สุนัขช่วยเรียกมนุษย์มาหาเม่นที่กำลังใกล้จมน้ำ ทำให้เม่นตัวน้อยรอดปลอดภัย

ตอนที่ Lorna Back กำลังนั่งพักผ่อนอยู่ในบ้านตามปกติ อยู่ๆ Rosie หมาที่เธอเลี้ยงไว้ก็เข้ามาหาเธอ แล้วแกว่งหางไปมาด้วยความตื่นเต้น เหมือนกับมันพยายามบอกอะไรสักอย่างกับเธออยู่

ด้วยความสงสัย Back ก็เลยลุกตามไปดูว่ามันอยากให้เธอเห็นอะไร แล้วพอเธอไปถึงที่สวนหลังบ้านก็เลยรู้ว่ามันต้องการให้เธอช่วยเม่นที่ตกลงไปในท่อระบายน้ำนี่เอง

 

 

เม่นตัวน้อยหล่นลงไปในท่อระบายน้ำเล็กๆ ที่อยู่ในสวนหลังบ้าน ท่อนั้นลึกเกินกว่าที่มันจะปีนขึ้นมาเองได้ แล้วก็มีน้ำขังทำให้มันอาจจะจมน้ำได้ด้วย

เธอจึงรีบติดต่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ RSPCA ที่เชี่ยวชาญการช่วยเหลือสัตว์ให้เข้ามาช่วยทันที เพราะถ้าน้ำสูงขึ้นเจ้าเม่นอาจจะไม่รอดก็ได้

 

 

แต่ถึงจะมีคนที่มีประสบการณ์ช่วยเหลือสัตว์เข้ามาช่วย การช่วยเม่นตัวนี้ที่ตั้งชื่อให้ว่า Spike ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเลย เพราะมันไม่ให้ความร่วมมือด้วย

คนของ RSPCA  เล่าว่า “รูมันเล็กมาก ถึงฉันจะเอามือเข้าไปได้ แต่ทุกครั้ง Spike ก็จะม้วนตัวเป็นลูกบอลโดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันตัวเอง ฉันก็เลยเอามันออกมาไม่ได้เพราะพอเป็นบอลแล้วมันตัวใหญ่เกินกว่าจะลอดช่องออกมา

ฉันเป็นกังวลมากเพราะข้างล่างนั่นมีน้ำขังอยู่ แล้วฉันก็ได้ยินเสียงมันสำลัก ฉันไม่อยากให้มันจมน้ำก็เลยพยายามจับหน้าของมันให้ห่างจากน้ำเข้าไว้”

 

 

โชคดีที่หลังจากพยายามช่วยมันอยู่นานเกือบชั่วโมง Spike ก็เลิกต่อต้านแล้วยอมให้จับแต่โดยดี Boal ก็เลยดึงตัวมันออกมาจากท่อเล็กๆ นั่นได้

จากนั้นเธอก็พามันกลับไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจดูอาการบาดเจ็บ และคาดว่าจะปล่อยตัวมันคืนสู่ธรรมชาติได้ภายในไม่กี่วัน

 

 

 

ที่ช่วยเม่นตัวน้อยเอาไว้ได้ก็คงต้องยกความดีความชอบให้เจ้า Rosie นี่แหละที่ไปเจอเม่นแล้วเรียกคนให้ไปช่วยได้ทัน ไม่อย่างนั้นมันอาจจะไม่รอดปลอดภัยแบบนี้

Back เองก็ให้ขนมกับอาหารเป็นรางวัลให้เจ้าหมาเหมือนกัน เพราะมันสมควรได้รับรางวัลหลังจากช่วยเพื่อนตัวน้อยเอาไว้

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply