งนี้จากการสอบสวน ทั้งคู่กลับไม่สามารถบอกจำนวนเงินเหลือที่แน่นอนในบัญชีบริจาคได้ เพราะเงินก้อนดังกล่าวถูกโอนเข้าปนในบัญชีส่วนตัวของพวกเขาไปแล้ว…

ส่วนชีวิตของนาย Bobbitt นั้นกลับต้องมาอยู่ข้างถนนเป็นคนไร้บ้านดังเดิม โดยที่กลุ่มทนายความที่ต่อสู้ในคดีนี้ ตกลงว่าความให้กับเขาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

.

 

เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับหมายค้นบุกไปถึงบ้านของคู่รัก Kate McClure และ Mark D’Amico โดยทำการยึดรถยนต์ BMW สีดำเพื่อนำไปตรวจสอบที่มาที่ไปของรถคันนี้

โดยคาดว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงเงินบริจาคด้วย แต่ยังไม่ทำการตั้งข้อหาใดๆ ในตอนนี้ เนื่องจากต้องรอให้เป็นไปตามกระบวนการสืบคดี

 

 

ทั้งนี้จะเห็นว่านาย D’Amico อยู่ที่บ้านเพียงคนเดียว ไม่ได้ทำการขัดขืนอะไรใดๆ ยังเล่นกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ตามปกติ ส่วน Kate McClure นั้นกลับมาถึงบ้านในภายหลัง และปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อ

 

ที่มา: 6abc, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply